svasdssvasds

“มาดามเดียร์” ฟ้อง “ช่อ” หมิ่นประมาท-กล่าวหาแทรกแซงสื่อ

“มาดามเดียร์” ฟ้อง “ช่อ” หมิ่นประมาท-กล่าวหาแทรกแซงสื่อ

“มาดามเดียร์” ฟ้อง “ช่อ” หมิ่นประมาท-กล่าวหาแทรกแซงสื่อ ยันไม่เคยแทรกแซง พร้อมแยกเรื่องส่วนตัวกับงานจากกันได้ จี้ “ช่อ”ไม่ใช้เอกสิทธิ์ส.ส.คุ้มครอง

วันที่ 21 พ.ย. 2562 ที่รัฐสภา น.ส.วทันยา วงษ์โอภาสี ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ แถลงว่า ตนยื่นเรื่องฟ้อง น.ส.พรรณิการ์ วานิช ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคอนาคตใหม่ ข้อหาหมิ่นประมาท หลังจากแถลงข่าวพาดพิงตนว่ามีพฤติกรรมแทรกแซงการทำงานของสื่อมวลชน ต่อศาลอาญา โดยล่าสุดศาลได้รับฟ้อง และศาลได้นัดไต่สวนนัดแรกวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2563

ทั้งนี้ตนยืนยันว่า ตนไม่เคยแทรกแซงการทำงานของสื่อในเครือเนชั่น และปฏิบัติตามกฎหมายอย่างถูกต้องครบถ้วนสมบูรณ์ทุกประการ นอกจากนั้นจากประสบการณ์สื่อมวลชน ผู้บริหารไม่สามารถแทรกแซงในกระบวนการทำงานการนำเสนอข่าวได้ เพราะการทำงานของสื่อมวลชนย่อมมีเสรีในกระบวนการความคิดและการทำงานของตนเอง

สำหรับประเด็นดังกล่าวตนตระหนัก และเคารพในการทำงานของสื่อมวลชน กองบรรณาธิการของสื่อฯ​ทุกสำนัก นอกจากนั้นอดีตถึงปัจจุบัน ตนยึดมั่นทำงานและมีวุฒิภาวะแยกแยะระหว่างเรื่องส่วนตัวและงานออกจากกันได้​ ทั้งนี้ขอเรียกร้องให้น.ส.พรรณิการ์ เข้าสู่การต่อสู้ในกระบวนการของศาล โดยไม่ใช้เอกสิทธิ์คุ้มครอง

“ส่วนตัวหลังจากที่วันนี้ยื่นฟ้องศาลแล้ว ไม่ประสงค์ที่จะออกมาพูดถึงส่วนเหตุการณ์อีก เพราะวันนี้ฐานะในการทำงาน ส.ส. ตัวแทนประชาชนและเป็นกมธ. รวมถึงอนุกมธ. หลายชุดมีภารกิจทำงานเป็นประโยชน์ประเทศชาติ ดิฉันขอพิสูจน์ตนเองในกระบวนการยุติธรรม ไม่ประสงค์ที่จะใช้เรื่องนี้มาสร้างวาทะกรรมทางการเมือง”น.ส.วทันยา กล่าว

 

 

 

related