svasdssvasds

"ชัชชาติ" เปิดตัว ชิงผู้ว่าฯกทม. ในนามอิสระ ยันไม่เกี่ยวพรรคเพื่อไทย

"ชัชชาติ" เปิดตัว ชิงผู้ว่าฯกทม. ในนามอิสระ ยันไม่เกี่ยวพรรคเพื่อไทย

"ชัชชาติ" ประกาศเปิดตัว ชิงผู้ว่าฯกทม. บอกต้องการหาแนวร่วม จึงลงอิสระ-ยันไม่เกี่ยวพรรคเพื่อไทย ย้ำพัฒนากทม.​ต้องสร้างแนวร่วม ไม่ขัดแย้ง ระบุลงพื้นที่ 7 เดือนเห็นไอเดียเพียบ แต่ไปไม่ถึงระดับนโยบาย

วันที่ 30 พ.ย. 62 นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ลงพื้นที่ชุมชนโรงหมู เพื่อจัดกิจกรรมรับฟังแนวคิด เพื่อต่อยอดเป็นนโยบายเพื่อพัฒนาพื้นทีกรุงเทพมหานคร

"ชัชชาติ" เปิดตัว ชิงผู้ว่าฯกทม. ในนามอิสระ ยันไม่เกี่ยวพรรคเพื่อไทย

นายชัชชาติ ให้สัมภาษณ์ก่อนเริ่มกิจกรรมว่า หากเปิดรับสมัครเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ตนพร้อมจะลงสมัคร ในนามอิสระ โดยไม่เกี่ยวกับพรรคเพื่อไทย

โดยเหตุผลสำคัญที่ตนประกาศเจตนารมณ์ที่จะลงเลือกตั้งผู้ว่ากทม.ในนามอิสระ เพราะไม่ต้องการให้เกิดภาพของความขัดแย้ง อีกทั้งต้องการหาแนวร่วมพัฒนาพื้นที่กทม. โดยในการทำงานส่วนของกทม.​จำเป็นต้องอาศัยแนวร่วมเป็นจำนวนมาก เพื่อขับเคลื่อนนโยบายเพื่อพัฒนาเมือง

"ผมได้อธิบายให้ผู้ใหญ่ในพรรคเพื่อไทยฟังว่า เชื่อว่าหากลงอิสระจะได้เแนวร่วม เพราะมีคนจำนวนมากที่เบื่อกับการเมือง ยิ่งสถานการณ์ และสภาพปัจจุบัน คนยิ่งเบื่อหนัก แต่ทุกคนต้องการเห็นกทม. และประเทศไทย ดีขึ้น ดังนั้นจึงพิจารณาว่ามีทางเลือกไหนหรือไม่ ที่สามารถไปด้วยกันได้ ไม่ทะเลาะ ทั้งนี้ผมมองว่า กทม.​ต้องประสานงานจำนวน ทั้งภาครัฐและเอกชน ดังนั้นการลงอิสระจะได้แนวร่วมมากขึ้น และการทำงานคล่องตัวซึ่งผมมองในเชิงบริหารมากกว่าการเมือง เพราะงานการเมืองผมไม่มีฐานเสียง มาจากศูนย์ ถือว่าเหนื่อย" นายชัชชาติ กล่าว

"ชัชชาติ" เปิดตัว ชิงผู้ว่าฯกทม. ในนามอิสระ ยันไม่เกี่ยวพรรคเพื่อไทย

นายชัชชาติ กล่าวด้วยว่าในวันที่มีประกาศให้สมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.​ ตนจะประเมินคะแนน ผ่านการทำผลสำรวจคะแนนด้วยกระบวนการทางวิทยาศาสตร์อีกครั้งว่ามีความเป็นไปได้ ว่าตนเองจะไปรอด หรือชนะได้หรือไม่ เพราะหากทำผลสำรวจแล้วคะแนนน้อย แล้วจะไปต่อหรือไม่

ผู้สื่อข่าวถามว่าการประกาศลงอิสระครั้งนี้ถือเป็นยุทธศาสตร์ที่คิดมาจากพรรคเพื่อไทยหรือไม่ นายชัชชาติ กล่าวว่า ตนไม่ได้คุยกับพรรค และการลงพื้นที่ที่ชุมชนโรงหมู เขตคลองเตย ตนไม่ได้ใช้เงินของพรรค

ทั้งนี้เมื่อตนประกาศจะลงในนามอิสระ ไม่ได้ยุ่งเกี่ยวกับพรรค อย่างไรก็ดีตนยอมรับว่าได้นำปรัชญาของพรรคเพื่อไทยมาปฏิบัติ คือ การลงพื้นที่และการดูแลประชาชน ซึ่งถือเป็นสิ่งที่ดี จึงต่อยอด ส่วนการลงสมัครในนามอิสระ คือความคิดของตนไม่เกี่ยวกับพรรค

"ชัชชาติ" เปิดตัว ชิงผู้ว่าฯกทม. ในนามอิสระ ยันไม่เกี่ยวพรรคเพื่อไทย

"ผมไม่กังวลว่าเปิดตัวก่อนแล้วจะถูกแย่งนโยบาย เพราะผมคิดว่าใจต้องสนุก ทำงานด้วยความหวัง ทำให้กทม.​ดีขึ้น ไม่ทะเลาะ หรือ ขัดแย้งกับใคร ซึ่งนโยบายที่ดี หากผู้สมัครคนใดนำไปปฏิบัติแล้วทำให้กทม.​ดีขึ้น ขอให้รับไปทำให้ได้จริง ส่วนผู้สมัครของพรรคต่างๆ หากจะลงแข่งขันตนถือว่าเป็นเรื่องที่ดี ทั้งนี้จากการลงพื้นที่ 7 เดือนที่ผ่านมา พบนโยบายที่ดีซึ่งซ่อนอยู่ แต่ไปไม่ถึงนโยบายที่เป็นรูปธรรม ดังนั้นการพัฒนากทม. หัวใจสำคัญคือประชาชน" นายชัชชาติ กล่าว

เมื่อถามถึงกระแสที่ นายทักษิณ ชินวัตร แกนนำพรรคเพื่อไทย แสดงความไม่พอใจพรรคเพื่อไทยกรณีบุคคลที่ลงเลือกตั้งผู้ว่ากทม. นายชัชชาติ ปฏิเสธว่าตนไม่ทราบและตนไม่ได้เข้าไปยุ่งเกี่ยวเรื่องใดๆกับพรรค

related