svasdssvasds

“ธรรมนัส” ตีมึนวุฒิป.เอกมีมาตรฐานหรือไม่ รอก.ต่างประเทศตรวจสอบ

“ธรรมนัส” ตีมึนวุฒิป.เอกมีมาตรฐานหรือไม่ รอก.ต่างประเทศตรวจสอบ

"ธรรมนัส" ชี้แจงวุฒิการศึกษา ป.เอก ราบรื่น ยอมรับไม่แน่ใจว่าสถาบันมีมาตรฐานหรือไม่ รอกระทรวงต่างประเทศตรวจสอบ ย้ำไม่รู้เรื่องล๊อบบี้แจกกล้วย ส.ส.ฝ่ายค้าน คนละ 8 หลัก

ร้อยเอก ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กล่าวถึงกรณีประธานวิปฝ่ายค้านเปิดเผยว่า มีความพยายามล๊อบบี้ ส.ส.ฝ่ายค้านกว่า 20 คน โดยเสนอผลตอบแทนให้ 8 หลักว่า ไม่ทราบเรื่องนี้ ซึ่งตนเองยังประสานงานกับพรรคเล็กที่ร่วมรัฐบาลเหมือนเดิม แต่ไม่มีการประสานงานหรือพูดคุยกับฝ่ายค้าน ส่วนเรื่ององค์ประชุมสภาผู้แทนราษฎรก็เป็นหน้าที่ของวิปรัฐบาลที่จะดูแล เพราะมองว่าสถานการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นการชิงไหวชิงพริบในเกมการเมือง

“ธรรมนัส” ตีมึนวุฒิป.เอกมีมาตรฐานหรือไม่ รอก.ต่างประเทศตรวจสอบ

ส่วนการชี้แจงต่อคณะกรรมาธิการป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ กรณีวุฒิการศึกษาปลอม ร้อยเอกธรรมนัสกล่าวว่า การประชุมวันนี้ไม่ได้มาเพื่อชี้แจง แต่เป็นการประชุมร่วมกันเพื่อหาทางออกเรื่องมาตรฐานวุฒิการศึกษา โดยได้มอบข้อมูลวุฒิการศึกษาโดยเฉพาะวุฒิปริญญาเอกต่อคณะกรรมาธิการ โดยยอมรับว่าไม่รู้ว่าสถานศึกษามีมาตรฐานหรือไม่ โดยทำหนังสือถึงกระทรวงการต่างประเทศ เพื่อให้ตรวจสอบสถาบันดังกล่าวแล้ว หากได้ข้อมูลชัดเจน จะเอาข้อมูลมาให้คณะกรรมาธิการต่อไป

ร้อยเอกธรรมนัส กล่าวว่า การให้ความร่วมมือครั้งนี้ เป็นการให้ข้อเท็จจริงเพื่อเป็นประโยชน์ต่อสังคม ซึ่งพบว่า 182 โครงการของมหาวิทยาลัยชื่อดัง 40 แห่งในประเทศไทย ไม่ได้มาตรฐานจนถูกสั่งให้ยุบ และส่วนใหญ่เป็นมหาวิทยาลัยชื่อดังทั้งนั้น การให้ข้อมูลต่อคณะกรรมาธิการจึงเป็นประโยชน์ให้บุคคลที่จะศึกษาโครงการออนไลน์หรือโครงการทางไกล ว่าต้องดูดีๆ อย่าไปถูกหลอก ซึ่งบรรยากาศการประชุมกรรมาธิการทุกคนก็ให้เกียรติตนเองเป็นอย่างดี

https://www.youtube.com/watch?v=dSnl9-drFI4&feature=youtu.be

related