svasdssvasds

สน.ปทุมวัน เตรียมความพร้อม "ธนาธร" นัดชุมนุม ใจกลางกรุง หลังถูกชงยุบพรรค

สน.ปทุมวัน เตรียมความพร้อม "ธนาธร" นัดชุมนุม ใจกลางกรุง หลังถูกชงยุบพรรค

พ.ต.ท.สุเมธ พิทักษ์เกียรติยศ รอง ผกก.ป.สน.ปทุมวัน เผย ธนาธร นัดชุมระยะสั้น ในแคมเปญ เมื่อเสียงที่พวกเราเลือกเข้าสภาไม่มีค่า ได้เวลาประชาชนออกมาส่งเสียงด้วยตัวเอง ยังไม่มีการขออนุญาต แนะประชาชนที่เข้าร่วม ระวังการทำผิดกฎหมาย

จากกรณีที่ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ นัดชุมนุมระยะสั้น ในแคมเปญที่ใช้ชื่อว่า “เมื่อเสียงที่พวกเราเลือกเข้าสภาไม่มีค่า ได้เวลาประชาชนออกมาส่งเสียงด้วยตัวเอง” โดยจะมีการนัดชุมนุม บริเวณสกายวอล์ก สี่แยกปทุมวัน ตั้งแต่เวลา 17.00 น. เป็นต้นไป และจะยุติการชุมนุมทันที ในเวลา 18.00 น. ในวันพรุ่งนี้ (14 ธ.ค.62)

การชุมนุมดังกล่าว เป็นรูปแบบการชุมนุมแบบแฟลชม็อบ เกิดขึ้นหลังจากคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) มีมติส่งเรื่องศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยยุบพรรคอนาคตใหม่ กรณีกู้ยืมเงินจากนายธนาธร จำนวน 191 ล้านบาท

ทางด้าน พ.ต.ท.สุเมธ พิทักษ์เกียรติยศ รอง ผกก.ป.สน.ปทุมวัน เปิดเผยว่า ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ปทุมวัน ยังไม่ได้รับการประสานจากทีมงานของ นายธนาธร ในการจัดกิจกรรมดังกล่าว ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบข่าวจากสื่อมวลชนเท่านั้น อย่างไรก็ตามทาง สน.ปทุมวัน ได้มีการจัดเตรียมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจในการดูแลความสงบเรียบร้อย และการจราจรโดยรอบ

ทั้งนี้ยังได้ฝากถึงประชาชนที่จะเข้าร่วมกิจกรรมครั้งนี้ ให้ระมัดระวังการทำผิดกฎหมาย ตาม พ.ร.บ.การชุมนุมสาธารณะ พ.ศ.2558 เนื่องจากพื้นที่ดังกล่าวเป็นพื้นที่ควบคุม ซึ่งทาง นายธนาธร ยังไม่ได้ขออนุญาตในการทำกิจกรรม

ด้าน พล.ต.ต.สมประสงค์ เย็นท้วม รอง ผบช.น. เปิดเผยเช่นกันว่า ได้รับทราบการนัดหมายดังกล่าวแล้วส่วนทางเจ้าหน้าที่ตำรวจนครบาลได้จัดเตรียมกำลัง จำนวน 1 กองร้อย ไว้คอยรักษาความปลอดภัย ความสงบ ให้กับประชาชนในบริเวณนั้น อย่างไรก็ตามหากเข้าข่ายการกระทำผิดตามกฎหมาย พ.ร.บ.การชุมนุม ก็ต้องเรียกมาแจ้งข้อกล่าวหาและดำเนินการตามกฎหมาย

related