svasdssvasds

สนธิญา แนะ อนาคตใหม่ ย้ายที่ชุมนุม ชี้ ริดรอนสิทธิ์ผู้สัญจร สกายวอล์ค

สนธิญา แนะ อนาคตใหม่ ย้ายที่ชุมนุม ชี้ ริดรอนสิทธิ์ผู้สัญจร สกายวอล์ค

"สนธิญา สวัสดี" สมาชิกพปชร. ยื่นหนังสือสน.ปทุมวัน ขอร้องให้ย้ายการชุมนุมบน "สกายวอล์ค แยกปทุมวัน" ของ "อนาคตใหม่" ไปยังโรงยิมเนเซียม สนามกีฬาแห่งชาติ หวั่นริดรอนสิทธิ์ประชาชนที่ใช้เส้นทางในการสัญจรไปมา

วันที่ 14 ธันวาคม 2562 นายสนธิญา สวัสดี สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เดินทางเข้ายื่นหนังสือถึง พ.ต.ท.ทวีป สุทธิ รักษาการ ผกก.สน.ปทุมวัน เพื่อให้นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่(อนค.) ย้ายสถานที่จัดกิจกรรมแฟลชม็อบชุมนุมบนทางเดินสกายวอล์ค แยกปทุมวัน ในเวลา 17.00-18.00 น.ของวันนี้ โดยมี พ.ต.ต.สมพร อุทัยวรรณ์ สว.(สอบสวน)สน.ปทุมวัน เป็นผู้รับเรื่องแทน

นายสนธิญา กล่าวว่า วันนี้มาในนามส่วนตัว พร้อมยื่นเอกสารใน 2 ประเด็น ตนไม่ได้ห้ามไม่ให้ชุมนุม เพราะเป็นสิทธิเสรีภาพขั้นพื้นฐานของประชาชนที่สามารถกระทำได้ เพียงแต่อันดับแรก ต้องการให้ย้ายสถานที่ชุมนุมจากสกายวอร์ค ไปยังโรงยิมเนเซียม สนามกีฬาแห่งชาติ ที่ห่างกันเพียง 100 เมตร เนื่องจากการชุมนุมบนสกายวอร์ค อาจรบกวนผู้สัญจรไปมา หากเริ่มต้นการชุมนุมด้วยการริดรอนสิทธิ์ผู้อื่นก็คงไม่เหมาะสม

ประเด็นต่อมา ตามที่ พ.ร.บ.การชุมนุมสาธารณะ มาตรา 7 ระบุห้ามไม่ให้ชุมนุมใกล้เขตพระราชฐานในรัศมี 150 เมตร ประกอบ มาตรา 8 ห้ามไม่ให้ชุมนุมกีดขวางทางเข้าออก ทั้งยังกำหนดโทษปรับไม่เกิน 10,000 บาท หรือจำคุกไม่เกิน 6 เดือน หรือทั้งจำทั้งปรับไว้ชัดเจน

ซึ่งทางกลุ่มของนายธนาธร มีทีมกฎหมายที่ดี น่าจะทราบขั้นตอนการดำเนินการอยู่แล้ว ให้นึกถึงสิ่งที่ตามมาว่าจะเป็นเช่นไร ทั้งนี้ หากยังคงรวมตัวกันบนสกายวอร์ค ก็จะมาแจ้งความเอาผิดภายหลังต่อไป

related