svasdssvasds

"บิ๊กตู่" ลุยวอล์กกิงสตรีทสีลม ถาม "ไหนใครไม่รักผมยกมือขึ้น"

"บิ๊กตู่" ลุยวอล์กกิงสตรีทสีลม ถาม "ไหนใครไม่รักผมยกมือขึ้น"

"บิ๊กตู่" ผนึกกำลัง 3 ป ควง "จุรินทร์" "สนธิรัตน์" เปิด walking street @silom ปลุก "อย่าไปร่วมกับเขา อย่าให้ใครมาทำให้บรรยากาศช่วงปลายปีมีปัญหา" หยอดส่งท้าย "ใครไม่รักผมยกมือขึ้น"

วันนี้ (22 ธ.ค. 62) เวลา 18.30น. ที่บริเวณถนนสีลม กรุงเทพฯ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เป็นประธานพิธีเปิดงานเทศกาลมอบความสุขให้ประชาชน เดิน กิน ชิม เที่ยว walking street @silom ท่ามกลางเสียงต้อนรับ "ลุงตู่ๆ" โดยมีพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รมว.พลังงาน นายอิทธิพล คุณปลื้ม รมว.วัฒนธรรม และพล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เข้าร่วมงาน โดยจะมีการเปิดงานถนนคนเดินในระดับจังหวัดทั่วประเทศ โดยมีการแสดงโขนรามเกียรติ์ ตอนพระรามข้ามสมุทร ต้อนรับ

"บิ๊กตู่" ลุยวอล์กกิงสตรีทสีลม ถาม "ไหนใครไม่รักผมยกมือขึ้น"

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวระหว่างเปิดงานตอนหนึ่งว่า ดีใจที่ได้มาถนนสีลมอีกครั้งหนึ่ง และต้องขอบคุณทุกคน ผู้ประกอบการและร้านค้าในละแวกนี้ และประชาชนที่เสียสละให้ใช้ประโยชน์จากถนน ซึ่งจะมีปัญหาจราจรบ้างก็ต้องขอโทษด้วย ทั้งนี้จุดประสงค์ของการจัดงานตั้งแต่เริ่มต้นมีการแสดงโขน มีทั้งตัวดีและไม่ดี ซึ่งทุกคนก็อยากเป็นตัวพระทั้งนั้น ไม่มีใครอยากเป็นตัวร้าย พระราม พระลักษณ์ เหมือนประเทศ ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ที่อยู่เหนือกว่าพวกเราทั้งมวล ซึ่งทั้งหมดนั้นคือชาติและประเทศไทย

"บิ๊กตู่" ลุยวอล์กกิงสตรีทสีลม ถาม "ไหนใครไม่รักผมยกมือขึ้น"

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า หลังจากนำร่องเปิดงานไปเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี โดยรัฐบาลมุ่งส่งเสริมให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวระดับโลก ให้เห็นว่าประเทศไทยมีชีวิตชีวา มีจิตวิญญาณ มีชีวิตแห่งความสุขไม่ใช่ความขัดแย้ง จึงต้องให้ความสำคัญกับการพัฒนาคุณภาพแหล่งท่องเที่ยวและสินค้า ต้องฝากไปถึงผู้ที่นำสินค้ามาขายต้องดูว่าขายได้มากน้อยแค่ไหน มีคนซื้อหรือไม่ ผู้ประกอบการหรือผู้ผลิตต้องไปคิดอะไรที่แปลกใหม่ออกมา ถ้าขายของแบบเดิมก็จะขายยากขึ้น เพราะในโลกปัจจุบันมีการขายสินค้าในออนไลน์มากขึ้น ทั้งนี้รัฐบาลไม่ได้นิ่งนอนใจสำหรับการค้าขายบริเวณชายหาดและถนนต่างๆ แต่ต้องไม่กีดขวางการจราจร ซึ่งเรากำลังหามาตรการรองรับว่าจะทำอย่างไรให้มีระเบียบวินัย และจะขายในวันไหนได้บ้าง โดยให้นำสินค้าที่มีคุณภาพสินค้าเช่น สินค้าโอท็อปมาขาย

"บิ๊กตู่" ลุยวอล์กกิงสตรีทสีลม ถาม "ไหนใครไม่รักผมยกมือขึ้น"

“ช่วงนี้เป็นช่วงปีใหม่ อย่าให้ใครมาทำให้บรรยากาศช่วงปลายปีมีปัญหา ใครที่จะทำให้มีปัญหา ก็ขอร้องว่าอย่าไปร่วมกับเขา เพราะใครทำอะไรก็ได้อย่างนั้น ต้องไม่ทำอะไรที่เสียหาย เราไม่ต้องไปฟัง ผมไม่ได้ว่าใคร เดี๋ยวจะมาหาว่าผมว่าเขา" นายกฯ กล่าว

"บิ๊กตู่" ลุยวอล์กกิงสตรีทสีลม ถาม "ไหนใครไม่รักผมยกมือขึ้น"

 

นายกฯ กล่าวว่า สิ่งที่ตนทำคือทำให้ประเทศชาติและประเทศไทยมีความสุข ไม่ได้ทำเพื่อคนอื่น อย่างไรก็ตาม ตนรู้ว่าตอนนี้หาเงินลำบาก ตนมีเงินเดือนเพราะอยู่ตรงนี้เข้ามาตรงนี้แล้ว ถ้าไม่อยู่ตรงนี้เกษียณไปแล้วก็ไม่รู้ว่าจะค้าขายเป็นหรือไม่ ถ้ามีปัญหาอะไรก็บอกส.ส.พรรคร่วมรัฐบาล ซึ่งตนให้เกียรติทุกคนจะได้ทำงานกันได้ ไม่ใช่อย่างนั้นอย่างนี้ และต้องไม่มีใครได้หรือเสียไปประโยชน์ แต่คนที่ได้ประโยชน์คือประชาชน โดยเจตนารมย์ของนักการเมืองทุกคน ทุกพรรคคือการร่วมมือกันเดินไปข้างหน้า ถ้าไม่สู้ก็ไม่ชนะในทุกเวที โดยเฉพาะในเวทีเศรษฐกิจ อย่าเอาแต่ด่าข้าราชการคนไหนถ้าไม่ดีก็มาแจ้ง ใครไม่ดีก็เอาออกไป ตนขอถามว่าไว้ใจตน ครม.ตน หรือไม่ แต่ให้เขาทำงานก่อน ประชาชนทุกคนมีส่วนร่วมในการผลักดันประเทศมีสิทธิ์เพราะมีส่วนในการเสียภาษี และตนจะทำให้ดีที่สุดเท่าที่ทำได้ในการใช้งบประมาณอย่างคุ้มค่า

"บิ๊กตู่" ลุยวอล์กกิงสตรีทสีลม ถาม "ไหนใครไม่รักผมยกมือขึ้น"

ตอนหนึ่ง พล.อ.ประยุทธ์ ถามหา ส.ส.พรรคร่วมรัฐบาลในงานแล้วกล่าวว่า วันนี้รัฐบาลมี 19 พรรค นายกฯต้องให้เกียรติทุกคน ไม่ใช่อย่างโน้นอย่างนี้ แล้วทำให้รัฐบาลล่มอีก ทุกคนต้องร่วมมือกัน จับมือกันเดินไปข้างหน้า ถ้าเราไม่สู้ เราจะไม่ชนะ

ช่วงท้าย พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า "ไหนใครไม่รักผมยกมือขึ้น ใครไม่ไว้ใจ ครม.ผม ขอให้ไว้ใจกันไปก่อน"

related