svasdssvasds

"จุรินทร์" ออกตัวแรง ไม่มีใครมาสั่งพรรคประชาธิปัตย์ได้ เผยคุยกับเทพไทเข้าใจดี

"จุรินทร์" ออกตัวแรง ไม่มีใครมาสั่งพรรคประชาธิปัตย์ได้ เผยคุยกับเทพไทเข้าใจดี

หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ระบุ พูดคุยกับเทพไท เสนพงศ์ แล้ว หลังออกมาวิพากษ์วิจารณ์รัฐบาล เชื่อ เข้าใจไม่พูดให้กระทบพรรค ยันพรรคมีอุดมการณ์ประชาธิปไตย ไม่มีใครมาสั่งได้

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ บอกถึงปัญหาที่นายเทพไท เสนพงศ์ ส.ส. นครศรีธรรมราช ที่ออกมาวิพากษ์วิจารณ์รัฐบาล จนทำให้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ออกมาระบุให้พรรคประชาธิปัตย์ช่วยปราม ว่า เรื่องนี้ได้พูดคุยทำความเข้าใจกับนายเทพไทแล้ว แต่ไม่ได้หมายความว่าพลเอกประวิตรจะมาสั่งพรรคประชาธิปัตย์

บทบาทของพรรคชัดเจน คือ อุดมการณ์ประชาธิปไตยในรัฐสภา อันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข ดังนั้นรัฐบาลจะอยู่ได้ต้องมีเสียงข้างมากในสภา และมีวิปรัฐบาลในการดูแลการทำงานของรัฐบาล ไม่ใช่วิปรัฐบาลมาสั่ง แต่เกิดจากวิปของแต่ละพรรค ซึ่งการให้ความเห็นของ ส.ส. ต้องไม่กระทบต่อเพื่อนร่วมพรรค หรือ ส.ส. คนอื่นของพรรคที่จะได้รับผลกระทบ

ดังนั้นจึงต้องระมัดระวังในการแสดงความเห็น และต้องเป็นการแสดงความเห็นที่สร้างสรรค์ ซึ่งเรื่องนี้ ตนและนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน เลขาธิการพรรค ได้พูดคุยทำความเข้าใจกับนายเทพไทแล้ว และคิดว่าจากการพูดคุย นายเทพไทเข้าใจ

related