svasdssvasds

เอ๋-ปารีณา แจงสู้คดีถึงที่สุด ยันศาลยังไม่ตัดสิน เป็นแค่กฤษฎีกาตีความ

เอ๋-ปารีณา แจงสู้คดีถึงที่สุด ยันศาลยังไม่ตัดสิน เป็นแค่กฤษฎีกาตีความ

“ปารีณา” แจง ศาลยังไม่ตัดสิน เป็นแค่กฤษฎีกาตีความ ยันมีสิทธิสู้คดีถึงที่สุด ลั่นไม่ใช้เส้นรัฐมนตรีในพปชร.ช่วยคดี โอดถูกปฏิบัติมากกว่าคนอื่น จะต้องปกป้องตนเอง ด้าน “ทศพล” ตั้งข้อสังเกตหลักฐาน ส.ป.ก.-กรมป่าไม้ ได้มาอย่างไร

น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ กล่าวถึงกรณีสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกา ตีความว่า เขาสนฟาร์ม หรือ ฟาร์มไก่ของ น.ส.ปารีณา ในพื้นที่ อ.จอมบึง จ.ราชบุรี มีสถานะเป็นป่า

โดยมีการระบุว่า ยังไม่เพิกถอนสภาพเป็นป่าสงวนแห่งชาติจนกว่าจัดสรรกระจายสิทธิที่ดิน ส.ป.ก. แล้วเสร็จ และมีประกาศในราชกิจจานุเบกษา ว่า

ยังไม่ใช่การตัดสินของศาลฎีกา เป็นเพียงการตีความของกฤษฎีกา ตนยืนยันว่าจะสู้คดีจนถึงที่สุด และยืนยันว่าไม่ได้บุกรุกป่าร้อยเปอร์เซ็น และกฤษฎีกาเป็นเพียงแค่ที่ปรึกษาทางกฎหมายของรัฐบาล ไม่ได้อยู่ในกระบวนการยุติธรรม

เช่นเดียวกัน ตนมีสิทธิที่จะโต้แย้ง และต่อสู้กับกฤษฎีกา ส่วนจะสละเอกสิทธิ์และเข้าสู่กระบวนการทางกฎหมายหรือไม่ ขึ้นอยู่กับสภาตนเองไม่มีปัญหาอะไร และยังไม่รู้ว่าจะถูกดำเนินคดีอะไรบ้าง เพราะทางป่าไม้ และ ส.ป.ก.ยังไม่มีหนังสือส่งถึงตนให้ไปชี้แจง

ส่วนที่กฤษฎีการะบุว่า ทั้งป่าไม้ และส.ป.ก.สามารถดำเนินคดีกับตนได้นั้น เป็นความเห็นของที่ปรึกษาฝ่ายกฎหมายรัฐบาล เพราะยังไม่ทราบว่า ทั้ง ส.ป.ก. และป่าไม้ใครจะเป็นคนดำเนินคดี ซึ่งก็เป็นเพียงคำแนะนำของกฤษฎีกาเท่านั้น

หากเจ้าหน้าที่ส.ป.ก. และเจ้าหน้าที่ป่าไม้นัดนำชี้พื้นที่พร้อมไปหรือไม่นั้น น.ส.ปารีณา กล่าวว่า ตามที่อธิบดีกรมป่าไม้ เคยชี้แจงไปก่อนหน้านี้ ว่าพื้นที่ 1,700 ไร่ อยู่ตรงไหนบ้าง อธิบดีก็บอกว่าไม่แน่ใจ แต่จะดูจากร่องรอยและก็เป็นสิทธิ์ของตน ไม่สามารถไปบีบบังคับได้

อย่างไรก็ตาม ยืนยันว่าจะไม่ใช้เส้นสายของรัฐมนตรีในพรรคพลังประชารัฐ เพื่อช่วยให้หน่วยงานรัฐไม่ดำเนินคดีกับตนเองอย่างแน่นอน เพราะที่ผ่านมา ล้วนเป็นคำกล่าวหาจากสังคม และสื่อมวลชนบางฝ่าย ซึ่งไม่ใช่ข้อเท็จจริง

“ทุกคนก็เห็นว่าดิฉันถูกปฏิบัติเกินกว่าคนอื่นด้วยซ้ำ ชาวบ้านประกาศให้ออกจากพื้นที่ภายใน 30 วัน แต่ของดิฉันถูกประกาศให้ออกจากพื้นที่ภายใน 7 วัน ถูกกระทำเยอะมาก หรือเพราะว่าดิฉันชื่อปารีณาหรือไม่ ทุกคนจึงมาทำแบบนี้ “

ส่วนที่จะมีการดำเนินคดีเพิ่มเติมนั้น นางสาวปารีณา กล่าวว่าตนยังไม่เห็นข้อกล่าวหาที่ชัดเจน ให้แจ้งข้อกล่าวหามาก่อน แต่ตนจะปกป้องตัวเอง ก่อนหน้านี้มีฝ่ายตรงข้าม ออกมาโจมตี นำคดีมาเทียบเคียง ถ้าใครพูดอะไรก็ต้องรับผิดชอบในสิ่งที่ตัวเองพูด จะไม่ปล่อยให้มีการกระทำเหมือนที่ผ่านมา

related