svasdssvasds

"บิ๊กตู่" แจงใช้บ้านพักทหาร เพราะเรื่องรักษาความปลอดภัย แต่ก็เตรียมย้ายบ้านส่วนตัว

"บิ๊กตู่" แจงใช้บ้านพักทหาร เพราะเรื่องรักษาความปลอดภัย แต่ก็เตรียมย้ายบ้านส่วนตัว

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา บอกเหตุผลใช้บ้านพักทหาร เพราะเป็นนายกฯ ต้องห่วงเรื่องรักษาความปลอดภัย จึงต้องมีที่ที่เหมาะสม เผยได้เตรียมการไปอยู่บ้านตัวเองแล้ว

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมครม. ถึงกรณีที่กองทัพบกให้กรมธนารักษ์ เข้ามาดูแลและจัดการสวัสดิการในเชิงธุรกิจของกองทัพบก ว่า ความจริงแล้วมีกฎระเบียบอยู่ทุกเรื่อง เพราะฉะนั้นในส่วนของการทำงานเพื่อให้เกิดความชัดเจนยิ่งขึ้น

ตนเองก็ไม่ขัดข้องที่จะให้กรมธนารักษ์เข้ามาดูแลในเรื่องของการบริหารต่างๆ ว่าเป็นไปตามระเบียบของสำนักนายกฯ หรือไม่ ซึ่งที่ผ่านมาตนก็เคยเป็นผู้บังคับหน่วยมาก่อน ก็เห็นว่าที่ผ่านมามีการดำเนินการเช่นนี้มาโดยตลอด เพียงแต่ว่าอาจจะมีใครบางคนที่ไม่ทำตามระเบียบดังกล่าว เมื่อมีปัญหาก็ต้องตรวจสอบกันไปให้เกิดความชัดเจนขึ้นเกี่ยวกับสวัสดิการของกองทัพบก

ผู้สื่อข่าวถามว่ากรณีบ้านพักของนายกรัฐมนตรี แม้จะอยู่ในข่ายได้รับการยกเว้น แต่ถูกสังคมวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักในการใช้บ้านพักทหาร จะตอบคำถามสังคมอย่างไร และหากพ้นจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรี พร้อมที่จะออกจากบ้านพักหรือไม่

เรื่องบ้านพักของผม ผมไม่ขอตอบคำถามนี้ แต่ผมเองก็ทำงานรับใช้ชาติมาตลอดชีวิต ถึงแม้กฎระเบียบจะว่า อย่างไรก็ตาม วันนี้ผมก็ยังทำงานอยู่ ปัญหาของผมคือ ผมเป็นนายกรัฐมนตรี มันมีปัญหาเรื่องการรักษาความปลอดภัย เพราะฉะนั้น จึงจำเป็นต้องมีสถานที่ที่เหมาะสมในเรื่องการรักษาความปลอดภัย ในฐานะเป็นผู้นำประเทศและอื่นๆ อีกหลายๆ อย่าง แต่ผมก็เตรียมการไปอยู่บ้านของผมอยู่แล้วพล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

related