svasdssvasds

"หญิงหน่อย" สอนผู้นำกล้าตัดสินใจ ตรวจโควิด-19 กลุ่มเสี่ยงฟรี คุมระบาด

"หญิงหน่อย" สอนผู้นำกล้าตัดสินใจ ตรวจโควิด-19 กลุ่มเสี่ยงฟรี คุมระบาด

"คุณหญิงสุดารัตน์" สอนมวยรัฐบาล ชี้ผู้นำต้องกล้าตัดสินใจ จัดงบบัตรทอง-ประกันสังคม ตรวจ COVID19 กลุ่มเสี่ยงฟรี ระบุตรวจแสนคน ไม่ถึง 500 ล้าน

วันนี้ (16 มี.ค. 63) คุณหญิง สุดารัตน์ เกยุราพันธ์ ประธานยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข โพสต์ข้อความผ่าน เฟซบุ๊ก แฟนเพจ คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ Sudarat Keyuraphan โดยระบุว่า สถานการณ์การระบาดของ COVID-19 ในไทยเป็นไปอย่างน่าห่วงใย ทว่าสวนทางกับประสิทธิภาพของรัฐบาลในยามวิกฤต

หัวใจของการควบคุมการระบาด ในขณะนี้ คือ ”การค้นหาผู้ติดเชื้อได้เร็ว และได้มากที่สุด”

"หญิงหน่อย" สอนผู้นำกล้าตัดสินใจ ตรวจโควิด-19 กลุ่มเสี่ยงฟรี คุมระบาด

รัฐบาลต้องให้ประชาชนที่คิดว่าตนเองมีปัจจัยเสี่ยง เช่น ไอ จาม เจ็บคอ มีไข้ หรือสัมผัสกับผู้ที่มาจากประเทศกลุ่มเสี่ยง สามารถเข้าถึงการตรวจหาเชื้อ COVID-19 ได้อย่างรวดเร็ว ภายใต้การวินิจฉัยของแพทย์ โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย และตรวจ 100,000 คน ก็จะใช้งบไม่ถึง 500 ล้านบาท

ในเชิงการบริหารจัดการงบประมาณในการตรวจ COVID-19 ก็สามารถทำได้ทันที โดยจัดสรรงบประมาณผ่านบัตรทอง หรือบัตรประกันสุขภาพถ้วนหน้า รวมทั้ง การให้ผู้ประกันตนสามารถเบิกค่าตรวจ COVID-19 จากกองทุนประกันสังคมได้ ส่วนข้าราชการเบิกจากสวัสดิการค่ารักษาพยาบาลได้

ยิ่งตรวจพบคนที่ติดเชื้อได้มาก และได้เร็วที่สุด ยิ่งจะควบคุมการระบาดได้อย่างดี

นาทีนี้ #ผู้นำต้องกล้าตัดสินใจ เพื่อชีวิตคนไทย และหากจบปัญหาโรคติดต่อได้เร็วเท่าไหร่ เศรษฐกิจไทยก็จะฟื้นตัวเร็วขึ้นเท่านั้น

related