svasdssvasds

เต้-มงคลกิตติ์ เปิดไอเดียเสนอ "บิ๊กตู่" แจกเงินคนขาดรายได้จากพิษโควิด19

เต้-มงคลกิตติ์ เปิดไอเดียเสนอ "บิ๊กตู่" แจกเงินคนขาดรายได้จากพิษโควิด19

มงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ โพสต์เฟซบุ๊กแสดงความคิดเห็นให้รัฐบาลพิจารณาช่วยเหลือประชาชนที่ไม่มีรายได้ เพราะได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด19 ให้เงินเดือนละ 7,500 บาท จำนวน 2 เดือน

นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หัวหน้าพรรคไทยศิวิไลย์ โพสต์เฟซบุ๊ก มงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ระบุขอเสนอให้รัฐบาลพิจารณา เกี่ยวกับการช่วยเหลือประชาชนที่ไม่มีรายได้ เพราะได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด19 โดยข้อความระบุว่า

เสนอรัฐบาลดูแลประชาชน 2 เดือน ช่วงขาดรายได้ ระหว่างปิดเมืองไทยเพราะโควิด-19 ช่วงที่รัฐบาลต้องการควบคุมการแพร่เชื้อโควิด-19 ประชาชนจำนวนมากไม่มีรายได้และเจ้าของกิจการก็ไม่มีเงินจ่ายเพราะไม่มีรายได้เช่นกัน

โดยเฉพาะ คนวัยทำงานที่ต้องเลี้ยงดูครอบครัว เฉลี่ย 1 คน เลี้ยงอีก 3 คน คนเลี้ยง 15 ล้านคน(พนักงานบริษัท พนักงานโรงแรม ไกด์ เกษตรกร แท็กซี่ วินมอเตอร์ไซด์ คนขับรถตู้ หมอนวด สาวขายบริการ บ๋อย คนโบกรถ แม่ค้าในตลาด อื่นๆ )คนถูกเลี้ยงอีก 45-48 ล้านคน

เสนอให้รัฐบาลมอบเงินเดือนๆละ 7,500 บาท จำนวน 2 เดือนก่อน รวมใช้เงินประมาณ 2.25 แสนล้านบาท ก็จะช่วยให้พวกเขามีชีวิตอยู่ต่อไปได้ รัฐก็ยังได้ภาษีvat7% ภาษีนิติบุคคล ย้อนกลับ ส่งต่อให้ธุรกิจอุปโภคบริโภค เกษตรกรรม ไปต่อได้ ถ้าโควิด-19 ยังไม่หยุดค่อยเพิ่มทีหลัง ฝากลุงตู่ด้วย

related