svasdssvasds

หวั่นโควิด-19 ประชุมครม. ผ่านวีดีโอคอนเฟอเรนซ์ 3 รมต.กักตัวร่วมด้วย

หวั่นโควิด-19 ประชุมครม. ผ่านวีดีโอคอนเฟอเรนซ์ 3 รมต.กักตัวร่วมด้วย

รัฐบาลแก้ปัญหาการระบาดของไวรัสโคโรนา ด้วยการประชุม ครม.ผ่านคอนเฟอเรนซ์ครั้งแรก โดยมี 3 รมต.กักตัวเองร่วมประชุมด้วย

วันนี้ (24 มี.ค. 63) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในการประชุมคณะรัฐมนตรีวันนี้ จะมีความแตกต่างเป็นพิเศษจากทุกครั้ง เพราะนับเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของการประชุมครม. ที่ใช้รูปแบบการประชุมทางไกลผ่านจอภาพวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ แทนการมานั่งรวมพร้อมกันในห้องประชุม เพื่อป้องกันแพร่เชื้อไวรัสโคโดโรนา(โควิด-19) เนื่องจากรัฐมนตรีบางคนต้องกักตัวเอง

โดยการประชุมนัดประวัติศาสตร์วันนี้ จะเริ่มในเวลา 09.00 น.ตามปกติ โดยไม่มีกิจกรรมใดใดมาประชาสัมพันธ์ที่ด้านหน้าตึกบัญชาการ 1 เหมือนทุกครั้ง และยังเปลี่ยนห้องประชุม 501 ชั้น 5 ตึกบัญชาการ 1 มาเป็นห้องประชุม 301 ตึกบัญชาการ 1 แทนเนื่องจากมีการเซ็ตระบบไว้ที่ห้องนี้ที่มีความทันสมัยกว่า

โดยในห้องประชุม 301 จะมีเพียง พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรองนายกรัฐมนตรี ได้แก่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ  นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ นายวิษณุ เครืองาม และ นายเทวัญ ลิปตพัลลภ รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี พร้อมเลขาธิการนายกรัฐมนตรี เลขาธิการคณะรัฐมนตรี เลขาธิการกฤษฎีกา ผอ.สำนักงบประมาณ เลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เท่านั้นที่อยู่ในห้องประชุม 301

ส่วนรัฐมนตรีที่เหลือจะอยู่ประจำกระทรวงของตัวเอง อาทิ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ รองนายกฯและรมว.พาณิชย์ อยู่ที่กระทรวงพาณิชย์ และนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯและรมว.สาธารณสุข อยู่ที่กระทรวงสาธารณสุข

ส่วน 3 รัฐมนตรีที่ยังต้องกักตัวเพื่อดูอาการ เนื่องจากไปในพื้นที่เสี่ยงหรือคณะทำงานติดเชื้อไวรัสโคโรนา ได้แก่ นายอุตตม สาวนายน รมว.คลัง นายถาวร เสนเนียม รมช.คมนาคม และร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์ ก็จะมีการเชื่อมสัญญาณไปในจุดที่ทั้ง 3 รัฐมนตรีสะดวกในการร่วมประชุมได้ด้วย

related