svasdssvasds

"สิระ" โวย "กำนัน-ผู้ใหญ่บ้าน" ขอ 5 พัน ค่าเสี่ยงโควิด 19 ไม่มีจิตสำนึกควรลาออก

"สิระ" โวย "กำนัน-ผู้ใหญ่บ้าน" ขอ 5 พัน ค่าเสี่ยงโควิด 19 ไม่มีจิตสำนึกควรลาออก

"สิระ" ชี้ วันนี้ประเทศกำลังประสบกับวิกฤต โวย "กำนัน-ผู้ใหญ่บ้าน" ขอเพิ่มเงินเดือน 5 พันบาท ค่าเสี่ยงโควิด 19 ลั่น ไม่มีจิตสำนึกก็ลาออกไป ให้คนที่เหมาะสมเข้ามาทำงานแทน

"สิระ" โวย "กำนัน-ผู้ใหญ่บ้าน" ขอ 5 พัน

สิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีที่สมาคมกำนัน-ผู้ใหญ่บ้าน ได้ยื่นหนังสือถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทรโอชา นายกรัฐมนตรี เพื่อขอเพิ่มเงินเดือน 5,000 บาท เป็นระยะเวลา 6 เดือน ให้แก่กำนัน ,ผู้ใหญ่บ้าน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน, สารวัตรกำนัน และแพทย์ประจำตำบล

[caption id="attachment_647866" align="alignnone" width="1500"] "สิระ" โวย "กำนัน-ผู้ใหญ่บ้าน" ขอ 5 พัน ค่าเสี่ยงโควิด 19 ไม่มีจิตสำนึกควรลาออก โดยอ้างต้องออกตรวจเสี่ยงต่อการติดเชื้อว่า นายสิระ ให้ความเห็นใรเรื่องนี้ว่า ตนไม่เข้าใจว่า คนพวกนี้คิดได้อย่างไร ในสถานการณ์เช่นนี้ ประชาชนตกงาน ขาดรายได้ แต่พวกคุณอาสามาที่จะเข้ามารับใช้ชาวบ้าน รับเงินเดือนจากภาษีของประชาชนทุกบาท วันนี้ประเทศกำลังประสบกับวิกฤต พวกคุณไม่ตระหนัก แต่ยังแสดงออกเสมือนขูดรีดภาษีของประชาชน ที่ภาครัฐสามารถนำไปช่วยเหลือประชาชนได้[/caption]

"สิระ" โวย "กำนัน-ผู้ใหญ่บ้าน" ขอ 5 พัน ค่าเสี่ยงโควิด 19 ไม่มีจิตสำนึกควรลาออก

 

นายสิระ ยังกล่าวต่อว่า “ผมมีคำแนะนำให้กับบรรดากำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ที่มาขอค่าเสี่ยงโควิด-19 5,000 บาท ถ้าคุณไม่มีจิตสำนึก อย่ามาทำหน้าแทนประชาชน ลาออกจากตำแหน่งไป อย่ามาทำพฤติกรรมขูดรีดภาษีประชาชนในเวลานี้ และให้คนอื่นที่มีความเหมาะสมเข้ามาทำหน้าที่แทน เพราะผมเชื่อว่ายังมีคนที่เขาอยากจะทำเพื่อประชาชนอย่างแท้จริงอีกมาก“

พร้อมระบุ ว่า ตนขอฝากไปถึง พล.อ.ประยุทธ์ หากจะต้องเพิ่มเงินให้กับกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ตนขอแนะนำให้นำงบประมาณตรงนี้ไปให้แพทย์ พยาบาล อสม.บุคคลากรทางการแพทย์ ตนเชื่อว่ายังมีประโยชน์มากกว่า เพราะพวกเขาต้องสัมผัสกับผู้ติดเชื้อ และถือเป็นกลุ่มเสี่ยงโดยตรง และที่สำคัญคือ ตลอดระยะเวลากว่า 2 เดือนที่ผ่านมา พวกเขาทำงานหนัก เสี่ยงชีวิต จนมีบุคคลากรทางการแพทย์ติดเชื้อไปหลายคน แต่พวกเขากลับไม่เรียกร้องขออะไรเลย นายสิระ กล่าว

เรื่องน่ารู้จาก COVID-19

วิธี กักกันตัวเอง ที่บ้าน ทำอย่างไรให้ปลอดภัยที่สุด

Social Distancing ระยะห่างทางสังคม ลดความเสี่ยงในการติดเชื้อ

วิธีรับมือ ความวิตกกังวลจากการระบาดของไวรัสโควิด-19

How To ดูแล สุขภาพจิต เด็กและเยาวชน ระหว่างโรคระบาด

How to ทำงานจากบ้าน พร้อมเลี้ยงลูกไปด้วย แบบไม่เสียสติ

related