svasdssvasds

'บิ๊กแดง' ออกคำสั่งใหม่ มีรอยสักเกณฑ์ทหารได้ หวังเพิ่มกำลังพล ประเภทสมัครใจ

'บิ๊กแดง' ออกคำสั่งใหม่ มีรอยสักเกณฑ์ทหารได้ หวังเพิ่มกำลังพล ประเภทสมัครใจ

มีรอยสัก แต่ใจรักอยากเป็นทหาร รอลุ้นคำสั่งเปลี่ยนแปลงใหม่จาก บิ๊กแดง หลังจากระเบียบเดิม คนมีรอยสัก จะเก็บไว้ท้ายๆ ถ้า ยอด ไม่พอถึงจะ เลือก

วันนี้ (18 พ.ค. 63) เฟซบุ๊กส่วนตัวของนักข่าวสายทหารชื่อดัง "วาสนา นาน่ว" ได้มีการโพสต์ข้อมูลเกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ในการรับสมัครทหารเกณฑ์ โดยมีการระบุถึงคำสั่งที่มาจาก พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ที่มีการประชุมผ่านระบบวีดิโอคอนเฟอเรนช์ กับผู้บังคับหน่วยทั่วประเทศ ถึงหลักเกณฑ์ในการรับสมัครทหารเกณฑ์

โดย พันเอก วินธัย สุวารี โฆษกกองทัพบก กล่าวว่า ที่กองบัญชาการกองทัพบก พลเอกอภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก ประชุมผ่านระบบวีดิโอคอนเฟอเรนช์ กับผู้บังคับหน่วยทั่วประเทศ

พลเอกอภิรัชต์ กล่าวว่า ทหารกองประจำการที่ไม่ติดภารกิจในการปฏิบัติหน้าที่ หน่วยทหารจะเริ่มให้มีการอนุญาตลาพักตามความเหมาะสม

ทั้งนี้ ให้หน่วยทหารเร่งพัฒนาเสริมสร้างศักยภาพของทหารกองประจำการ โดยเฉพาะผู้ที่สมัครใจอยู่รับราชการต่อ ให้มีคุณสมบัติทั้งด้านการศึกษาและร่างกายเพื่อพร้อมเข้าสู่การคัดเลือกเป็นข้าราชการทหาร

รวมทั้งการส่งเสริมทหารกองประจำการที่มีความสามารถพิเศษ เช่น ด้านกีฬา ดนตรี เทคโนโลยี ให้มีการพัฒนาขึ้นสู่สายอาชีพตามนโยบายที่กองทัพบกได้เคยกำหนดไว้ นอกจากนี้ กรมกำลังพลทหารบก กำลังพิจารณาปรับปรุงระเบียบเกี่ยวกับรอยสักเพื่อเพิ่มโอกาสให้กับทหารกองประจำการในการเป็นข้าราชการทหารด้วย

 

 

ข้อมูลจาก : เฟซบุ๊ก Wassana Nanuam

related