svasdssvasds

บิ๊กตู่ พร้อมคณะตั้งรับศึกอภิปราย พ.ร.ก. 4 ฉบับ ยืนยันใช้ทุกบาทคุ้มค่าเพื่อประชาชน

บิ๊กตู่ พร้อมคณะตั้งรับศึกอภิปราย พ.ร.ก. 4 ฉบับ ยืนยันใช้ทุกบาทคุ้มค่าเพื่อประชาชน

โฆษกรัฐบาล เปิดเผยว่า นายกรัฐมนตรีและ ครม.พร้อมอภิปราย พ.ร.ก.กู้เงิน พร้อมเปิดให้ภาคประชาชนร่วมตรวจสอบการใช้งบฯ ยืนยัน รัฐบาลจะใช้งบประมาณอย่างคุ้มค่าเพื่อครอบคลุมประชาชนทุกคน

วันนี้ (27 พ.ค.2563) นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อมด้วยคณะรัฐมนตรีจะเดินทางไปยังรัฐสภาเพื่อเข้าร่วมประชุมสภาสมัยสามัญ ระหว่างวันที่ 27 - 31 พ.ค.นี้ พร้อมรับการอภิปราย พ.ร.ก. 4 ฉบับ ได้แก่

  • พ.ร.ก. ให้อำนาจกระทรวงการคลังกู้เงินเพื่อแก้ไขปัญหา เยียวยา และฟื้นฟูเศรษฐกิจและสังคม ที่ได้รับผลกระทบจากการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 พ.ศ. 2563
  • พ.ร.ก. การให้ความช่วยเหลือทางการเงินแก่ผู้ประกอบวิสาหกิจที่ได้รับผลกระทบจากการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 พ.ศ. 2563
  • พ.ร.ก. การรักษาเสถียรภาพของระบบการเงินและความมั่นคงทางเศรษฐกิจของประเทศ พ.ศ. 2563 และ
  • พ.ร.ก. ว่าด้วยการประชุมผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์ พ.ศ. 2563

โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการใช้งบประมาณจาก พ.ร.ก.ให้อำนาจกระทรวงการคลังกู้เงิน 1 ล้านล้านบาทว่า นายกรัฐมนตรีได้สั่งการให้คณะกรรมการกลั่นกรองใช้จ่ายเงินกู้ 1 ล้านล้านบาทพิจารณาโครงการที่มีแบบแผนชัดเจนในการใช้งบประมาณ

ทั้งยังต้องมีระบบตรวจสอบหลายส่วน รวมถึงการเปิดให้ภาคประชาชนสามารถตรวจสอบการใช้งบประมาณจาก พ.ร.ก. กู้เงิน 1 ล้านล้านบาท โดยรัฐบาลจะนำทุกโครงการที่ดำเนินการเข้าสู่ระบบอิเล็กทรอนิกส์เพื่อดูรายละเอียดและร่วมกันตรวจสอบ

 

"ขอยืนยันว่า รัฐบาลจะใช้งบประมาณจาก พ.ร.ก. กู้เงิน 1 ล้านล้านบาทให้เกิดประสิทธิภาพมากที่สุดเพื่อครอบคลุมประชาชนทุกคน"

related