svasdssvasds

"อุตตม" ให้สัมภาษณ์ กรณีกรรมการบริหารพรรค 18 คน ลาออก

"อุตตม" ให้สัมภาษณ์ กรณีกรรมการบริหารพรรค 18 คน ลาออก

"อุตตม สาวนายน" หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ตอบคำถาม กรณีการลาออกของกรรมการบริหารพรรค 18 คน ว่า พึงกระทำได้ แต่ไม่ควร เพราะไม่เห็นด้วยกับการเปลี่ยนแปลง ต้องคิดถึงประชาชน มากกว่าคิดถึงตัวเอง

พปชร. วันนี้ (1 มิ.ย. 63) - อุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์ กรณีการลาออกของกรรมการบริหารพรรค 18 คน ว่า การตัดสินใจลาออกกระทำได้ ตามกระบวนการทางการเมืองภายในพรรค แต่ยืนยัน การเปลี่ยนแปลงใดๆ ที่จะเกิดขึ้นควรต้องมาจาก ส.ส. ที่ตัดสินใจว่า จะให้พรรคเดินไปในทิศทางไหน ไม่ใช่กรรมการบริหารพรรค

ส่วนตัวมองว่า ยังไม่ใช่เวลาที่จะมาพูดเรื่องตัวบุคคล วันนี้น่าจะเป็นเวลาที่ทำงานเพื่อคนไทย เพื่อประเทศไทยมากกว่า พรรคเพิ่งผ่านกฏหมายสำคัญ พรรคมีหน้าที่ต้องสนับสนุน นายกรัฐมนตรี เดินหน้าประเทศไทย มากกว่าทำการเมือง

ด้านสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ บอกว่า การเปลี่ยนแปลงในพรรค ไม่จำเป็นที่ต้องให้กรรมการบริหารพรรคต้องลาออก แต่การเปลี่ยนแปลงควรเกิดขึ้นในที่ประชุมใหญ่พรรค ตนยังเชื่อว่า ในพรรคพลังประชารัฐ ไม่มีความแตกแยก แต่เป็นความแตกต่างทางความคิด ซึ่งพรรคพลังประชารัฐ ในปัจจุบันนับเป็น แกนนำหลักของพรรคการเมืองในประเทศไทย การเปลี่ยนแปลงต้องอยู่ในกรอบของระบอบประชาธิปไตย ต้องฟังเสียง ส.ส. ส่วนพรรคก็มความเป็นสถาบัน ที่ต้องทำให้ประชาชนได้เห็น ว่า พรรคเดินหน้าไปในทิศทางที่เป็นประชาธิปไตย

น่าเสียดายที่การเปลี่ยนแปลง ไม่น่าเกิดขึ้นในเวลานี้ ในเวลาที่นายกรัฐมนตรี บอกให้หยุดปัญหาทางการเมืองเอาไว้ก่อน ในเวลาที่ประเทศเผชิญปัญหา สถานการณ์แพร่ระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 หรือ โรคโควิด-19 และหลังโควิด-19 ประเทศยังต้องเผชิญกับสถานการณ์เลวร้าย ภาคธุรกิจจะเผชิญปัญหาใหญ่ ประชาชนจะตกงาน สำคัญที่สุดตอนนี้ไม่ใช่เวลาของการเมือง แต่มีคนบางกลุ่มต้องการเล่นการเมือง เพื่อผลประโยชน์ใคร "ผมไม่เห็นด้วยกับการเปลี่ยนแปลง ในช่วงนี้ ไม่ต้องการเห็นความแตกแยกทางการเมือง ไม่อยากเห็นการเมืองเก่า ถ้าผู้เล่นไม่ปฏิรูป ต้องคิดถึงประชาชน มากกว่าคิดถึงตัวเอง"

เสียดายที่มีการเปลี่ยนแปลงในพรรค เพราะคิดว่าไม่ใช่เวลาที่เหมาะสม และส่วนตัวไม่เห็นด้วยกับการเปลียนแปลงในช่วงนี้ ไม่ใช่เพราะเรื่องตำแหน่ง แต่เพราะต้องนำกำลังทั้งหมดช่วยแก้ปัญหาให้กับประชาชน เพราะพี่น้องประชาชนคงไม่อยากรู้ความแตกร้าวทางการเมือง แต่คงอยากรู้ว่าพรรคแกนนำรัฐบาล อย่างพรรคพลังประชารัฐ จะมีแนวทางอย่างไร

related