svasdssvasds

ธนกร ป้อง อุตตม ไม่เข้าประชุมพรรค ติดประชุมเยียวยากลุ่มเปราะบาง

ธนกร ป้อง อุตตม ไม่เข้าประชุมพรรค ติดประชุมเยียวยากลุ่มเปราะบาง

"ธนกร" แจง "อุตตม" ไม่เข้าประชุมพรรค เพราะติดประชุมพิจารณาเยียวยากลุ่มเปราะบาง วอนคนพปชร.หยุดเรื่องการเมือง เอาเวลาทำงานให้ประชาชนก่อน

พลังประชารัฐ นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกพรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่า ตนต้องขอโทษพี่น้องประชาชนทั่วประเทศที่ไม่สบายใจกับปัญหาความขัดแย้งในพรรคพลังประชารัฐ ซึ่งไม่เป็นผลดีกับพรรคด้วย

ทั้งนี้ ตั้งแต่ทำหน้าที่โฆษกพรรคมา ตนไม่เคยออกมาพูดถึงคนในพรรคเลยแม้แต่ครั้งเดียว เพราะตนเคารพผู้หลักผู้ใหญ่ในพรรคทุกคน แต่วันนี้อยากให้ทุกฝ่ายในพรรคเลิกขัดแย้ง หยุดการเมืองไว้ก่อน มุ่งหน้าแก้ปัญหาความเดือดร้อนให้พี่น้องประชาชนก่อน เพราะขณะนี้ประชาชนกำลังได้รับผลกระทบจากโควิด-19

อย่างไรก็ตาม สำหรับการเลือกคณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่นั้น ทุกอย่างเป็นไปตามข้อบังคับ และอยู่ในกรอบภายใน 45 วัน ซึ่งเมื่อเลือกเสร็จแล้วทุกอย่างก็จบตามครรลองประชาธิปไตย จึงไม่อยากเห็นการออกมาโจมตีผู้หลักผู้ใหญ่ของพรรค หรือในรัฐบาลไม่ว่าจะเป็นใครก็ตาม โดยเฉพาะนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี ที่เป็นคนดี ซื่อสัตย์สุจริต ทำงานเพื่อบ้านเมืองมาโดยตลอด

ส่วนกรณีที่นายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ไม่ได้เข้าร่วมประชุมพรรคด้วยนั้น ขอชี้แจงว่า

เนื่องจากนายอุตตม ติดภารกิจประชุมพิจารณาเยียวยากลุ่มเปราะบาง ซึ่งจะต้องนำเข้าอนุกรรมการกลั่นกรอง ดังนั้น ตนเชื่อว่านายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. จะเข้าใจดีว่า การช่วยเหลือประชาชนเป็นสิ่งสำคัญ และควรทำก่อนเป็นอันดับแรก เหมือนกับที่นายสิระเองก็ทำอยู่ในเขตเลือกตั้งของตัวเองมาโดยตลอดเช่นกัน

อย่างไรก็ตาม ตนอยากให้ทุกฝ่ายหยุดเรื่องการเมืองไว้ก่อน ขอให้ทำตามที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม บอกไว้คือ คนที่อยู่ในตำแหน่งวันนี้ทำให้ดีที่สุดก็แล้วกัน วันนี้พี่น้องประชาชนเดือดร้อนเพราะได้รับผลกระทบจากโควิด-19 เป็นเวลาที่ทุกฝ่ายจะต้องร่วมแรงร่วมใจกันทำงานช่วยเหลือประชาชน

ทั้งนี้ หลังจากวันนี้ตนหวังเป็นอย่างยิ่งว่า จะไม่มีใครออกมาให้ข่าวเรื่องความขัดแย้งรายวันจนสร้างความเบื่อหน่ายให้กับประชาชนอีก เพราะประชาชนกำลังมองอยู่

related