svasdssvasds

ศรีสุวรรณ จ่อร้อง นายกฯ เปิดทางรื้อฟื้นคดีให้ วัฒนา อัศวเหม พิสูจน์ตัวเอง

ศรีสุวรรณ จ่อร้อง นายกฯ เปิดทางรื้อฟื้นคดีให้ วัฒนา อัศวเหม พิสูจน์ตัวเอง

"ศรีสุวรรณ จรรยา" จ่อร้อง นายกฯ ขอเปิดทางรื้อฟื้นคดีให้ "วัฒนา อัศวเหม" พิสูจน์ตัวเอง

นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย เปิดเผยว่า ตามที่ตัวแทนชาวคลองด่าน อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ ได้เดินทางมายื่นหนังสือพร้อมรายชื่อชาวบ้านกว่า 1,000 คน เมื่อกลางเดือนเมษายน 63 ที่ผ่านมา เพื่อร้องขอให้สมาคมฯช่วยเป็นธุระเรียกร้องความเป็นธรรมให้กับนายวัฒนา อัศวเหม อดีต รมช.กระทรวงมหาดไทย ที่ถูกกล่าวหาร่วมกับอดีตประธานสภา อบต.และสมาชิก อบต.คลองด่านว่าใช้อำนาจในทางมิชอบเพื่อให้สภา

อบต.คลองด่าน ประชุมให้ความเห็นชอบเกี่ยวกับการอนุญาตให้ใช้พื้นที่ก่อสร้างโครงการก่อสร้างบ่อบำบัดน้ำเสียคลองด่าน ซึ่งต่อมาคณะกรรมการ ป.ป.ช.มีมติและมีหนังสือยืนยันแล้วว่า ไม่ปรากฏข้อเท็จจริงและพยานหลักฐานเพียงพอที่จะฟังได้ว่าผู้ถูกกล่าวหาทั้งหมดได้กระทำความผิดตามที่กล่าวหาจึงมีมติให้ข้อกล่าวหาตกไปนั้น

กรณีดังกล่าวเป็นปฐมบทที่นำไปสู่การฟ้องร้องคดีเกี่ยวกับโครงการบำบัดน้ำเสียรวมจังหวัดสมุทรปราการในหลายๆคดี และมีผู้ถูกฟ้องคดีเป็นจำนวนมากทั้งหน่วยงานรัฐและเอกชน แต่มีการพุ่งเป้าไปที่การได้มาซึ่งที่ดินในโครงการฯทั้ง ๆ ที่นายวัฒนา มิได้มีชื่อปรากฎในที่ดินเลยแต่อย่างใด แต่เนื่องจากนายวัฒนาเป็นนักการเมืองที่มีชื่อเสียง จึงมีการขยายเรื่องให้เป็นประเด็นทางการเมือง ทั้ง ๆ ที่ตามข้อเท็จจริงนายวัฒนามิได้มีส่วนรู้เห็นต่อนิติกรรมใดๆ ที่เกิดขึ้นในกรณีดังกล่าวเลยแต่อย่างใด

ล่าสุดนายวัฒนาได้ให้คนใกล้ชิดจัดทำหนังสือ "เปิดหัวใจ ลูกผู้ชายที่ชื่อวัฒนา อัศวเหม" แจกจ่ายทั่วไปมีทั้งสิ้น 32 หน้า มีเนื้อหาหาชี้แจงรายละเอียดเกี่ยวกับคดีฐานฉ้อโกงการจัดซื้อที่ดิน คลองด่าน โดยยืนยันว่าไม่เคยนำที่ดินไปขายให้กรมควบคุมมลพิษ ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับโครงการก่อสร้างบ่อบำบัดน้ำเสียคลองด่าน และไม่เคยได้รับเงิน “ค่าโง่” ใดๆที่รัฐบาลจ่ายให้กับโครงการนี้ และว่า “ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาข้อมูลต่างๆ ถูกปิดบังถูกบิดเบือน ถูกชี้นำจากอำนาจการเมืองในอดีต ทำให้บิดเบี้ยวไปจากความเป็นจริง ทำให้ผมถูกกระทำอยู่ฝ่ายเดียว ผมจึงอยากขอโอกาสกลับไปแสดงความบริสุทธิ์ ขอให้ผมได้ประกันตัวผมจะกลับเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมอีกครั้ง เอาข้อมูลข้อเท็จจริงมาว่ากัน ถ้าผมผิด ผมพร้อมให้ถูกดำเนินคดี ผมจะไม่หนีอีกต่อไป" ซึ่งนายวัฒนา ได้ขอความเป็นธรรมต่อพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี โดยระบุว่า “ผมหวังเพียงว่านายกรัฐมนตรีที่ชื่อ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ที่ประชาชนรัก และเชื่อมั่นในตัวท่านว่าท่านเป็นลูกผู้ชาย เป็นคนเที่ยงตรง และมีความยุติธรรมจะเปิดโอกาสให้คนแก่อย่างผมได้กลับบ้านและเข้าต่อสู้ตามกระบวนการยุติธรรมอีกครั้ง”

เหตุดังกล่าวน่าจะพิสูจน์ความจริงตามกระบวนการยุติธรรมได้เพาะมีหลักฐานใหม่หลายประการ สมาคมฯจึงจะนำความและหลักฐานไปยื่นให้นายกรัฐมนตรี ได้พิจารณาสั่งการไปยังกระทรวงยุติธรรม เพื่อดำเนินการตั้งเรื่องเพื่อเปิดทางให้มีการรื้อฟื้นคดีของนายวัฒนากลับมาสู้คดีตามกระบวนการยุติธรรมอีกครั้ง ในวันจันทร์ที่ 22 มิ.ย.63 เวลา 10.30 น. ณ ศูนย์รับเรื่องราวร้ิองทุกข์ฯ (ตึก กพร.เดิม) ทำเนียบรัฐบาล นายศรีสุวรรณกล่าวในที่สุด

ศรีสุวรรณ จ่อร้อง นายกฯ เปิดทางรื้อฟื้นคดีให้ วัฒนา อัศวเหม พิสูจน์ตัวเอง

ศรีสุวรรณ จ่อร้อง นายกฯ เปิดทางรื้อฟื้นคดีให้ วัฒนา อัศวเหม พิสูจน์ตัวเอง

ศรีสุวรรณ จ่อร้อง นายกฯ เปิดทางรื้อฟื้นคดีให้ วัฒนา อัศวเหม พิสูจน์ตัวเอง

 

related