svasdssvasds

“อนุสรณ์” แนะ “ลุงตู่” แก้ปัญหา ครม. ด้วยตัวเอง หยุดขู่ข้าราชการ

“อนุสรณ์” แนะ “ลุงตู่” แก้ปัญหา ครม. ด้วยตัวเอง หยุดขู่ข้าราชการ

“อนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด” โฆษกพรรคเพื่อไทย แนะ “พล.อ.ประยุทธ์” ควรเร่งแก้ปัญหา ครม. ด้วยตัวเอง แทนที่จะขู่ข้าราชการ

วันนี้ (1 ก.ค. 63) - นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ขู่ข้าราชการเกียร์ว่างรอรัฐมนตรีใหม่จะถูกลงโทษ ว่า รอยร้าวภายในพรรคพลังประชารัฐยากจะประสาน และส่งผลถึงการทำงานของรัฐบาลอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ แทนที่ พล.อ.ประยุทธ์ จะขู่ข้าราชการเกียร์ว่าง ควรเร่งแก้ปัญหาภาวะอึมครึมสุญญากาศใน ครม. โดยเร็วดีกว่า

“อนุสรณ์” แนะ “ลุงตู่” แก้ปัญหา ครม. ด้วยตัวเอง หยุดขู่ข้าราชการ

ถ้ารัฐบาลทำงานได้ นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี คงไม่เสนอให้ยุบสภาเหมือนสิงคโปร์ การออกมาสาวไส้ แฉกันเองของพรรคพลังประชารัฐ ทำให้ได้รู้ว่า การแต่งตั้งรัฐมนตรี รวมถึงตำแหน่งสำคัญๆ ในรัฐบาลแต่ละครั้ง ต้องมาจากการวิ่งเต้นล็อบบี้เจรจาต่อรองตำแหน่ง ตามที่มีการเปิดเผยออกมา ประชาชนไม่สบายใจ และเสียโอกาสในการที่จะมีรัฐบาลที่มีความรู้ความสามารถแก้ไขปัญหาวิกฤติชาติด้านต่างๆ ได้ การที่ ส.ส. ของพรรคพลังประชารัฐ ออกมาไล่ตะเพิดทีมเศรษฐกิจชุดปัจจุบันของรัฐบาล พร้อมสารภาพว่าทีมเศรษฐกิจสุดห่วย แต่ พล.อ.ประยุทธ์ ก็ยืนกระต่ายขาเดียวตลอดว่า ยังไม่ปรับ ครม. เป็นหลักฐานยืนยันว่ารัฐบาลหมดหนทางในการแก้ไขวิกฤติ

“ปัญหาของ ครม. ขณะนี้ ทีมปัจจุบันที่แม้ทำเศรษฐกิจห่วย ยังออกไม่ได้ ทีมใหม่จากภายนอกไม่มีใครกล้าเข้ามารับเผือกร้อน เพราะเกรงว่าจะถูกโยนบาปให้เป็นผู้ร้ายเหมือนทีมเศรษฐกิจชุดก่อนๆ จะใช้ระบบโควต้าคนในพรรคประชาชนก็ยี้ ลูบหน้าปะจมูกแบบนี้ไปเรื่อยๆ ประชาชนสิ้นหวัง” นายอนุสรณ์ กล่าว

related