svasdssvasds

"ธนกร" สวนกลับ "หญิงหน่อย"งบ 64 เป็นไปอย่างคุ้มค่า ไม่เอื้อทุจริตเหมือนในอดีต

"ธนกร" สวนกลับ "หญิงหน่อย"งบ 64 เป็นไปอย่างคุ้มค่า ไม่เอื้อทุจริตเหมือนในอดีต

"ธนกร" สวนกลับ "หญิงหน่อย" มั่นใจงบปี 64 เป็นไปอย่างคุ้มค่า ประชาชนได้รับประโยชน์ไม่เอื้อทุจริตเหมือนในอดีต

นายธนกร วังบุญคงชนะ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวถึงกรณีที่คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธ์ ประธานยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย ระบุว่า ร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปี 2564 รัฐบาลตั้งงบไร้วิสัยทัศน์ เอื้อให้มีการทุจริตว่า คุณหญิงสุดารัตน์มีเจตนาไม่บริสุทธิ์หรือไม่จึงพยายามกล่าวหารัฐบาล

ตนอยากจะชี้แจงให้เข้าใจว่า การจัดทำงบประมาณปี2564รัฐบาลคำนึงถึงภารกิจเพื่อขับเคลื่อนการพัฒนาประเทศตามยุทธศาสตร์ นโยบายสำคัญของรัฐบาลให้ประสบความสำเร็จและเกิดผลอย่างเป็นรูปธรรม สนับสนุนให้เศรษฐกิจของประเทศฟื้นตัวอย่างถูกต้องและความเหมาะสม ภายใต้วงเงิน 3.3 ล้านล้านบาท มีความสอดคล้องตามกรอบยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี และแผนแม่บทภายใต้ยุทธศาสตร์ชาติ ที่มุ่งเน้นแนวทางการทำงานแบบบูรณาการของทุกภาคส่วนในทุกมิติ ทั้งในเชิงยุทธศาสตร์และเชิงพื้นที่

นายธนกร กล่าวอีกว่า การจัดสรรงบประมาณรายจ่ายประจำปี 2564 ยังให้ความสำคัญต่อความเชื่อมโยงกับนโยบายสำคัญของรัฐบาล มีเป้าหมายเพื่อบรรเทาแก้ไขปัญหา และเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบจากการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019

พร้อมทั้งให้ความสำคัญกับการเสริมสร้างศักยภาพทางการคลังขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นซึ่งเป็นการเตรียมความพร้อมของการถ่ายโอนภารกิจการจัดบริการสาธารณะระดับท้องถิ่นเพื่อตอบสนองความต้องการของประชาชนในระดับพื้นที่เพื่อให้การใช้จ่ายเงินงบประมาณเป็นไปอย่างคุ้มค่ามีประสิทธิภาพและประชาชนได้รับประโยชน์สูงสุด

ทั้งนี้การจัดทำงบประมาณรายจ่ายประจำปี 2564 เป็นการดำเนินการภายใต้พระราชบัญญัติวิธีการงบประมาณพระราชบัญญัติวินัยการการคลังของรัฐรวมถึงกฎหมายระเบียบและมติคณะรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้องอย่างครบถ้วนซึ่งพิจารณาครอบคลุมในทุกแหล่งเงินทั้งในส่วนของเงินงบประมาณเงินนอกงบประมาณและเงินสะสมคงเหลือขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น"ดังนั้นการจัดงบจึงไม่ได้ส่อทุจริตเหมือนรัฐบาลในอดีตที่คุณหญิงคุณสุดารัตน์เคยเห็นมาอย่างแน่นอน

 

related