svasdssvasds

" แรมโบ้" ตอกกลับ "อนุสรณ์" นายกฯเดินสายพบสื่อ เพื่อรับฟังความเห็นทุกฝ่าย

" แรมโบ้" ตอกกลับ "อนุสรณ์" นายกฯเดินสายพบสื่อ เพื่อรับฟังความเห็นทุกฝ่าย

"แรมโบ้" ตอกกลับ"อนุสรณ์" นายกฯเดินสายพบสื่อ เพื่อรับฟังความเห็นทุกฝ่าย ไม่ได้ยื้อสืบทอดอำนาจ

11 ก.ค.63 นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรีกล่าวถึงกรณีที่นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด โฆษกพรรคเพื่อไทย ออกมาระบุถึงการเดินทางไปพบสื่อของนายกฯเป็นการกลบปัญหาจากการบริหารราชการที่ผิดพลาด  ยื้อการสืบทอดอำนาจอีกรูปแบบหนึ่งหรือไม่

โดยระบุว่าในสถานการณ์วิกฤตของประเทศเช่นนี้ มั่นใจว่านายกฯไม่ได้คิดถึงเรื่องการเมืองหรือเรื่องที่ไร้สาระแบบฝ่ายค้าน  แต่นายกฯมุ่งที่จะรับฟังปัญหาและสอบถามถึงความร่วมมือจากทุกภาคส่วนเพื่อให้รัฐบาลขับเคลื่อนประเทศเพื่อประโยชน์สูงสุดของประเทศชาติประชาชน เฉกเช่นเดียวกัน กับที่นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ก็เคยเดินสายพบสื่อมวลชนเพื่อรับฟังความคิดเห็นเกี่ยวกับแนวทางการตั้งสภาปฏิรูปประเทศ เมื่อปี 2557

และก็มีผู้นำรัฐบาลหลายๆคนก็เดินสายพบสื่อทุกรัฐบาลไม่เห็นมีปัญหาอะไร กับเป็นสิ่งที่ดีงามจะได้สื่อสารและแลกเปลี่ยนความคิดเห็นซึ่งกันและกัน ซึ่งพลเอกประยุทธ์ฯเป็นผู้นำที่มีความตั้งใจและความจริงใจมุ่งมั่น ยิ่งในยามที่ทั่วโลกเจอภาวะวิกฤตเศรษฐกิจจากภัยร้ายไวรัสเช่นนี้ ยิ่งจำเป็นต้องขอระดมความคิดและความร่วมมือจากทุกฝ่ายเป็นสิ่งที่ดีมิใช่หรือ ทำไมสติปัญญาของนายอนุสรณ์ฯจึงคิดได้แค่นี้

และการที่นายอนุสรณ์ฯระบุว่า การลาออกของ 4 กุมาร นายกฯไม่รู้ตัวมาก่อน และไม่ลา แต่กลับไปขออนุญาตนายสมคิดฯแทน สภาพ พล.อ.ประยุทธ์ฯในขณะนี้กำลังศูนย์กลางพื้นที่รับปัญหานั้น ตนขอชี้แจงว่าการที่กลุ่ม 4 คนลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ เป็นเรื่องภายในพรรคฯซึ่งนายกฯไม่ได้เป็นกรรมการบริหารพรรค ไม่ได้เป็นสมาชิกพรรคฯและทั้งนี้ทั้ง 4 คนยังทำงานในรัฐบาลปกติและยังเป็นรัฐมนตรีที่มีภารกิจที่จะต้องทำงานอยู่ ซึ่งไม่ได้ส่งผลอะไรกับการลาออกจากสมาชิกพรรคฯเพราะเป็นเรื่องภายในพรรค

ทั้งนี้ แม้นายกฯจะไม่ได้ประชุม ครม.เศรษฐกิจ แต่ได้ประชุมร่วมกับคณะกรรมการ ที่ปรึกษาด้านแนวทางการช่วยเหลือและฟื้นฟูเศรษฐกิจจากการแพร่ระบาดโควิด 19 โดยมีผู้ทรงคุณวุฒิจากภาคส่วนต่างมาหารือเพื่อแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจให้ประเทศ และในที่ประชุมนั้นยังมีนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกฯ นายอุตตม สาวนายน รมว.คลัง และนายกอบศักดิ์ ภูตระกูล เป็นการประชุมเตรียมข้อมูลกับคณะที่ปรึกษาฯเพื่อจะได้สรุปข้อมูลต่างๆเพื่อนำเข้าสู่การพิจารณาในครม.เศรษฐกิจต่อไป ดังนั้นทั้ง4 คนยังตั้งใจทำงานอย่างปกติไม่ได้มีปัญหาตามที่นายอนุสรณ์ฯกล่าวหา

นายสุภรณ์ ระบุว่า ที่บอกว่านายกฯเป็นศูนย์กลางพื้นที่รับปัญหา แต่เป็นปัญหาของประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน ที่นายกฯและรัฐบาลจะต้องให้ความช่วยเหลือ เช่นเดียวกัยกับ ส.ส.ฝ่ายค้านที่ถือเป็นผู้แทนของประชาชนก็ต้องให้ความช่วยเหลือประชาชนเช่นเดียวกัน อย่ามัวแต่ทะเลาะกันภายในพรรคเพื่อไทยจนลืมแก้ไขปัญหาให้กับประชาชน พรรคเพื่อไทยยังแก้ปัญหาความขัดแย้งภายในพรรคไม่ได้เลย

นายอนุสรณ์ฯชอบทำตัวเป็นโทรโข่งจ้อรายวันไม่เคยเปลี่ยนพฤติกรรม ชอบใช้วาทกรรมวิพากย์วิจารณ์นายกฯและรัฐบาล แทนที่จะให้ความร่วมมือในการแก้ไขปัญหาบ้านเมืองร่วมกัน ผมอยากฝากเรียนถึงหัวหน้าพรรคเพื่อไทยและประธานยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทยว่า โฆษกพรรคที่ชอบจ้อรายวันเช่นนี้ ทำให้ภาพพจน์พรรคเพื่อไทยในสายตาประชาชนดีขึ้นหรือตกต่ำลง ฝากพิจารณาด้วยครับ" นายสุภรณ์ฯกล่าว

related