svasdssvasds

"ทิพานัน" วอน "อนุสรณ์" เพิ่มแพคเกจเน็ต ป้องกันการตกข่าวซ้ำ

"ทิพานัน" วอน "อนุสรณ์" เพิ่มแพคเกจเน็ต ป้องกันการตกข่าวซ้ำ

"ทิพานัน" วอน "อนุสรณ์" เพิ่มแพคเกจเน็ต ป้องกันการตกข่าวซ้ำ ชี้ ศบค. ปรับมาตรการรับต่างชาติ พร้อมป้องกันแก้ไขจุดหละหลวม เพิ่ม 3 แนวทาง เชื่อ ปชช. เข้าใจสาเหตุข้อผิดพลาด เตือนระวัง "ข่าวปลอม" สร้างความแตกตื่น

โควิด-19 วันนี้ (15 ก.ค. 63) - น.ส. ทิพานัน ศิริชนะ อดีตผู้สมัค รส.ส.กทม. เขตจอมทอง-ธนบุรี พรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีนายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวหาว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ขอโทษประชาชนจากเหตุทหารอียิปต์ติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 หรือ โรคโควิด-19 เหมือนคำขอโทษที่เหมือนหลุดปาก ปราศจากความจริงใจ เป็นการขอโทษแบบเสียไม่ได้ นั้น แสดงให้เห็นว่า นายอนุสรณ์ไม่รับรู้ข่าวสารเลย ตกข่าวบ่อยครั้ง แนะนำให้เพิ่มแพคเกจอินเตอร์เน็ต เพื่อติดตามข่างสารที่ถูกต้องได้รวดเร็วยิ่งขึ้น หากอาจจะอ่านเฉพาะแต่พาดหัวข่าวของสำนักข่าวที่จงใจบิดเบือน ซึ่งเป็นการทำงานที่ขาดน้ำหนัก ไม่สมกับที่เป็นนักการเมืองมานาน จึงไม่รู้ว่า นายกฯ ประยุทธ์ จันทร์โอชา ออกมาแสดงความเสียใจ กล่าวขอโทษและรับผิดชอบพร้อมแก้ไข ตรงกันข้ามกับรัฐบาลก่อนที่นายอนุสรณ์ทำงานให้ ที่ทำบ้านเมืองเสียหายแต่ไม่เคยแสดงความรับผิดชอบใดๆ เลย

"ทิพานัน" วอน "อนุสรณ์" เพิ่มแพคเกจเน็ต ป้องกันการตกข่าวซ้ำ "ทิพานัน" วอน "อนุสรณ์" เพิ่มแพคเกจเน็ต ป้องกันการตกข่าวซ้ำ

น.ส. ทิพานัน กล่าวว่า ตนได้ทำความเข้าใจกับพี่น้องประชาชนด้วยว่า จากเหตุการณ์ดังกล่าว ที่ประชุมของ ศปก. ศบค. มีมาตรการที่ครอบคลุมทั้งการควบคุมการแพร่ระบาดในพื้นที่และป้องกันการเกิดจุดหละหลวมในอนาคต โดยการควบคุมการแพร่ระบาดในพื้นที่นั้นมีทั้งการจำแนกผู้สัมผัสเสี่ยงสูง-ต่ำ ติดตามผู้ที่เดินทางไปในสถานที่เสี่ยงเพื่อตรวจโควิดและมีการตรวจในเชิงรุก สอบเก็บตัวอย่าง

สำหรับการป้องกันแก้ไขจุดหละหลวม มี 3 แนวทางคือ 1. ทบทวนการผ่อนคลายมาตรการกักกันของบุคคลในคณะทูต 2. ยกเลิกการอนุญาตเที่ยวบินขาเข้าของกองทัพอากาศอียิปต์ที่ได้อนุญาตไปแล้ว 8 เที่ยวบินและที่กำลังจะอนุญาต และ 3. ชะลอการอนุญาตการเดินทางเข้ามาในราชอาณาจักรแบบผ่อนคลายมาตรการ State Quarantine ของกรณีมีเหตุยกเว้น บุคคลในคณะทูต และกลุ่มนักธุรกิจที่จะเข้ามาในระยะสั้น นอกจากนี้ยังมีการพิจารณาทบทวนภาพรวมแบบบูรณาการทั้งระบบเพิ่มเติมอีกด้วย

"ทิพานัน" วอน "อนุสรณ์" เพิ่มแพคเกจเน็ต ป้องกันการตกข่าวซ้ำ "ทิพานัน" วอน "อนุสรณ์" เพิ่มแพคเกจเน็ต ป้องกันการตกข่าวซ้ำ

“จากการลงพื้นที่ชุมชนสุดเขต และชุมชนนางนอง 2 สันติสุข วันนี้ (15 ก.ค. 63) เพื่อดูแลป้องกันสุขภาพโรคที่มีตามฤดูกาลและฉีดพ่นหมอกควันกำจัดยุงลายป้องกันโรคไข้เลือดออก พร้อมประชาสัมพันธ์โครงการ “เราเที่ยวด้วยกัน” นั้น ชาวบ้านในชุมชนเข้าใจเรื่องราวว่า สาเหตุข้อผิดพลาดเรื่องผู้ติดเชื้อโควิดเกิดจากความผิดส่วนบุคคลของชาวต่างประเทศ พร้อมให้กำลังใจพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และทีม ศบค. และทีมแพทย์ แต่ขอให้เจ้าหน้าที่ที่ควบคุมดูแลทำงานให้เข้มงวดมากขึ้นเพราะหากการบังคับใช้มาตรการเกิดข้อบกพร่อง ประชาชนจะเดือดร้อนกว่าเดิม ตอนนี้ประชาชนเริ่มมีกำลังใจ การค้าขาย การท่องเที่ยวเริ่มมีสัญญาณที่ดี บางคนทำการลงทะเบียนโครงการเราเที่ยวด้วยกันสำเร็จแล้ว ส่วนผู้ประกอบการเห็นว่าเป็นความหวังของชุมชนที่จะกลับมาคึกคักอีกครั้งหนึ่ง” น.ส. ทิพานัน กล่าว

น.ส. ทิพานัน กล่าวว่า จากการลงพื้นที่วันนี้ มีประชาชนสอบถามถึงข้อความที่แชร์เรื่องโควิด-19 พบว่า มีข่าวปลอมเยอะมาก จึงได้รณรงค์ให้ความรู้และแนะนำให้ประชาชนติดตามข่าวความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับโควิด-19 จาก ศบค. เท่านั้น พร้อมกันนี้ ประชาชนยังฝากขอให้ทางรัฐบาลเร่งออกนโยบายฝึกอาชีพให้ชุมชนหรือเงินพัฒนาอาชีพ เพื่อเตรียมตัวเข้าสู่ระบบแรงงานหลังพิษโควิดได้ทันที

"ทิพานัน" วอน "อนุสรณ์" เพิ่มแพคเกจเน็ต ป้องกันการตกข่าวซ้ำ "ทิพานัน" วอน "อนุสรณ์" เพิ่มแพคเกจเน็ต ป้องกันการตกข่าวซ้ำ

related