svasdssvasds

"ค่าโง่โฮปเวลล์ 2.4 หมื่นล้าน" วิษณุ เผยยังเจรจากับเอกชนได้

"ค่าโง่โฮปเวลล์ 2.4 หมื่นล้าน" วิษณุ เผยยังเจรจากับเอกชนได้

วิษณุ​ บอกไม่ทราบ​ รัฐต้องจ่ายค่าโง่โฮปเวลล์ 2.4 หมื่นล้าน ชี้ยังเจรจากับเอกชนได้​ อาจต้องเชิญ​ รมว.​คมนาคม​ มาพูดคุยติดตามความคืบหน้า

ค่าโง่โฮปเวลล์ นายวิษณุ​ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ​ เผยไม่ทราบรายละเอียด​ กรณี​ที่ศาลปกครองสูงสุด มีคำสั่งยกคำร้องรื้อฟื้นคดีโฮปเวลล์ ไม่นำขึ้นมาพิจารณาใหม่ โดยยืนตามคำสั่งศาลปกครองชั้นต้น ไม่รับคำร้อง ของกระทรวงคมนาคม และการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) ส่งผลให้รัฐต้องจ่ายค่าชดเชยให้เอกชนวงเงิน 2.4 หมื่นล้านบาท​ ระบุ​ทางกระทรวงคมนาคมและ​ ​รฟท.​ ทำงานในเรื่องดังกล่าวอยู่​ จึงต้องให้มีการรายงานมายังรัฐบาลก่อน​ เช่นเดียวกับยังไม่ทราบแนวส่งการผ่อนปรน​​

อวสาน “ค่าโง่โฮปเวลล์” ศาลปกครองสูงสุดไม่รับคำร้อง รัฐต้องจ่าย 2.4 หมื่นล้าน

โดยนายวิษณุ​เผยว่า​ เมื่อเลยขั้นตอนของการพิพากษา​แล้ว ​ก็จะเป็นขั้นตอนการบังคับคดี​ตามกำหนดเวลา ​และไม่จำเป็นต้อง​เร่งด่วนอะไร​ ขึ้นอยู่กับผลการเจรจาหลังจากนี้​​

ทั้งนี้นายวิษณุ ยืนยันยังไม่ได้มีการ​พูดคุยกับ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม นายศักดิ์สยาม ​ชิดชอบ​ แต่ยอมรับว่าเคยได้มีการพูดคุยกับ​ ​รองปลัดกระทรวงคมนาคม​ในฐานะประธานคณะเจรจา​สมัยรัฐบาลที่แล้ว​ว่า​มีขั้นตอนเจรจาอย่างไร​

และเนื่องจากผ่านระยะเวลามากว่า 1 ปีแล้ว จึงไม่รู้ว่ามีความคืบหน้าอย่างไร​บ้าง​ แต่หากจำเป็นก็อาจจะต้องเชิญ​ นายศักดิ์​สยาม​ มาติดตามความคืบหน้าในกรณีดังกล่าวด้วย​

related