svasdssvasds

"ธนกร"วอนฝ่ายค้านอย่าบิดเบือนข้อมูลโจมตีรัฐบาล ย้ำ"บิ๊กตู่"ให้ทุกฝ่ายอดทน ไม่ให้ใช้ความรุนแรง

"ธนกร"วอนฝ่ายค้านอย่าบิดเบือนข้อมูลโจมตีรัฐบาล ย้ำ"บิ๊กตู่"ให้ทุกฝ่ายอดทน ไม่ให้ใช้ความรุนแรง

"ธนกร"วอนฝ่ายค้านอย่าบิดเบือนข้อมูลโจมตีรัฐบาล ย้ำ"บิ๊กตู่"ให้ทุกฝ่ายอดทน ไม่ให้ใช้ความรุนแรง แนะทุกฝ่ายจับเข่าคุย เชื่อมีทางออก

นายธนกร วังบุญคงชนะ อดีตเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง และอดีตโฆษกพรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่า อยากจะขอร้องฝ่ายค้านให้หยุดบิดเบือนข้อมูลใส่ร้ายรัฐบาลได้แล้ว ไม่ว่าจะเป็นการกล่าวหารัฐบาลคุกคามนักศึกษา หรือการเตรียมม็อบชนม็อบ ซึ่งตนเห็นแกนนำฝ่ายค้านหลายคนออกมาพูดทุกวันทั้งที่ไม่เป็นความจริงเลย เพราะรัฐบาลไม่เคยคุกคามนักศึกษาหรือเตรียมม็อบชนม็อบ รัฐบาลเป็นห่วงน้องๆ นักศึกษา ไม่อยากให้เกิดความรุนแรงขึ้น

จึงอยากให้ฝ่ายค้านหยุดพฤติกรรมดังกล่าวได้แล้ว บ้านเมืองบอบช้ำมามากแล้ว อย่าพยายามยุยงส่งเสริมให้สถานการณ์บานปลายกลายเป็นความขัดแย้งเลย อย่าหวังผลทางการเมืองจนประเทศชาติเสียหาย ทั้งนี้ หลายฝ่ายวิพากษ์วิจารณ์ว่ามีพรรคการเมืองบางพรรคอยู่เบื้องหลังการชุมนุม ถ้าเป็นความจริงก็อยากให้ถอยออกมา ให้เหลือเพียงพลังนักศึกษาที่บริสุทธิ์จริงๆ

นายธนกร กล่าวอีกว่า การชุมนุมของนักศึกษานั้นตนเชื่อว่าหลายฝ่ายเข้าใจได้กับข้อเรียกร้อง 3 ข้อ แต่ขอว่าอย่าไปยุ่งกับข้อเรียกร้อง 10 ข้อของพวกนายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือเพนกวิน ที่สำคัญ อย่าเอาแกนนำที่จาบจ้วงสถาบันมาร่วมการเคลื่อนไหว เพราะประชาชนทั่วประเทศรับไม่ได้ วันนี้อยากให้ทุกฝ่ายได้ทำความเข้าใจและหาทางออกร่วมกันเพื่อไม่ให้สถานการณ์บานปลายกลายเป็นความขัดแย้งจนนำประเทศไปสู่จุดเดิมอีก ประเทศกำลังประสบปัญหาจากโควิด-19ก็สาหัสพอแล้ว ทั้งนี้ การชุมนุมเป็นสิทธิเสรีภาพ แต่ต้องอยู่ภายใต้ขอบเขตของกฏหมายด้วย

อย่างไรก็ตาม พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม พยายามดูแลอย่างเต็มที่ โดยสั่งการให้เจ้าหน้าที่ดูแลม็อบและห้ามใช้ความรุนแรง เพราะต้องการให้การชุมนุมเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ซึ่งต้องขอบคุณทุกฝ่ายไม่ว่าจะเป็นเจ้าหน้าที่หรือกลุ่มผู้ชุมนุม ที่ทำให้การชุมนุมครั้งนี้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย

related