svasdssvasds

"สิระ" แจงลาออก กมธ.ป.ป.ช. เพราะทำงานกับ "เสรีพิศุทธ์" ที่ปกป้องคนผิดไม่ได้

"สิระ" แจงลาออก กมธ.ป.ป.ช. เพราะทำงานกับ "เสรีพิศุทธ์" ที่ปกป้องคนผิดไม่ได้

"สิระ" โชว์หนังสือ ลาออก กมธ.ป.ป.ช. ลั่นทำงานกับ "เสรีพิศุทธ์" ไม่ได้หลังพยายามปกป้องคนผิด พร้อมเปิดเผย กมธ.กม.บรรจุเรื่องนักการเมืองตกทรัพย์บริษัทกล้องวงจรปิดเข้าที่ประชุมแล้ว

นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะประธานกรรมาธิการการกฎหมายการยุติธรรม และสิทธิมนุษยชน กล่าวถึงกรณีมีคลิปวิดิโอนักการเมืองเรียกตบทรัพย์บริษัทกล้องซีซีทีวี ว่า วันนี้ได้สอบถามฝ่ายเลขาธิการสภาฯแล้ว พบว่าเรื่องนี้อยู่ในขอบเขตอำนาจหน้าที่ของ กมธ.กฎหมายที่สามารถนำเรื่องเข้าสู่การพิจารณาได้ ที่ประชุมจึงมีมติรับเรื่องนี้ ไว้พิจารณา พร้อมยืนยันไม่ได้กลั่นแกล้งใคร ไม่ใช่เรื่องส่วนตัว ส่วนในคลิปจะเป็นใครก็ขอให้เข้าสู่การพิจารณาก่อนทำการเรียกมาชี้แจง

ขณะเดียวกัน นายสิระ ได้โชว์หนังสือลาออกจาก กมธ.ป.ป.ช. ที่มีพลตำรวจเอกเสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส เป็นประธาน โดยให้เหตุผลว่า ไม่สามารถร่วมงานกับ พลตำรวจเอกเสรีพิศุทธ์ ได้เพราะตนทำงานตรวจสอบคนชั่ว แต่ พล.ต.อ.เสรีพิศุธ ไม่ให้ตนตรวจสอบแล้ว ยังจะดำเนินการสอบตนเองด้วย จึงของฟ้องประชาชน ว่าสิ่งนี้สมควรหรือไม่ แล้วจะมี กมธ.ป.ป.ช.มีไว้ทำไม ก่อนทิ้งท้ายว่า "สัตว์โลกย่อมเป็นไปตามกรรมใครทำกรรมใดไว้ต้องได้รับผล"

related