svasdssvasds

"ประยุทธ์" ขอ "พธม." เคารพคำตัดสินของศาล  

"ประยุทธ์" ขอ "พธม." เคารพคำตัดสินของศาล  

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

วันที่ 5 ส.ค.60 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช. กล่าวถึงกรณีกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย (พธม.) เตรียมยื่นหนังสือถึงคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.) เพื่ออุทธรณ์คดีสั่งสลายการชุมนุม ปี 2551 ว่า การจะเคลื่อนไหวอะไรต้องขออนุญาตตามกฏหมาย เพราะขณะนี้ พ.ร.บ.การชุมนุมในที่สาธารณะ มีผลบังคับใช้แล้ว จะอ้างว่าเป็นการชุมนุมตามสิทธิในรัฐธรรมนูญเพียงอย่างเดียวไม่ได้ เพราะรัฐธรรมนูญเป็นเพียงการวางกรอบใหญ่ จึงต้องดูกฏหมายลูกประกอบ อาทิ พ.ร.บ. ความมั่นคงฯ และ พ.ร.บ.จราจร เป็นต้น  

  "ประยุทธ์" ขอ "พธม." เคารพคำตัดสินของศาล  

"ในต่างประเทศ ก็มีกฎหมายเกี่ยวกับการชุมนุม จะมาบอกว่า รัฐบาลนี้ปิดกั้นไม่ได้ ซึ่งหากอ้างว่า การชุมนุมเป็นไปตามรัฐธรรมนูญ ก็สามารถทำได้ แต่จะต้องชุมนุมโดยไม่ขัดกับกฏหมายอื่นด้วย "พล.อ.ประยุทธ์กล่าว 

"ประยุทธ์" ขอ "พธม." เคารพคำตัดสินของศาล  

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ศาลฎีกา แผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ตัดสินคดีสำคัญๆมาแล้วหลายคดี จึงอยากให้กลุ่มพันธมิตรฯ เคารพคำตัดสินและกระบวนการยุติธรรม หากไม่เห็นด้วย ก็ควรใช้ช่องทางตามขั้นตอน ไม่ใช่ออกมาชุมนุมต่อต้าน เพราะอาจจะกลายเป็นความขัดแย้ง และไม่สามารถปรองดองได้ เพราะรัฐบาลไม่สามารถสร้างความปรองดองได้ฝ่ายเดียว จึงขอให้ทุกคนช่วยกัน

 

related