svasdssvasds

จี้ "ปิยบุตร" หยุด จิตวิทยาการเมือง และกลับไปสอนหนังสือที่ฝรั่งเศส

จี้ "ปิยบุตร" หยุด จิตวิทยาการเมือง และกลับไปสอนหนังสือที่ฝรั่งเศส

สามารถ เจนชัยจิตวนิช จี้ "ปิยบุตร" ที่ให้สัมภาษณ์ที่อาคารไทยซัมมิท ว่าควรหยุดจิตวิทยาการเมือง ควรให้ข้อมูลที่ถูกต้อง และกลับไปสอนหนังสือที่ฝรั่งเศส

วันนี้ (5 ต.ค. 63) - นายสามารถ เจนชัยจิตวนิช ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงยุติธรรม ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ร้องทุกข์พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวชื่อ ระบุว่า ตนได้รับข้อมูลจากประชาชนว่า นายปิยบุตร แสงกนกกุล ให้ข้อมูลเรื่องของระบอบประยุทธ์ว่า ต้องแก้รัฐธรรมนูญถึงจะรื้อระบอบประยุทธ์ได้ กรณี นายปิยบุตร ให้สัมภาษณ์ที่อาคารไทยซัมมิทนั้นเป็นข้อมูลเท็จ นายปิยบุตร ต้องทำการเมืองแบบใหม่ไม่ใช่ให้ข้อมูลที่ไม่เป็นความจริง หรือข่าวมั่วกับประชาชนเพื่อหวังผลทางการเมือง หรือที่เรียกว่า"จิตวิทยาการเมือง"

สำหรับการที่ นายปิยบุตร ได้พูดว่ารัฐธรรมนูญ 2560 เป็นระบอบประยุทธ์ตนคิดว่า นายปิยบุตร เจตนาโยงให้เกิดความเข้าใจผิดทางการเมืองเพื่อปลุกม็อบลงถนน โดยรัฐธรรมนูญ 2560 มีหลักการกระจายอำนาจอย่างชัดเจน ทั้งอำนาจบริหาร อำนาจนิติบัญญัติ และอำนาจตุลาการ ทั้งสามอำนาจดังกล่าวถูกแบ่งออกจากกันตามหลักการรัฐธรรมนูญ 2560 ฉะนั้นจึงเป็นรัฐธรรมนูญที่ประชาชนทั้งประเทศให้การยอมรับกว่า 16.8 ล้านคน

นายปิยบุตร ควรให้พรรคก้าวไกลเข้ามาร่วมในการศึกษา เพื่อตั้งกรรมาธิการในการแก้รัฐธรรมนูญ วันนี้พรรคก้าวไกลบอยคอยไม่เข้าร่วมสังฆกรรมกับกรรมาธิการที่จัดตั้งขึ้น แสดงว่า นายปิยบุตร ไม่เห็นความสำคัญกับประชาชนที่ยื่นผ่านไอลอว์เพื่อต้องการเข้ามาแก้รัฐธรรมนูญ ยังไม่พิจารณาอีก 6 ร่างของพรรคฝ่ายค้านและรัฐบาล ฉะนั้นการที่ นายปิยบุตร ออกมาพูดแบบนั้นเพื่อปลุกม็อบลงถนน หลายครั้งที่เห็นบทสัมภาษณ์ของ นายปิยบุตร มีแนวคิดเผด็จการแต่ปากอ้างว่าประชาธิปไตย 

ตนต้องการให้ นายปิยุตร ปรับปรุงตัวเองและระบอบประยุทธ์นั้นไม่มีจริง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี มาจากการเลือกตั้งของประชาชนทั้งประเทศ เหมือนกับ นายปิยบุตร ที่ได้ลงสนามเลือกตั้งเมื่อวันที่ 24 มี.ค. 2562 พรรคอนาคตใหม่ก็ได้รับการเลือกตั้งแบบบัญชีรายชื่อมากที่สุด แสดงว่าพรรคอนาคตใหม่ก็ได้ประโยชน์จากกลไกนี้ แต่พอตัวเองไม่ศึกษากฎหมาย ไม่อ่านกฎหมาย ชอบตีความเข้าข้างตัวเองแบบที่ นายปิยบุตร ทำอยู่ตลอดเวลา จึงเป็นสาเหตุให้พรรคอนาคตใหม่ถูกยุบ พอพรรคถูกยุบก็เหมือนขี้แพ้ชวนตีอาฆาตมาดร้าย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี โดยการสร้างวาทกรรมให้คนชังชาติและเกลียดกัน นั้นคือสิ่งที่ นายปิยบุตร ทำมาโดยตลอด

สุดท้ายนี้ตนอยากให้ นายปิยบุตร ปรับปรุงตัวเองและใช้กลไกสภาในการแก้ปัญหา คณะก้าวหน้าต้องยุบทิ้งแล้ว นายปิยบุตร ควรกลับไปสอนหนังสือที่ประเทศฝรั่งเศส ไม่ควรมาให้ความคิดเห็นทางการเมืองเพราะทุกวันนี้ นายปิยบุตร ถูกตัดสิทธิ์ทางการเมืองแล้ว ควรเอาเวลาหันไปมองประชาชน หรือมองดูนักการเมืองในอดีต ว่าเมื่อถูกตัดสิทธิ์ทางการเมืองจะดำเนินการอย่างไรจะดีกว่า ควรจะเป็นผู้นำตัวอย่างให้คนเดินตาม ไม่ใช่ชอบทำผิดกฎหมายโดยอาศัยความคิดตัวเองเป็นใหญ่อย่างเดียว.

related