svasdssvasds

โฆษกสำนักนายกฯ เผยนักธุรกิจศักยภาพสูงอาจได้สิทธิพิเศษไม่ต้องกักตัว

โฆษกสำนักนายกฯ เผยนักธุรกิจศักยภาพสูงอาจได้สิทธิพิเศษไม่ต้องกักตัว

กลุ่มนักธุรกิจระดับสูงอาจไม่ต้องกักตัวด้วยมาตรการพิเศษ เพื่อความสะดวกทางธุรกิจ ภายใต้เงื่อนไขพิเศษที่กำลังหารือ

โฆษกสำนักนายกฯ เผยนักธุรกิจศักยภาพสูงอาจได้สิทธิพิเศษไม่ต้องกักตัว

วันนี้ นายอนุชา บูรพชัยศรี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้มีการเปิดเผยถึงความคืบหน้าล่าสุดในการกำหนดมาตรการพิเศษในการกำกับดูแลนักท่องเที่ยว นักธุรกิจ และแรงงาน ที่จะเดินทางเข้ามาในประเทศไทยว่า อาจจะมีการเสนอเงื่อนไขเพิ่มเติมให้นักธุรกิจไม่ต้องกักตัวใน State Quarantine 14 วัน

 

โดยกลุ่มดังกล่าวจะเป็นลักษณะของ นักธุรกิจที่จะเข้ามาลงทุนในประเทศไทยที่มีศักยภาพสูงและคิดว่าการกักตัวจะเป็นอุปสรรคในการเข้ามาในประเทศ ทั้งนี้เงื่อนไขที่จะเสนอเพิ่มนั้นจะเป็นมาตรการดูแลให้กลุ่มนักธุรกิจเกิดความคล่องตัว ซึ่งตรงนี้นายกฯ มองจากหนทางที่จะทำให้เศรษฐกิจมีการฟื้นตัวให้เร็วที่สุด มาตราการนี้จะเป็นส่วนหนึ่งที่จะทำให้นักธุรกิจกลับมาลงทุน ในประเทศไทย

 

ทั้งนี้การผ่อนปรนนี้จะขึ้นอยู่กับคณะกรรมการเฉพาะกิจเป็นผู้พิจารณาก่อนจะนำเสนอคณะรัฐมนตรี ง่ายๆ คือหาข้อสรุปให้ได้ก่อน เมื่อหาข้อสรุปได้จึงจะเสนอให้รัฐมนตรีเห็นชอบ คาดว่าภายในสัปดาห์นี้จะได้ข้อสรุป ซึ่งนายกฯ ขอให้เร่งพิจารณาและจัดหมวดหมู่ของผู้ที่ต้องการที่จะเดินทางเข้าประเทศ เพราะแต่ส่วนจะมีรายละเอียดแตกต่างกัน ส่วนไหนที่หาขอสรุปได้ก็นำมาพิจารณา เพราะอาจไม่ได้ใช้มาตรการเดียวกันทั้งหมด

 

ขณะที่นักธุรกิจที่จะเข้ามาเดิมจะให้เจ้าหน้าสาธารณสุขติดตามตลอดระยะเวลาที่เข้ามาในประเทศไทย ซึ่งบางส่วนเสนอว่าอาจเกิดปัญหาได้ เพราะการคุยธุรกิจบางครั้งเป็นความลับ อาจจะให้ทางหุ่นส่วนหรือบริษัทที่เป็นเจ้าภาพต้องดูแลรับผิดชอบ แต่ตรงนี้ยังไม่มีข้อสรุป เพราะแต่ละหน่วยงานเสนอเข้ามาแต่ละเงื่อนไขจะต้องมาพูดคุยกับคณะกรรมการเฉพาะกิจพิจารณาอีกครั้งว่าผ่อนปรนอะไรได้บ้าง  โปรโมชั่น 10.10 Lazada จัดเต็มส่วนลดมาให้ช้อปไม่อั้น และมีสินค้าแบรนด์ชั้นนำให้เลือกช้อปกว่าพันรายการ!

 

related