svasdssvasds

นายกฯ ขอบคุณทุกฝ่าย ร่วมมือยุติการชุมนุม ยืนยัน น้ำผสมสีไม่เป็นอันตราย

นายกฯ ขอบคุณทุกฝ่าย ร่วมมือยุติการชุมนุม ยืนยัน น้ำผสมสีไม่เป็นอันตราย

โฆษกรัฐบาล เผย นายกรัฐมนตรี ขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกฝ่าย ประชาชนทุกกลุ่ม ที่ให้ความร่วมมือกับรัฐในการยุติการชุมนุม ยืนยัน น้ำผสมสีไม่เป็นอันตราย เพื่อยืนยันตัวตนม็อบ พร้อมย้ำ รัฐบาลจะทำให้สังคมกลับคืนสู่สภาวะปกติโดยเร็วที่สุด

นายกฯ ขอบคุณทุกฝ่าย ร่วมมือยุติการชุมนุม ยืนยัน น้ำผสมสีไม่เป็นอันตราย

นายอนุชา บูรพชัยศรี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกฝ่าย ประชาชนทุกกลุ่ม และผู้ชุมนุมที่ให้ความร่วมมือกับทางเจ้าหน้าที่ของรัฐในการยุติการชุมนุม

 

ทั้งนี้ เมื่อวานที่รัฐบาลได้ออกประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินที่มีความร้ายแรงเพื่อความสงบเรียบร้อยในเขตกรุงเทพมหานคร 

แต่ก็ยังมีการชุมนุมเมื่อช่วงหัวค่ำ รัฐบาลจึงมีความจำเป็นที่จะต้องดำเนินการเพื่อบังคับใช้กฎหมายด้วยความเหมาะสม ในการปฎิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจในครั้งนี้ ได้ดำเนินการโดยใช้อุปกรณ์และขั้นตอนตามหลักสากลทุกประการ โดยขั้นแรกเป็นการประกาศขอความร่วมมือมวลชนให้ยุติการชุมนุมและถอยออกจากพื้นที่ แต่หลังจากที่ไม่เป็นผลสำเร็จ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงจำเป็นต้องใช้วิธีการฉีดน้ำผสมสีที่ไม่เป็นอันตราย (เพื่อยืนยันตัวตนของกลุ่มผู้เข้าร่วมชุมนุม) 
 

 

ทั้งนี้ท่านนายกรัฐมนตรีได้กำชับอย่างหนักแน่นให้เจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายหลีกเลี่ยงการใช้ความรุนแรงในการปฎิบัติหน้าที่ต่อผู้ชุมนุมในทุกกรณี 

อย่างไรก็ตามท่านนายกรัฐมนตรีขอย้ำ รัฐบาลพร้อมที่จะทำให้สังคมกลับคืนสู่สภาวะปกติโดยเร็วที่สุด และนำความสงบสุขกลับมาสู่ประเทศ และเดินหน้าแก้ปัญหาที่เป็นทางออกของทุกฝ่ายร่วมกันภายใต้ขอบเขตของกฏหมาย และขอให้ประชาชนทุกคนร่วมมือร่วมใจกันฟันฝ่าอุปสรรคปัญหาต่างๆ ไปด้วยกัน

related