svasdssvasds

ศาลสั่งให้ปิดทุกแพลตฟอร์มของ "กลุ่มเยาวชนปลดแอก"

ศาลสั่งให้ปิดทุกแพลตฟอร์มของ "กลุ่มเยาวชนปลดแอก"

ภายหลังศาลมีคำสั่งปิดทุกแพลตฟอร์มของวอยซ์ทีวี วานนี้ ล่าสุดวันนี้ ศาลมีคำสั่งอีกครั้งให้ทำการปิดทุกแพลตฟอร์มของ กลุ่มเยาวชนปลดแอก ส่วนอีก 3 สื่อออนไลน์ที่ติดโผรอด

ศาลสั่งให้ปิดทุกแพลตฟอร์มของ "กลุ่มเยาวชนปลดแอก"

นายภุชพงค์ โนดไธสง รองปลัดกระทรวงดิจิตอลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม(ดีอีเอส) เปิดเผยข้อมูลสำคัญว่า คำสั่งปิดแพลตฟอร์มออนไลน์ ของสื่อต่างๆ นั้นเป็นไปตามกระบวนการ เริ่มจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติส่งมาในฐานะผู้รับผิดชอบแก้ไขสถานการณ์เฉินที่มีความร้ายแรง โดยส่งรายชื่อสื่อออนไลน์ต่างๆให้เฝ้าระวัง ตรวจสอบ และเมื่อเราตรวจสอบพบหลักฐานแล้วพิจารณาว่าเข้าข่ายฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ และ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯ ก็ส่งให้ศาลมีดุลยพินิจสั่งปิดหรือไม่ต่อไป เมื่อศาลมีคำสั่งมา ดีอีเอสจะส่งต่อให้ผู้ให้บริการแพลตฟอร์มออนไลน์ หรือISP ดำเนินการต่อไป ขึ้นอยู่กับผู้ให้บริการ ทั้งเฟซบุ๊ก ทวิตเตอร์ ยูทูปว่าจะดำเนินการให้แค่ไหนอย่างไร

รองปลัดดีอีเอส กล่าวเสริมว่า ที่ผ่านมามีการตรวจสอบเสนอปิดอยู่ตลอดเป็น1,000รายการแต่ทางผู้ให้บริการปิดให้เพียงบางส่วนเท่านั้น

"นอกจากวอยซ์ทีวีแล้ว ศาลยังมีคำสั่งปิดแพลตฟอร์มออนไลน์ของ เยาวชนปลดแอก หรือ Free Youthด้วย ส่วนองค์กรสื่ออื่นๆอีก3รายที่ปรากฏข่าวก่อนหน้านี้ว่าทางตำรวจให้ตรวจสอบ พบว่าไม่เข้าข่ายที่ต้องเสนอศาลสั่งปิดแต่อย่างใด เนื่องจากตอนตรวจสอบเราไม่พบหลักฐาน​ อาจลบไปแล้วก็ได้" นายภุชพงค์กล่าว

related