svasdssvasds

ม็อบคณะราษฎรบุก “เนชั่น” ทวงถามจริยธรรมสื่อ

ม็อบคณะราษฎรบุก “เนชั่น” ทวงถามจริยธรรมสื่อ

การชุมนุมของกลุ่มคณะราษฎร 2563 วันนี้มี 3 จุดใหญ่ นอกเหนือจากถนนสีลม สกายวอล์กปทุมวันแล้ว ยังมีอีกจุดหนึ่ง คือบริเวณหน้าที่ทำการสถานีโทรทัศน์เนชั่นทีวี ฝั่งตรงข้ามอาคารอินเตอร์ลิงค์

ม็อบคณะราษฎรบุก “เนชั่น” ทวงถามจริยธรรมสื่อ

วันนี้ (29 ต.ค.63) การชุมนุมของกลุ่มคณะราษฎร 2563 ที่บริเวณตรงข้ามด้านหน้าอาคารอินเตอร์ลิ้งค์ หรือที่ทำการเนชั่นทีวีบนถนนบางนาตราด กม.5 วันนี้ มีการนัดรวมตัวกันผ่านสื่อสังคมออนไลน์ตั้งแต่เวลา 16:00 น. ที่ผ่านมา โดยกลุ่มผู้ชุมนุมรวมตัวกันที่ปั๊มน้ำมันตรงข้ามอาคารอินเตอร์ลิงค์ก่อนที่จะมาปักหลักชุมนุมปราศรัยบริเวณด้านหน้าปั้มน้ำมัน

 

ในส่วนของแกนนำวันนี้มี นายณัฐวุฒิ สมบูรณ์ทรัพย์ และแกนนำคนอื่น ๆ ทำหน้าที่สลับสับเปลี่ยนปราศรัยบนรถขยายเสียง ซึ่งมีลักษณะเป็นรถกระบะสีขาว มีลำโพง 2 ตัว โดยเนื้อหาในการปราศรัยวันนี้นอกเหนือจากการเรียกร้องให้พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีลาออกและยุบสภาแล้ว ยังเรียกร้องจริยธรรมจรรยาบรรณในการทำหน้าที่สื่อมวลชนของเนชั่นทีวี และจากการสอบถามกลุ่มแกนนำวันนี้จะเป็นการทำกิจกรรมในการปราศรัยปักหลักอยู่ตรงข้ามอาคารที่ทำการเนชั่นทีวีและจะไม่ข้ามไปที่ด้านหน้าเนชั่นทีวี รวมถึงไม่มีการยื่นหนังสือหรือข้อเรียกร้องใดๆ มีเพียงการอ่านแถลงการณ์จากกลุ่มประชาชนต่อต้านข่าวปลอม พร้อมขอให้สมาคมนักข่าววิทยุและโทรทัศน์ไทยพิจารณาทบทวนและบทลงโทษในการนำเสนอสื่อที่บิดเบือนข้อเท็จจริงของเครือเนชั่นทีวี

 

ในขณะบางช่วงของแถลงการณ์ ระบุว่า การนำเสนอข่าวของเนชั่นทีวีนำเสนอข้อมูลคาดเคลื่อนบิดเบือนไปจากข้อเท็จจริงทำให้ประชาชนผู้รับข้อมูลข่าวสารเกิดความเข้าใจผิดในข้อเท็จจริงและเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ต่างๆในสังคมสร้างความปลุกปั้นแตกแยก

ทั้งนี้ คุณฉาย บุนนาค ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทเนชั่นมัลติมีเดีย กรุ๊ป จำกัด ชี้แจงว่า เนชั่นทีวีทำหน้าที่สื่อมวลชนก้าวเข้าสู่ปีที่ 50 ยืนหยัดอุดมการในการทำหน้าที่ในสังคมประเทศชาติและสถาบันพระมหากษัตริย์โดยมองว่าในสังคมประชาธิปไตยสามารถคิดต่างได้หากกลุ่มผู้ชุมนุมมองว่าองค์กรบิดเบือนก็อยากให้เราหมูให้ชัดว่าบิดเบือนเรื่องอะไรบ้างซึ่งก็มีขั้นตอนตามกฏหมายในการดำเนินการอยู่แล้ว

นอกจากนี้ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทเนชั่นมัลติมีเดีย กรุ๊ป จำกัด ยังระบุอีกว่า กลุ่มผู้ชุมนุมที่มาชุมนุมตรงข้ามเนชั่นทีวีในวันนี้ส่วนใหญ่ล้วนเป็นนักเรียน ซึ่งส่วนตัวมองว่าเป็นลูกหลานจึงอยากให้มาพูดคุยกัน โดยทางเนชั่นก็พร้อมที่จะเปิดโอกาสให้ยื่นข้อเรียกร้องแต่ไม่อยากให้มาคุกคามสิทธิเสรีภาพในการทำหน้าที่สื่อมวลชน

 

related