svasdssvasds

"ไมค์-รุ้ง" เข้ารับทราบข้อกล่าวหา สน.เตาปูน คดีชุมนุมหน้า ม.พัน 4 รอ.

ไมค์-รุ้ง พร้อมทนายความ เข้ารับทราบ 6 ข้อกล่าวหา กรณีนำมวลชนจัดกิจกรรม “ตามหานาย” สาดสี ปาไข่ ที่หน้า ม.พัน 4 พล. 1 รอ. ทั้งคู่ให้การปฎิเสธ ระบุ ชุมนุมโดยปราศจากอาวุธ-ไม่ได้ประทุษร้าย ยันไปร่วมชุมนุมรัฐสภา ส่วนอาการป่วยต้องทำกายภาพกล้ามเนื้ออักเสบรุนแรง

"ไมค์-รุ้ง" เข้ารับทราบข้อกล่าวหา สน.เตาปูน คดีชุมนุมหน้า ม.พัน 4 รอ.

วันนี้ ( 16 พ.ย.63 ) ที่ สน.เตาปูน น.ส.ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล หรือ “รุ้ง” กลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม และ นายภาณุพงศ์ จาดนอก หรือ “ไมค์” พร้อมทนายความ เข้าพบ พ.ต.ท.ชยพล ไทยโสภา สว.สส.(สอบสวน) สน.เตาปูน เพื่อรายงานตัวตามหมายเรียกรับทราบข้อกล่าวหา กรณีนำมวลชนทำกิจกรรม “ตามหานาย” สาดสีที่หน้า ม.พัน.4 พล.1 รอ. เรียกร้องให้ผู้บังคับบัญชา แสดงความรับผิดชอบ กรณีทหาร 3 นายที่ล็อกคอ ประชาชนระหว่างทำกิจกรรมเมื่อวันที่ 22 กันยายนที่ผ่านมา บริเวณหน้ารัฐสภา

 

นายภานุพงศ์ กล่าวว่า พวกตนถูกทหารยศร้อยเอกนายหนึ่ง แจ้งความฐานบุกรุกกองพันทหารม้ารักษาพระองค์ จากการที่ฟ้า สมาชิกไอลอว์ ไปยื่นหนังสือที่รัฐสภา แต่ระหว่างเดินกลับ เขาแวะถ่ายรูปแล้วถูกเจ้าหน้าที่ 2-3 นายวิ่งข้ามมาล็อกคอเพื่อแย่งโทรศัพท์มือถือ จึงไปแจ้งความที่ สน.บางโพ พร้อมกำหนดระยะเวลาให้ผู้บังคับบัญชาชี้แจงและขอโทษกับประชาชนที่ถูกกระทำดังกล่าว แต่กลับไม่มีการชี้แจง จึงไปรวมตัวกันจัดกิจกรรมทวงถามที่หน้ากองพันฯ แต่ไม่ได้รับคำตอบ จนกระทั่งมีการปีนประตูรั้ว ก่อนถูกทหารนายดังกล่าวมาแจ้งความ ซึ่งพวกตนได้ให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา พร้อมยืนยันว่าการชุมนุมโดยปราศจากอาวุธเป็นไปตามหลักสากล และยืนยันความบริสุทธิ์ใจว่าพวกเราไม่ได้ประทุษร้ายแต่อย่างใด หลังจากนี้จะขอให้การเป็นลายลักษณ์อักษรและรวบรวมหลักฐานส่งให้พนักงานสอบสวนภายหลัง 

"ผมยังยืนยันจะไปร่วมกิจกรรมชุมนุมที่รัฐสภา ส่วนอาการป่วย ยังคงต้องทำกายภาพเพราะกล้ามเนื้ออักเสบรุนแรงตั้งแต่ท้ายทอยถึงอก และติดตามดูอาการหัวใจ เพราะอัตราการเต้นช้าลง ซึ่งคาดว่าไม่เป็นผลกับการชุมนุมฯ เพราะของแบบนี้มันอยู่ที่ใจ" นายภานุพงศ์ ระบุ

 

 

ขณะที่ พ.ต.อ.กฤช กัญชนะ ผกก.สน.เตาปูน กล่าวว่า เบื้องต้นทั้งหมดถูกหมายเรียกในไมค 6 ข้อหา ฐานร่วมกันบุกรุกสถานที่ราชการ, ร่วมกันทำให้เสียทรัพย์,ร่วมกันใช้เครื่องขยายเสียงโดยไม่ได้รับอนุญาต,กระทำการใดให้ของโสโครกเปื้อนทรัพย์ฯ,ไม่แจ้งการชุมนุมตาม พ.ร.บ.ชุมนุมสาธารณะ และร่วมกันฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน

related