svasdssvasds

"ปิยบุตร" ลุย อุตรดิตถ์ ช่วย "คณะก้าวหน้า" หาเสียง นายกอบจ.

"ปิยบุตร" ลุย อุตรดิตถ์ ช่วย "คณะก้าวหน้า" หาเสียง นายกอบจ.

"ปิยบุตร แสงกนกกุล" ลงพื้นที่ อ.ลับแล ช่วยผู้สมัคร อบจ.อุตรดิตถ์ หาเสียงตามตลาดสด ปลื้มเสียงตอบรับดีเกินคาด แฉผู้สมัครหลายจังหวัด ถูกคุกคามในรูปแบบต่างๆ

"ปิยบุตร" ลุย อุตรดิตถ์ ช่วย "คณะก้าวหน้า" หาเสียง นายกอบจ.

เมื่อเวลา 06.30 น.วันที่ 22 พฤศจิกายน 2563 นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการคณะก้าวหน้า พร้อมด้วย นายปัณณวัฒน์ นาคมูล ผู้สมัครนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดอุตรดิตถ์ เบอร์ 4 ของคณะก้าวหน้าอุตรดิตถ์ และทีมงานคณะก้าวหน้าอุตรดิตถ์ ลงพื้นที่ตลาดสดหัวดง ต.แม่พูล อ.ลับแล จ.อุตรดิตถ์ ตั้งแต่เช้าตรู่เพื่อพบปประชาชนชาวอำเภอลับแล ทั้งพ่อค้าแม่ค้าและประชาชนที่มาจับจ่ายซื้อสินค้า  

ทั้งนี้ นายปิยบุตร แจกแผ่นพับพร้อมอ้อนขอคะแนนจากพี่น้องชาวลับแล สนับสนุนลูกหลานคนลับแล ให้เป็นนายก อบจ.อุตรดิตถ์ เพื่อเปลี่ยนพัฒนาอุตรดิตถ์ให้ดีขึ้น โดยทีมงานคณะก้าวหน้าใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมงหาเสียงอยู่ที่ตลาดสดหัวดง ก่อนจะลงพื้นที่หาเสียงต่อที่ตลาดสดฝายหลวง และ ตลาดศรีพนมมาศ อ.ลับแล ปิดท้ายที่ตลาดสดเทศบาลเมืองอุตรดิตถ์ ทำให้บรรยากาศการเลือกตั้ง อบจ.อุตรดิตถ์ คึกคักมากยิ่งขึ้น

 

นายปิยบุตร กล่าวว่า คณะก้าวหน้าส่งผู้สมัครนายก อบจ.ทั้งหมด 42 จังหวัด จาก 76 จังหวัด โดยภาคเหนือมี 3 จังหวัดคือ แพร่ พะเยา และ อุตรดิตถ์ จากการลงพื้นที่ช่วยผู้สมัครหาเสียงได้รับการตอบรับดีเกินคาด เป็นที่น่าพึงพอใจ เพราะประชาชนอยากจะเปลี่ยนแปลงการเมืองท้องถิ่น อยากเปลี่ยนผู้บริหาร ซึ่งไม่มีการเลือกตั้งมานานหลายปี ผู้สมัครของคณะก้าวหน้ามีความตั้งใจและใจสู้เพื่อมุ่งมั่นให้เกิดการเปลี่ยนแปลงการเมืองท้องถิ่น จากที่ก่อนหน้านี้จะเลือกบุคคลดูที่นามสกุล ตระกูล หรือกลุ่มผู้มีอิทธิพล

สำหรับคณะก้าวหน้าพยายามทำการเมืองท้องถิ่นแบบใหม่ เน้นนโยบาย แต่ละจังหวัดมีการวางแผน จัดทำนโยบายก่อนส่งผู้สมัคร และเชื่อว่าครั้งนี้หากคณะก้าวหน้าจะทำสำเร็จ ได้รับเลือกตั้งในส่วนของ อบจ. ก็จะเป็นการเมืองแบบใหม่ที่จะแข่งขันกันที่นโยบาย ไม่ได้แข่งขันกันที่อิทธิพลแล้ว

 

“เรื่องหนึ่งที่ผู้สมัครสะท้อนให้ฟังหลายพื้นที่คือ การถูกกระทำจากราชการและกลไกของรัฐบาลคือ การถูกคุกคามในรูปแบบต่าง ๆ แต่เรื่องนี้เป็นเรื่องปกติมาก เพราะการตัดสินใจลงสมัครท้องถิ่นก็ทราบดีกว่า การเมืองท้องถิ่นจะมีลักษณะแบบนี้ แต่ถ้ามีใจมุ่งมั่นที่จะทำการเมืองท้องถิ่นแบบใหม่ ประชาชนยังรอคอยอยู่ และตอนนี้มีทางเลือกใหม่ ๆ เกิดขึ้นแล้วนั่นคือ คณะก้าวหน้า และจากที่ลงพื้นที่ยังพบว่าประชาชนส่วนใหญ่ยังไม่ทราบว่า วันที่ 20 ธันวาคมนี้จะมีการเลือกตั้ง อบจ.ทั่วประเทศ และไม่ทราบด้วยการการเลือกตั้งครั้งนี้ไม่มีการเลือกตั้งล่วงหน้า ฝากไปยังคณะกรรมการการเลือกตั้งเร่งรณรงค์ประชาสัมพันธ์” นายปิยุบตร กล่าว

นายปิยบุตร กล่าวว่า ตนเองและนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า มั่นใจมากกว่าที่ จ.อุตรดิตถ์ นายปัณณวัฒน์ หรือ จเร ซึ่งเป็นชื่อเดิม เป็นที่รู้จักมักคุ้นของชาวอุตรดิตถ์อย่างมาก เชื่อว่าคนอุตรดิตถ์อยากจะเปลี่ยนแปลงให้โอกาส นายก อบจ.ที่เป็นคนใหม่ ๆ บ้าง ได้มีโอกาสเข้ามาพัฒนาอุตรดิตถ์ เพราะเท่าที่ทราบงบประมาณในแต่ละปีที่ อบจ.อุตรดิตถ์บริหารอยู่มีมากกว่า 500 ล้านบาท 4 ปีกว่า 2,000 ล้านบาท งบประมาณเหล่านี้น่าจะมีโอกาสที่จะพัฒนาไปในหลาย ๆ ด้าน 

ทั้งนี้ ทางผู้สมัครของคณะก้าวหน้า ได้ให้การบ้านกับผู้สมัครทุกคนว่า ต้องมีแผนหรือกางแผนออกมาว่าจะใช้อะไรบ้าง หากชนะเลือกตั้งจะสามารถเข้าไปทำงานได้ทันที ส่วนเรื่องการซื้อเสียงนั้นไม่น่าหนักใจ เพราะวันนี้การเมืองเปลี่ยนไปแล้ว ประชาชนเปลี่ยนไปจากเดิมมาก เพราะที่ผ่านมาการเลือกตั้งหลายครั้งการใช้เงินการใช้อิทธิพลก็ไม่สำเร็จ แต่ก้าวหน้าจะเน้นที่การเมืองแบบสร้างสรรค์ เน้นนโยบายมานำเสนอ เน้นการเข้าถึงประชาชน เคาะประตูบ้าน ไม่ต้องใช้อิทธิพล หรือกลไกของภาครัฐ ดังนั้นวันที่ 20 ธันวาคมนี้ อยากให้ประชาชนออกมาใช้สิทธ์เลือกตั้งนายก อบจ.กันให้มาก

related