svasdssvasds

"เพนกวิน" ลั่น 25 พ.ย. มีบิ๊กเซอร์ไพรส์ ย้ำไม่หนีแม้โดน ม.112 เพิ่ม

"เพนกวิน" ลั่น 25 พ.ย. มีบิ๊กเซอร์ไพรส์ ย้ำไม่หนีแม้โดน ม.112 เพิ่ม

“เพนกวิน” ย้ำ 25 พ.ย. นี้ มีบิ๊กเซอร์ไพรส์ ชุมนุมสันติ ไม่หวั่นเจอเสื้อเหลือง ขอตำรวจดูแลไม่ให้ปะทะ พร้อมย้ำไม่ลี้ภัย แม้โดน มาตรา 112 เพิ่ม หลังตำรวจโทรหา

"เพนกวิน" ลั่น 25 พ.ย. มีบิ๊กเซอร์ไพรส์ ย้ำไม่หนีแม้โดน ม.112 เพิ่ม

  นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ เพนกวิน กล่าวถึงการเตรียมความพร้อมการชุมนุมในวันที่ 25 พ. ย.นี้ ที่สำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ ว่า จะใช้จุดแข็งที่สุดของขบวนการคือหลักการสันติวิธี ไม่ใช้ความรุนแรง จะแสดงให้โลกเห็นความหวังและความฝันว่าจะมีอนาคตที่ดีเป็นของพวกเราทุกคน ที่จะกำหนดโชคชะตาชีวิตของตนเองได้ แสดงให้โลกเห็นว่าจะสามารถเปลี่ยนแปลงได้มากน้อยเพียงใด 

ดังนั้นขอให้ติดตามการชุมนุมวันที่ 25  พ.ย. ซึ่งจะมีบิ๊กเซอร์ไพรส์ แต่ขออุบไว้ก่อน และจากนี้จะดุเดือดแล้ว ถ้าอยากประนีประนอม ก็อย่าพยายามอุ้มคนไปคุย หรือคุกคามประชาชน ถ้าฝ่ายเผด็จการอยากประนีประนอม ให้เอาพลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ออกไปก่อน

 

 เพนกวิน พร้อมย้ำว่าการชุมนุมจะพยายามหลีกเลี่ยงการปะทะ ไม่ต้องการให้เกิดความรุนแรง เพราะเราเป็นขบวนการสันติวิธี หากความรุนแรงเกิดขึ้นขอให้เป็นที่ทราบกันว่าไม่ได้เกิดจากผู้ชุมนุม เพราะที่ผ่านมาความรุนแรงเกิดจากภาครัฐทั้งสิ้น ขนาดคนที่ยิงเพื่อนเรา เมื่อยิงเสร็จแล้วก็เข้าไปอยู่ภายในค่ายทหาร อยากถามกองทัพบกว่าเหตุใดจึงเกิดเหตุเช่นนี้ รัฐบาลรู้เห็นกับความรุนแรงที่เกิดขึ้นหรือไม่

 อย่างไรก็ตาม แม้นายกฯ จะประกาศใช้ มาตรา 112 ซึ่งเป็นกฎหมายทางการเมือง เอาไว้ปราบปรามคนเห็นต่าง และคนที่โดนก็คือคนรักประชาธิปไตยทั้งสิ้น ใช้กฎหมายนี้ก็ดี พร้อมยอมรับว่า คดีเดิมที่มียังไม่เปลี่ยนแปลง แต่มีเพิ่ม มาตรา 112 เข้ามา เพราะตำรวจโทรมาให้ไปรับทราบข้อกล่าวหา แต่ยังไม่ทราบว่าจากเหตุชุมนุมที่ใด อีกทั้งขอย้ำว่า จะไม่ขอลี้ภัยใดๆ

 

 ส่วนกรณีกลุ่มคนเสื้อเหลืองนัดชุมนุมตั้งแต่วันที่ 24 พ.ย. และค้างคืน กังวลหรือไม่ว่าอาจเกิดการปะทะกัน / นายพริษฐ์ กล่าวว่า ขอเสื้อเหลืองชุมนุมสันติ อย่ารุนแรง ขณะที่ตำรรวจมีหน้าที่ไม่ให้มวลชนปะทะกันแบบที่เกียกกาย

 นายพริษฐ์ ยังกล่าวอีกว่า วันนี้รถยนต์ของ รุ้ง ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล ถูกงัดล้อ พรุ่งนี้ไม่รู้ว่าจะถูกอะไร ขอเตือนว่ายิ่งใช้ความรุนแรง ใช้วิธีการนอกกฎหมาย ยิ่งทำให้กระแสเรียกร้องการปฏิรูปสถาบันรุนแรงขึ้น  

 ส่วนบนเวทีปราศรัย นายพริษฐ์ กล่าวเชิญชวนมวลชนไปทวงสมบัติชาติกันในวันที่ 25 พ.ย. พร้อมระบุขณะนี้บรรยากาศเริ่มแปลกๆ ฝ่ายรัฐบาลพยายามยั่วยุให้ใช้ความรุนแรง แต่ฝ่ายเราไม่ใช้ความรุนแรง และรัฐตั้งเรื่องมาใส่ร้าย ซึ่งพี่น้องเสื้อแดงน่าจะเข้าใจดีที่สุด และเป้าประสงค์ยังต้องการสร้างเงื่อนไขให้ทหารออกมาใช้ความรุนแรง และกำลังหาข้ออ้างเข็นรถถังออกมายึดอำนาจ

“เพนกวิน-ทนายอานนท์” ดอดพบตำรวจรับทราบข้อกล่าวหา

ศาลอาญา จำหน่ายคดี "เพนกวิน" ละเมิดอำนาจศาล

related