svasdssvasds

หมอระวี โวยแกนนำม็อบหยุดปั่นใช้ความรุนแรง เสี่ยงจะทำให้เกิดรัฐประหาร

หมอระวี โวยแกนนำม็อบหยุดปั่นใช้ความรุนแรง เสี่ยงจะทำให้เกิดรัฐประหาร

“หมอระวี”โวย แกนนำม็อบราษฏรหยุดปั่นใช้ความรุนแรงที่เสี่ยงจะทำให้เกิดรัฐประหาร ย้ำ เยาวชน อย่าคิดแค่คึกคะนอง หากเกิดเหตุร้าย แกนนำหายหัวหมด ชี้ ข้อเรียกร้องของน้องๆ ข้อ 1 ข้อ 2 กำลังจะสำเร็จ ส่วนจะก้าวต่อไปในเป้าหมายข้อที่ 3 ขอให้ทบทวนดีๆ

หมอระวี โวยแกนนำม็อบหยุดปั่นใช้ความรุนแรง เสี่ยงจะทำให้เกิดรัฐประหาร

นพ.ระวี มาศฉมาดล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังธรรมใหม่ โพสต์เฟสบุ๊กส่วนตัวกล่าวถึงกรณีที่แกนนำคณะราษฏรออกมาระบุว่า มีกลิ่นรัฐประหารแรงขึ้นเรื่อยๆ และบรรยากาศทางการเมืองช่วงไม่กี่วันนี้เริ่มคล้ายกับช่วงก่อนรัฐประหาร 49 ว่า แกนนำต้องหยุดปั่นเรื่องรัฐประหาร เพราะรัฐประหารจะเกิดขึ้นก็เพราะความรุนแรงที่แกนนำม็อบพยายามปลุกปั่นผู้ชุมนุมให้ใช้ความรุนแรง อย่างเช่น การประกาศไปชุมนุมที่สำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ ที่จะกลายเป็นพฤติกรรมจาบจ้วงสถาบัน และไม่ใช่แค่การปฎิรูปอย่างที่แกนนำกล่าวอ้าง

“ผมขอเตือนประชาชนที่เข้าร่วมการชุมนุม ของคณะราษฎรว่า ในอนาคตอันใกล้ พวกท่านอาจจะ ถูกหลอกใช้และนำไปเป็นเครื่องมือ ให้กับกลุ่มการเมืองที่อยู่เบื้องหลังม็อบกลุ่มนี้ ยกตัวอย่างการต่อสู้ทางการเมืองของผมร่วมกับนิสิตนักศึกษาและประชาชนตั้งแต่ในอดีต 2516 เป็นต้นมา หลังการต่อสู้ของประชาชนผมขออนุญาตใช้ศัพท์แบบบ้านๆว่า"หมาคาบไปแดกทุกครั้ง" หลัง การต่อสู้ของประชาชนที่เสี่ยงเป็นเสี่ยงตาย ก็จะมีทหารมายึดอำนาจไปหรือไม่งั้นก็มีนักการเมือง เข้ามาครองอำนาจ โดยไม่ได้มาบริหารประเทศอย่างสุจริตมีแต่มาโกงกิน จึงขอให้น้องๆใช้วิจารณญาณในการร่วมชุมนุม โดยเฉพาะกลุ่มเยาวชน ขออย่าคิดเพียงแค่หวังสนุก คึกคะนอง เพราะในอดีตที่ผ่านมา เมื่อเกิดความสูญเสียขึ้นต่อตัวท่านแล้ว ก็จะไม่มีแกนนำคนไหนออกมาช่วยเหลือท่านอย่างแน่นอน”นพ.ระวี กล่าว

นพ.ระวี กล่าวต่อว่า ข้อเรียกร้องของน้องๆคนรุ่นใหม่ข้อ 1 และข้อ 2 กำลังจะประสบผลสำเร็จในระยะเวลาอีกเพียง 1 ถึง 2 ปี ซึ่งถือว่าเป็นระยะเวลาที่เร็วมากถ้าเทียบกับการต่อสู้ในอดีตของหลายๆ ม็อบ  ถือเป็นผลงานที่สุดยอดของน้องๆคนรุ่นใหม่ แต่การจะก้าวต่อไปในเป้าหมายข้อที่ 3 ขอให้น้องๆทบทวนให้ดี  การจาบจ้วงสถาบันอย่างไม่เหมาะสม คนไทยทั้งประเทศจะยอมรับได้หรือไม่ และขอเตือนน้องๆไว้ว่าความรุนแรงจะทำให้น้องๆจะพ่ายแพ้และส่งผลให้ ประชาชน และเศรษฐกิจของประเทศพ่ายแพ้ไปด้วย

related