svasdssvasds

สภาวุ่น! ส่อล่มฝ่ายค้านประท้วงไม่ลงชื่อประชุม

สภาวุ่น! ส่อล่มฝ่ายค้านประท้วงไม่ลงชื่อประชุม

สภาวุ่น! ฝ่ายค้านประท้วงไม่ลงชื่อเข้าประชุม - คาดไม่พอใจเหตุ “พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา” ไม่หลุดเก้าอี้ จากคดีบ้านพักทหาร

 

 การประชุมสภาผู้แทนราษฎรในวันนี้ (3 ธ.ค.) เป็นไปอย่างทุลักทุเล เนื่องจากประธานสภาผู้แทนราษฎร นัดการประชุมตั้งแต่ 09.30 น. แต่ไม่สามารถเปิดการประชุมได้ แม้เวลาจะล่วงเลยไปถึง 11.00 น. เนื่องจากองค์ประชุมไม่ครบ เพราะมี ส.ส.ฝ่ายค้านส่วนหนึ่ง ไม่ยอมลงชื่อเข้าประชุม จึงทำให้ นายอรรถกร ศิริลัทธากร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ ตั้งข้อสังเกตเหตุใดฝ่ายค้านจึงไม่ยอมลงชื่อเข้าประชุม ทั้งที่ลุกขึ้นหารือทั่วไปก่อนที่การประชุมจะเริ่ม แต่นายขจิตร ชัยนิคม ส.ส.อุดรธานี พรรคเพื่อไทย เรียกร้องให้ฝ่ายรัฐบาล ไประดม ส.ส.ฝ่ายรัฐบาลให้ครบเป็นองค์ประชุม เพื่อเริ่มการประชุม

 

 

 ด้าน นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ชี้แจงว่า ในวันนี้ มี ส.ส.หลายคนต้องลงพื้นที่ เพื่อช่วยเหลือประชาชนที่ประสบอุทกภัย จึงเรียกร้องให้ ส.ส. ที่อยู่ภายในรัฐสภา ลงชื่อเข้าประชุม เพื่อให้สามารถเดินหน้าการประชุมไปได้ เพราะยังมีกฎหมายสำคัญที่เสนอโดยภาคประชาชน

 ทั้งนี้ มีรายงานว่า เหตุดังกล่าวเกิดขึ้น โดยเป็นผลสืบเนื่องจากเมื่อวานนี้ (2 ธ.ค.) ที่ศาลรัฐธรรมนูญ วินิจฉัยคุณสมบัติความเป็นรัฐมนตรี ของนายกรัฐมนตรี ให้คงอยู่ในตำแหน่งต่อไป

Breaking News : "บิ๊กตู่" ได้ไปต่อ รอดคดีบ้านพักทหาร

related