svasdssvasds

ปารีณา บุก UN แจง มาตรา112 ใช้ทั่วโลกแว้งเพนกวิน จิตใจต่ำทราม

ปารีณา บุก UN แจง มาตรา112 ใช้ทั่วโลกแว้งเพนกวิน จิตใจต่ำทราม

ปารีณา ขนเสื้อเหลือง ยื่นหนังสือถึงยูเอ็น อธิบาย มาตรา 112 ชี้ เป็นกฎหมายที่ทั่วโลก ใช้ที่คุ้มครองสถาบันสูงสุดของประเทศ ซัด ผู้ชุมนุมไม่สงบ มีอาวุธปืน เล็ง ตามยื่นหนังสือเหมือนม็อบ หวั่น ต่างประเทศเข้าใจผิด เหน็บ"เพนกวิน" เหมือนซาลาเปา แต่จิตใจต่ำทราม"

 

น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์  ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ ได้เดินทางมายื่นถึงสือถึงองค์การสหประชาชาติ เพื่อชี้แจงถึงข้อกฎหมาย มาตรา 112 โดยการมายื่นหนังสือวันนี้ ได้มีประชาชนจำนวนหนึ่ง สวมใส่เสื้อเหลือง พร้อมชูป้ายข้อความ เป็นภาษาอังกฤษ อาทิ "Save 112" "STOP THREDTENING LIFE OF THE KING" เดินทางมาด้วย นอกจากนี้ น.ส.ปารีณา ยังได้มีการอ่านแถลงการณ์เป็นภาษาอังกฤษด้วย   

โดย น.ส.ปารีณา ให้สัมภาษณ์ว่า วันนี้มายื่นหนังสือ หลังนายสมยศ พฤกษาเกษมสุข แกนนำกลุ่ม 24 มิถุนาประชาธิปไตย มายื่นหนังสือขอให้ยุติการดำเนินคดีกับผู้ที่ถูกดำเนินคดี ตามมาตรา 112 ในระหว่างการประท้วง ซึ่งในหนังสือที่ตนเองนำมายื่น ได้มีการพูดถึงข้อกฎหมาย มาตรา 112 มาตรา 393 และ มาตรา 326 ที่ไม่สามารถดูหมิ่น หรือ แสดงความอาฆาตมาดร้าย ต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ พร้อมเป็นการอธิบายข้อกฎหมายให้ยูเอ็นทราบ รวมถึงอธิบายธรรมเนียมจารีตประเพณีของไทย ที่ประชาชนมีความเคารพรักพระมหากษัตริย์ มาอย่างยาวนาน

น.ส.ปารีณา ยังบอกว่า เป็นปกติทั่วโลก เมื่อมีการทำผิดกฎหมาย ก็ต้องถูกดำเนินคดี ซึ่งเป็นเรื่องไร้สาระ ที่คนถูกดำเนินคดี แล้วมาหายูเอ็น เพื่อขอให้ยกเลิก ขณะเดียวกัน ในหนังสือยังยกตัวอย่าง ประเทศมอรอคโค ที่มีการดูหมิ่นพระมหากษัตริย์ ถูกตัดสินจำคุก 4 ปี ปรับประมาณ 1 แสนบาท ส่วนในประเทศ ที่ไม่มีพระมหากษัตริย์ เมื่อมีคนบอกจะฆ่าประธานาธิบดี ก็ติดคุก ซึ่งสะท้อนให้เห็นว่า มาตรา 112 คล้ายกฎหมายทั่วไป ที่ใช้กันทั่วโลก โดยเป็นกฎหมาย ที่คุ้มครองสถาบันสูงสุดของประเทศ หรือ ผู้นำประเทศ ดังนั้น การเรียกร้องให้ยกเลิก มาตรา 112 จึงเป็นไปไม่ได้ เพราะใช้กันทั่วไป

น.ส.ปารีณา ยังบอกว่า ในหนังสือที่ยืน ยังเขียนถึงการชุมนุมที่ไม่สงบ และสันติ เพราะมีการนำอาวุธปืน เข้ามาในที่ชุมนุม รวมถึงมีการยิง ทำร้ายกันเอง และทำร้ายเจ้าหน้าที่ โดยจากนี้ ตนเองจะตามยื่นหนังสือทุกครั้ง เมื่อผู้ชุมนุมไปยื่นหนังสือที่ใด เพราะไม่อยากให้ต่างประเทศ เข้าใจผิด

ส่วนกรณีการเชิญ ไมค์ ภาณุพงศ์ จาดนอก และ เพนกวิน พริษฐ์ ชิวารักษ์ เข้าชี้แจงในกรรมาธิการ ป.ป.ช. นั้น น.ส.ปารีณา แจงว่า เป็นมติที่ประชุม หลังสมาชิกพรรคเสรีรวมไทย เป็นผู้ร้อง ให้เชิญไมค์ กับ เพนกวิน มาชี้แจง กรณีถูกทำร้ายระหว่างออกจากเรือนจำ ซึ่งเมื่อเจอเพนกวิน ก็มองว่า "เขาอวบๆขาวๆ เหมือนซาลาเปา น่ารัก แต่จิตใจเขาต่ำทราม" 

น.ส.ปารีณา ยังบอกว่า ปีใหม่ 64 คาดหวังว่า ขอให้บ้านเมืองสงบ ให้ร่มเย็นเหมือนที่ผ่านมา เพื่อในหลวงจะได้สบายใจ พร้อมอยากให้ประชาชน มีความรักสามัคคี อยู่ภายใต้กฎหมาย อย่าไปต่อว่าคนอื่น แล้วมาเรียกร้องอย่าดำเนินคดี ขณะเดียวกัน เชื่อมั่นว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จะนำพาประเทศผ่านไปได้ อย่างปัญหาโควิด ที่ทำให้ทั่วโลกชื่นชม

แกนนำราษฎร รับทราบข้อกล่าวหา ม.112 เผยชุมนุมปีหน้ายกระดับเดือด

related