svasdssvasds

แกนนำราษฎร รับทราบข้อกล่าวหา ม.112 เผยชุมนุมปีหน้ายกระดับเดือด

แกนนำราษฎร รับทราบข้อกล่าวหา ม.112 เผยชุมนุมปีหน้ายกระดับเดือด

เพนกวิน-รุ้ง รับทราบข้อกล่าวหา ม.112 และ พ.ร.บ.คอมฯ ที่ ปอท. มองเป็นการกลั่นแกล้งทางการเมือง และหากหมิ่นประมาท ควรใช้กฎหมายมาตราทั่วไป พร้อมระบุ ชุมนุมปีหน้าดุเดือดกว่าเดิม

นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ เพนกวิน และนางสาวปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล  หรือรุ้ง แกนนำกลุ่มราษฎร เดินทางเข้ารับทราบข้อกล่าวหา ที่ กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (ปอท.)ในความผิด ตาม ม.112 และ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ตามหมายเรียกพร้อมทีมทนายความ

โดยนายพริษฐ์ บอกว่า วันนี้ยังไม่ทราบรายละเอียด ทราบแค่ว่าถูกออกหมายเรียก ม.112 และ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ซึ่งกฎหมายทั้งสองตัว ยังมองว่า เป็นกฎหมายที่ลิดรอนสิทธิเสรีภาพ และการตั้งข้อกล่าวหาวันนี้มองว่าเป็นการกลั่นแกล้งทางการเมือง ส่วนเรื่องคดีเป็นเรื่องของทนายความ ซึ่งตนเองไม่ได้ทำอะไรผิด และจะไม่ยอมรับกระบวนการที่เกิดขึ้นในวันนี้ เพราะการตั้งข้อกล่าวหาไม่ชอบด้วยกฎหมายตั้งแต่แรก

ขณะที่ นางสาวปนัสยา บอกว่า วันนี้มารับทราบข้อกล่าวหาตามหมายเรียกคดี 112 ที่ นายนิติพงษ์ ห่อนาค เคยเข้าแจ้งความไว้ แต่ยังไม่ทราบรายละเอียด และมองว่า ม.112 ไม่ควรใช้หากมีการหมิ่นประมาท ก็ควรใช้กฎหมายมาตราอื่นทั่วไป ดังนั้นเมื่อเป็นอาญาแผ่นดิน ใครก็ฟ้องได้ โดยที่คนคนนั้นไม่รู้ด้วยซ้ำ จึงมองว่ายังเป็นช่องโหว่

ส่วนจัดกิจกรรมชุมนุมในวันพรุ่งนี้ จะมีการจัดกิจกรรม ม็อบเฟส ที่อนุสรณ์สถาน 14ตุลา เวลา 10.00-18.00น. โดยจะมีนิทรรศกาล ยกเลิก 112 และจะพูดถึงมาตรา 112 ซึ่งเป็นงานเสวนา ให้คนเข้าใจมากขึ้น โดยยืนยันว่าจะไม่มีการเคลื่อนขบวน

ส่วนทิศทางการชุมนุมในปีหน้า นายพริษฐ์ บอกด้วยว่า จะดุเดือดขึ้น กระบวนการจะเข้มข้นมากขึ้นรวมถึงแพร่หลายเป็นวงกว้าง และจะทำให้เรื่องปฏิรูปสถาบันกษัตริย์ เป็นเรื่องของทุกคน เพราะปีนี้เป็นเหมือนการปักธง ปีหน้าจะไปให้ถึงแสงสว่างที่ปลายอุโมงค์ 

related