svasdssvasds

สภาวุ่น! สิระประท้วงเสรีพิศุทธ์ พูดจาหมิ่นนายกฯ ปล่อยให้เปิดบ่อน ทำโควิด-19 ระบาด

สภาวุ่น! สิระประท้วงเสรีพิศุทธ์ พูดจาหมิ่นนายกฯ ปล่อยให้เปิดบ่อน ทำโควิด-19 ระบาด

สภาวุ่น สิระ เจนจาคะ ประท้วงเสรีพิศุทธ์ พูดจาอวดอ้าง วกวน ซ้ำซาก กล่าวหานายกฯ มีพฤติการณ์ทุจริตฉ้อฉลเพื่อประโยชน์ของตนเองและพวกพ้อง แต่งตั้งข้าราชการเข้าไปแสวงหาผลประโยชน์ด้วยการสมคบคิดกับเจ้าของบ่อนการพนันแล้วปล่อยปละละเลยให้มีบ่อนการพนันที่ผิดกฎหมายในพื้นที่ จนเป็นเหตุให้เกิดการแพร่ระบาด covid 19

 พลตำรวจเอกเสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรบัญชีรายชื่อพรรคเสรีรวมไทย ตั้งญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ไว้ว่า "บริหารราชการแผ่นดินล้มเหลว ผิดพลาด บกพร่อง ไร้ประสิทธิภาพ ไร้ภูมิปัญญา ไร้ความสามารถ ไร้คุณธรรมจริยธรรม ไร้จิตสำนึกความรับผิดชอบ และไร้วุฒิภาวะ

 มีพฤติการณ์ทุจริตฉ้อฉลเพื่อประโยชน์ของตนเองและพวกพ้องโดยแต่งตั้งข้าราชการเข้าไปแสวงหาผลประโยชน์ด้วยการสมคบคิดกับเจ้าของบ่อนการพนันแล้วปล่อยปละละเลยให้มีบ่อนการพนันที่ผิดกฎหมายในพื้นที่ จนเป็นเหตุให้เกิดการแพร่ระบาด covid 19"

 ขณะเดียวกันได้เกิดการประท้วงจากนายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กรุงเทพฯ พรรคพลังประชารัฐ ให้ประธานวินิจฉัยว่าผู้อภิปรายผิดข้อบังคับข้อ 69 พูดจาวกวน ซ้ำซาก น่าเบื่อหน่าย ซึ่งนายศุภชัย โพธิ์สุ รองประธานคนที่ 2 ได้วินิจฉัยว่า สามารถอภิปรายต่อได้ 

 ต่อมาอีกสักพักนายสิระ ก็ได้ประท้วง พลตำรวจเสรีพิศุทธ์ ในข้อบังคับเดิม พร้อมกล่าวว่า "พลตำรวจเสรีพิศุทธ์ อภิปรายเรื่องในอดีต อวดอ้าง อย่ามาทำเก่ง เอาเรื่องในอดีตมาเล่า ปราบบ่อนเพื่ออะไร ใครก็รู้ ระหว่างท่านเป็น ผบ.ตร. ปราบบ่อนประตูน้ำ แต่ไม่ปราบบ่อนกิ่งเพชร เพราะว่าบ่อนกิ่งเพชรเป็นเพื่อนของภรรยาใช่หรือไม่" ซึ่งนายศุภชัย ได้วินิจฉัยว่า สามารถอภิปรายต่อได้ 

ในเวลาต่อมานายศุภชัย ได้ตักเตือนพลตำรวจเสรีพิศุทธ์ ให้พูดเข้าประเด็นอย่านอกประเด็น และเกิดการประทวงตามมาของฝ่ายค้านและรัฐบาล

related