svasdssvasds

"เพนกวิน" และแกนนำม็อบ วืดประกันรอบ 2 ชี้ยังไม่มีเหตุเปลี่ยนแปลงคำสั่ง

"เพนกวิน" และแกนนำม็อบ วืดประกันรอบ 2 ชี้ยังไม่มีเหตุเปลี่ยนแปลงคำสั่ง

ศาลอาญาไม่อนุญาตให้ประกันตัว "เพนกวิน" และแกนนำม็อบ 3 นิ้ว โดยให้เหตุผลว่า ข้อหาตามฟ้องคดีนี้ ทั้งศาลชั้นต้น และศาลอุทธรณ์ เคยมีคำสั่งไม่อนุญาตให้ปล่อยชั่วคราวจำเลยมาก่อนหน้านี้แล้ว จึงไม่มีเหตุให้เปลี่ยนแปลงคำสั่งเดิม

วันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2564 ที่ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก นายกฤษฎางค์ นุตจรัส ทนายความได้ยื่นคำร้องพร้อมหลักทรัพย์เป็นเงินสดคนละ 2 แสนบาท ขอปล่อยตัวชั่วคราว นายพริษฐ์ ชีวารักษ์ หรือเพนกวิน, นายอานนท์ นำภา, นายสมยศ พฤกษาเกษมสุข และนายปติวัฒน์ สาหร่ายแย้ม หรือหมอลำแบงค์ 4 แกนนำและแนวร่วมกลุ่มราษฎร จำเลยในคดีตามมาตรา 112 และคดีอื่น ๆ กรณีการชุมนุมเมื่อวันที่ 19 กันยายน 2563 ที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ พร้อมคำรับรองความประพฤตินายพริษฐ์ จากอาจารย์มหาวิทยาลัยคนหนึ่ง ว่านายพริษฐ์ มีความประพฤติเรียบร้อย จึงขอโอกาสไปศึกษาต่อ 

 

ต่อมา นายกฤษฎางค์ ทนายความ เปิดเผยว่า  ศาลอาญาไม่อนุญาตให้นายพริษฐ์กับพวกประกันตัว โดยศาลอาญาให้เหตุผลว่า ข้อหาตามฟ้องคดีนี้ ทั้งศาลชั้นต้น และศาลอุทธรณ์ เคยมีคำสั่งไม่อนุญาตให้ปล่อยชั่วคราวจำเลยมาก่อนหน้านี้แล้ว  จึงไม่มีเหตุให้เปลี่ยนแปลงคำสั่งเดิม ยกคำร้อง

related