svasdssvasds

ศาลอุทธรณ์ยังไม่ส่งคำสั่งปล่อยตัว ! 8 อดีตแกนนำ กปปส. นอนเรือนจำต่อ

ศาลอุทธรณ์ยังไม่ส่งคำสั่งปล่อยตัว ! 8 อดีตแกนนำ กปปส. นอนเรือนจำต่อ

ทนาย เผย ศาลอุทธรณยังไม่ส่งคำสั่งปล่อยตัว สุเทพ เทือกสุบรรณ และพวก รวม 8 คน อดีตแกนนำ กปปส. ให้รอฟังผลอีกทีพรุ่งนี้ ชี้ การไม่มีคำสั่ง ไม่ได้หมายความว่าไม่ให้ประกัน เนื่องจากจำเลยทั้งหมดมีตัวตน มีที่อยู่เป็นหลักแหล่ง และมีอาชีพที่สามารถตรวจสอบได้ชัดเจน

นายสวัสดิ์ เจริญผล ทนายความ เปิดเผยว่า ศาลอุทธรณ์ยังไม่มีมีคำสั่งปล่อยตัว นายสุเทพ เทือกสุบรรณ , นายชุมพล จุลใส , นายพุทธิพงษ์ ปุณกรรณ์ , นายอิสสระ สมชัย ,นายถาวร เสนเนียม , นายณัฏฐพล ทีปสุวรรรณ ,นายสุวิทย์ ทองประเสริฐ หรือ พุทธอิสระ และ เรือตรีแซมดิน เลิศบุศย์  อดีต 8 แกนนำและแนวร่วม กปปส. จำเลยในคดีร่วมชุมนุมขับไล่รัฐบาลนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีในขณะนั้น 8 แกนนำ กปปส. นอนแดน 2 “ณัฏฐพล-พุทธิพงษ์” มีอาการเครียดกังวล

กปปส.

ทนายระบุว่า ส่วนตัวมองว่าการไม่มีคำสั่งก็ไม่ได้หมายความว่าไม่ให้ประกัน เนื่องจากจำเลยทั้งหมดมีตัวตน มีที่อยู่เป็นหลักแหล่ง และมีอาชีพที่สามารถตรวจสอบได้ชัดเจน ซึ่งในวันพรุ่งนี้ (26 ก.พ.) จะมาติดตามอีกครั้งว่าจะมีคำสั่งลงมาหรือไม่

“การที่ศาลยังไม่มีคำสั่งลงมาศาลอุทธรณ์อาจจะมีหลายเรื่องให้พิจารณา ซึ่งก็ต้องขอขอบคุณทุกคนที่ติดตาม คอยให้กำลังใจ และยังอยู่ข้างกันเสมอมา ขณะเดียวกันยังได้เเจ้งมวลชนที่รอที่หน้าเรือนจำให้กลับบ้าน เเละรอฟังผลพรุ่งนี้" นายสวัสดิ์ กล่าว

กปปส.

 

related