svasdssvasds

เช็คเส้นทาง ม็อบ6มีนา เขาไปไหนกัน ตำรวจจัด4,800นายช่วยดูแล

เช็คเส้นทาง ม็อบ6มีนา เขาไปไหนกัน ตำรวจจัด4,800นายช่วยดูแล

พรุ่งนี้เช็คเส้นทาง ม็อบ6มีนา ก่อนเดินทาง 5 กลุ่มจัดกิจกรรมดาวกระจายเริ่มตั้งแต่ 9 โมงเช้ายาวถึง 3 ทุ่มกันเลย ด้านตำรวจเตรียม 4,800 นายดูแลจนจบงาน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันเสาร์ที่ 6 มี.ค.ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร จะมีการนัดหมายชุมนุมจากกลุ่มต่างๆ รวมทั้งหมด 5 กลุ่ม เริ่มกิจกรรมตั้งแต่เวลา 09.00 น.เป็นต้นไป ประกอบด้วย

1.กลุ่ม "REDEM" (รีเดม) นัดรวมตัวที่ห้าแยกลาดพร้าว 17.00 น. เพื่อเดินขบวนไปที่ศาลอาญา ถนนรัชดาฯ กำหนดยุติชุมนุมในเวลา 21.00 น. 

2.กลุ่ม "อาชีวะไม่เอาเผด็จการ" นัดชุมนุมเวลา 17.00 น. ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย โดยมีข้อเรียกร้องเพียง 2 ข้อ คือ 1.รัฐบาลและองคาพยพต้องลาออก และ 2.แก้รัฐธรรมนูญคืนอำนาจให้ประชาชน

3.กลุ่ม "ปล่อยเพื่อนเรา" นัดชุมนุมคนเสื้อแดงร่วมเดินขบวนแรลลี่ขับไล่เผด็จการ นัดรวมพลที่โลตัส รังสิต เพื่อไปกรมทหารราบ 11 ในเวลา 13.00 น.

4.กลุ่ม "อาชีวศึกษาปกป้องสถาบัน" นัดชุมนุมที่แยกราชประสงค์ ที่หน้าศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์เพื่อประกาศจุดยืนปกป้องสถาบัน

5.กลุ่มจัดกิจกรรม "เดินทะลุฟ้า" นำโดยนายจตุภัทร์ บุญภัทรรักษา หรือ "ไผ่ดาวดิน" มีกำหนดการในวันที่ 6 มี.ค. ซึ่งเป็นวันที่ 16 ของการเดินทางจะมีจุดเริ่มต้นที่หน้าตลาดเซียร์รังสิตในเวลา 09.00 น. ไปสิ้นสุดที่แยก ม.เกษตรศาสตร์ในเวลา 16.00 น. รวมระยะทาง 16 กิโลเมตร

ขณะที่ พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) ระบุว่า สิ่งที่เป็นห่วงมากที่สุด ได้แก่ กลุ่มที่ห้าแยกลาดพร้าว เคลื่อนไปที่ศาลอาญา เนื่องจากจุดดังกล่าวตามข้อมูลของผู้ชุมนุมจะไม่มีแกนนำ เพราะที่ผ่านมาในการชุมนุมที่บริเวณกรมทหารราบที่ 1 มีการใช้ความรุนแรง รวมถึงมีการปะทะกับเจ้าหน้าที่เกิดขึ้น จึงต้องจับตาดูสถานการณ์ในจุดดังกล่าวเป็นพิเศษ โดยมีการหารือกับทุกหน่วยงานที่ต้องลงพื้นที่ดูแลการชุมนุม เพื่อกำชับเรื่องการบังคับใช้กฎหมาย การปฏิบัติตามขั้นตอนการควบคุมดูแลการชุมนุม และยังกำชับตำรวจควบคุมฝูงชนทุกนาย ไม่ให้ปฏิบัติเกินกว่ากฎหมายและหน้าที่

เช็คเส้นทาง ม็อบ6มีนา เขาไปไหนกัน ตำรวจจัด4,800นายช่วยดูแล
 

"เบื้องต้น บช.น.ได้จัดกำลังตำรวจควบคุมฝูงชนไว้ 32 กองร้อย (4,800 นาย 1 กองรัอย = 150 นาย) นำกำลังไปดูแลรักษาความปลอดภัยตามจุดที่มีการชุมนุมในแต่ละจุด โดยจะเลือกการวางกำลังตามสถานการณ์และกลุ่มผู้ชุมนุมในแต่ละพื้นที่ แต่ไม่สามารถเปิดเผยได้ว่าจะจัดกำลังลงไปแต่ละจุดเท่าใด และต้องสับเปลี่ยนหมุนเวียนกำลัง 3 ผลัด เชื่อว่ากำลังที่ บช.น.เตรียมไว้น่าจะเพียงพอต่อการดูแลสถานการณ์ในพื้นที่ หากมีสถานการณ์ปรับเปลี่ยนไปในทิศทางใด ก็พร้อมจะเพิ่มกำลังไปช่วยระงับเหตุได้ทันที"พล.ต.ท.ภัคพงศ์ กล่าว

related