svasdssvasds

“อินเด็กซ์ ครีเอทีฟ วิลเลจ ลงทุนพันล้าน เปิดแบบ THE CAVENTURE รำลึกเหตุการณ์ 13 หมูป่า ปั้นแลนด์มาร์กใหม่ ผลักดันให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมระดับโลกในจังหวัดเชียงราย”

“อินเด็กซ์ ครีเอทีฟ วิลเลจ ลงทุนพันล้าน เปิดแบบ THE CAVENTURE รำลึกเหตุการณ์ 13 หมูป่า ปั้นแลนด์มาร์กใหม่ ผลักดันให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมระดับโลกในจังหวัดเชียงราย”

บริษัท อินเด็กซ์ ครีเอทีฟ วิลเลจ จำกัด (มหาชน) เล็งเห็นโอกาส ลงทุนครั้งใหญ่กว่าพันล้านบาท เนรมิตโครงการ THE CAVENTURE บนพื้นที่กว่า 20 ไร่ ภายใต้ บริษัท ถ้ำหลวง ดิ เอ็กซ์พีเรียนซ์ จำกัด ที่ได้ดำเนินการออกแบบ และจัดทำแบบงานก่อสร้างจัดตั้ง

“อินเด็กซ์ ครีเอทีฟ วิลเลจ ลงทุนพันล้าน เปิดแบบ THE CAVENTURE รำลึกเหตุการณ์ 13 หมูป่า ปั้นแลนด์มาร์กใหม่ ผลักดันให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมระดับโลกในจังหวัดเชียงราย” ถ้ำหลวง Visitor Center ให้เป็นสถาปัตยกรรม ที่มีเอกลักษณ์ มีความโดดเด่น และเป็นที่จดจำ ดึงดูดสายตานักท่องเที่ยว และรองรับแนวคิด Universal Design รวมทั้งเพื่อเป็น Landmark แห่งใหม่ของพื้นที่ท่องเที่ยวบริเวณ อุทยานแห่งชาติถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน คาดดึงดูดนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติตลอดทั้งปีกว่า 500,000 คน คิดเป็นมูลค่ากว่า 300 ล้านบาท

“อินเด็กซ์ ครีเอทีฟ วิลเลจ ลงทุนพันล้าน เปิดแบบ THE CAVENTURE รำลึกเหตุการณ์ 13 หมูป่า ปั้นแลนด์มาร์กใหม่ ผลักดันให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมระดับโลกในจังหวัดเชียงราย” คุณเกรียงไกร กาญจนะโภคิน ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัท อินเด็กซ์ ครีเอทีฟ วิลเลจ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า “เมื่อช่วงเดือนมิถุนายน ปี 2561 เกิดเหตุการณ์ที่ทำให้ “วนอุทยานถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน” แห่งอำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย เป็นที่รู้จักของนานาชาติมากยิ่งขึ้น จากปฏิบัติการกู้ชีวิต “13 หมูป่าติดถ้ำ” โดยการช่วยเหลือเป็นไปอย่างยากลำบาก จนทำให้เกิดการระดมสรรพกำลังในหลายๆ ส่วนของไทยทั้งภาครัฐ และเอกชน รวมไปถึงความช่วยเหลือจากผู้เชี่ยวชาญในแขนงต่างๆ จากอีกหลากหลายประเทศ จนเรียกได้ว่าทั้งโลกต่างก็ร่วมลุ้น และเอาใจช่วยให้หมูป่าทั้ง 13 ชีวิตรอดปลอดภัยออกมาจากถ้ำ

หลังจากเหตุการณ์นี้ผ่านพ้นไปเรียบร้อยแล้ว สถานที่ถ้ำหลวงแห่งนี้จึงกลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวสำคัญของจังหวัดเชียงราย ประกอบกับได้มีภาพยนตร์ 'Thirteen Lives' ที่กำลังฉายอยู่ในขณะนี้ ทำให้กลับมามีกระแสอีกครั้ง จึงทำให้วนอุทยานถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน มีผู้คนหลั่งไหลมาท่องเที่ยวมากขึ้น แต่เนื่องจากวนอุทยานไม่ได้อนุญาตให้นักท่องเที่ยวเดินเข้าชมภายในถ้ำได้จริง และพื้นที่หน้าถ้ำหลวงค่อนข้างจำกัด ไม่เพียงพอต่อการรองรับนักท่องเที่ยวจำนวนมาก

“อินเด็กซ์ ครีเอทีฟ วิลเลจ ลงทุนพันล้าน เปิดแบบ THE CAVENTURE รำลึกเหตุการณ์ 13 หมูป่า ปั้นแลนด์มาร์กใหม่ ผลักดันให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมระดับโลกในจังหวัดเชียงราย” บริษัท ถ้ำหลวง ดิ เอ็กซ์พีเรียนซ์ จำกัด จึงมีแนวคิดที่จะพัฒนาพื้นที่แห่งนี้ ให้ถ้ำหลวงเป็น Visitor Center แหล่งท่องเที่ยวที่ผู้ชมสามารถสัมผัสประสบการณ์แบบย้อนรอยเดียวกันกับผู้ประสบภัย 13 หมูป่า ได้รำลึก เรียนรู้ กับเหตุการณ์ ความช่วยเหลือ รวมไปถึงเทคโนโลยีการกู้ภัย อันเป็นวาระแห่งโลก ได้สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ที่เป็นสิ่งยึดเหนี่ยวจิตใจของคนท้องถิ่น และได้เป็นพื้นที่พักคอย พักผ่อนหย่อนใจ ระหว่างการรอรถเพื่อเดินทางต่อเข้าชมถ้ำหลวงอีกด้วย

“อินเด็กซ์ ครีเอทีฟ วิลเลจ ลงทุนพันล้าน เปิดแบบ THE CAVENTURE รำลึกเหตุการณ์ 13 หมูป่า ปั้นแลนด์มาร์กใหม่ ผลักดันให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมระดับโลกในจังหวัดเชียงราย” ซึ่งตัวโครงการ THE CAVENTURE ตั้งอยู่ที่โป่งผา อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย อยู่ใกล้เคียงกับสถานที่ท่องเที่ยวที่เป็นที่นิยมในจังหวัดเชียงราย และอยู่ไม่ไกลจากวนอุทยานถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน โดยมีกำหนดการแล้วเสร็จปลายปี 2566 พร้อมที่จะสร้างปรากฏการณ์การท่องเที่ยวแบบ immersive ที่เหมาะกับคนทุกเพศทุกวัย ทุกไลฟ์สไตล์ เที่ยวได้ทุกวัน ซึ่งเชื่อว่าเมื่อโครงการนี้แล้วเสร็จจะกลายเป็นแลนด์มาร์กสำคัญที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวมาเที่ยวจังหวัดเชียงราย ทั้งคนไทย และต่างชาติให้เดินทางมาท่องเที่ยวที่จังหวัดเชียงรายเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวคนไทยที่ยังมีอีกจำนวนมากที่ยังไม่เคยมาเที่ยวจังหวัดเชียงราย และจะเป็นการสร้างรายได้ให้เกิดขึ้นในพื้นที่จังหวัดเชียงรายอีกด้วย ” นายเกรียงไกร กล่าวทิ้งท้าย