svasdssvasds

มือใหม่ห้ามพลาด!!! เจาะ 5 เคล็ดลับสร้างโฆษณา Facebook สำหรับมือใหม่

มือใหม่ห้ามพลาด!!! เจาะ 5 เคล็ดลับสร้างโฆษณา Facebook สำหรับมือใหม่

เจาะเคล็ดลับในการสร้างโฆษณา Facebook กลยุทธ์ในการสร้างยอดขายของเหล่าบรรดาธุรกิจน้อยใหญ่ทั่วโลก

facebook

Facebook แอปพลิเคชันโซเชียลมีเดียที่ไม่มีใครไม่รู้จักการทำโฆษณา Facebook ได้รับความนิยมอย่างมากทั้งในไทยและทั่วโลก เป็นหนึ่งอย่างที่ได้รับขนานนามว่า ทุกคนจะต้องมี เพราะนอกจากจะเป็นแหล่งข้อมูลแล้ว ยังเป็นสื่อกลางในการนำเสนอของเหล่าบรรดาธุรกิจทั่วโลกทั้งน้อยใหญ่เลยก็ว่าได้ซึ่ง Facebook สามารถครอบคลุมกลุ่มลูกค้าได้ทุกเพศ ทุกวัย จึงทำให้หลาย ๆ องค์กรหันมาให้ความสนใจกับการ “โฆษณา Facebook” กันมากขึ้น ซึ่งหากเข้าใจเทคนิค เคล็ดลับต่าง ๆ และคอยอัปเดตข้อมูลอย่างสม่ำเสมอ การทำโฆษณา Facebook ก็ถือเป็นกลยุทธ์สำคัญในการสร้างยอดขายของธุรกิจ

Facebook

การทำโฆษณา Facebook คือ

ในปัจจุบันเชื่อว่าคงไม่มีใครไม่รู้จักการทำโฆษณา Facebook เพราะสามารถพบเห็นได้ทั่วไป ซึ่งการโฆษณา Facebook นั่นก็คือการสร้างโฆษณาภายในแพลตฟอร์มของระบบ Facebook และInstagram ซึ่งผู้ที่ทำธุรกิจสามารถเข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้ตรงตามเป้าหมาย โดยการสร้างโฆษณา Facebook นั้นจะต้องเสียค่าใช้จ่ายในการโฆษณา ราคานั้นจะขึ่นอยู่กับข้อกำหนดของแต่ละกลุ่มเป้าหมายที่เราต้องการนั่นเอง

เคล็ดลับสร้างโฆษณา Facebook สำหรับมือใหม่

1. คอยติดตามการอัปเดตของระบบอย่างสม่ำเสมอ

การทำโฆษณา Facebook ที่ดีควรจะรู้เท่าทันและคอยติดตามการอัปเดตระบบ Facebook Ads อย่างสม่ำเสมอ เพื่อการปรับตัวอย่างรวดเร็วและตามทันกลยุทธ์ล่าสุดได้อย่างมีประสิทธิภาพ และที่สำคัญคือต้องอาศัยความสม่ำเสมอ ความแม่นยำให้กับการสร้างโฆษณา Facebook และมีการใช้งบประมาณได้อย่างคุ้มค่ามากที่สุด

ยกตัวอย่างการอัปเดตล่าสุด ของระบบ iOS 14 ที่เป็นระบบปฏิบัติการของโทรศัพท์มือถือที่ได้รับความนิยมทั่วโลก ซึ่งการอัปเดตครั้งนี้ส่งผลต่อความเป็นส่วนตัวของผู้ใช้มากขึ้น โดยผู้ใช้งานมีสิทธิ์ในการเลือกที่จะ ไม่ยินยอม หรือ ยินยอม ให้แอปพลิเคชันต่าง ๆ ภายในโทรศัพท์มือถือเข้าถึงข้อมูลได้ตามต้องการ จึงปฏิเสธไม่ได้ว่าแอปพลิเคชันยอดนิยมอย่าง Facebook ย่อมได้รับผลกระทบในเรื่องการโฆษณา Facebook โดยตรง

2. รู้กลุ่มลูกค้า กลุ่มเป้าหมาย มีชัยไปกว่าครึ่ง

การทำโฆษณาทุกรูปแบบจำเป็นต้องมีการสำรวจกลุ่มลูกค้า กลุ่มเป้าหมายก่อนเสมอ เพื่อให้มีข้อมูลที่เพียงพอต่อการวิเคราะห์และประเมินแนวโน้มการตลาดที่เหมาะสม ตลอดจนเพิ่มประสิทธิภาพสูงสุด ลองจินตนาการดูว่าหากคุณต้องการที่จะสร้างโฆษณาFacebook แม้จะทราบดีอยู่แล้วว่ามีคนมากมายหลากหลายช่วงวัยทั่วโลก แต่หากคุณไม่รู้จักกลุ่มลูกค้าเท่าที่ควร อาจเป็นเหมือนการงมเข็มในมหาสมุทรอันกว้างใหญ่เลยทีเดียว ทางที่ดีควรศึกษาสินค้าของคุณให้ชัดเจนก่อนว่าลูกค้าหลักคือกลุ่มไหน อาศัยอยู่ในพื้นที่ไหน อายุเท่าไหร่ อาชีพประเภทไหน และช่วงเวลาในที่นิยมใช้ Facebook มากที่สุด เป็นต้น

Facebook

3. เข้าใจความแตกต่างของ Boost Post และ Facebook Ads

ก่อนอื่นต้องบอกมือใหม่ทุกคนให้เข้าใจก่อนว่า การ Boost Post เป็นการโปรโมทบนหน้าเพจที่เน้นการเข้าถึงโพสต์นั้น ๆ แบบกว้าง ๆ เพื่อให้มีผู้คนเข้าถึงได้ในจำนวนที่มากกว่าการโพสต์ทั่วไป แต่เมื่อเปรียบเทียบกับการสร้างโฆษณา Facebook แล้วมีความแตกต่างกันพอสมควร หากต้องการผลลัพธ์ที่มีความแม่นยำเจาะกลุ่มลูกค้าได้ตรงความต้องการแล้วล่ะก็ แนะนำให้ใช้การโฆษณาผ่าน Facebook Ads Manager จึงจะมีประสิทธิภาพสูงสุด

4. ทำความเข้าใจ Facebook Ad Manager อย่างละเอียด

Facebook Ads Manager คือเครื่องมือที่ใช้ในการสร้างโฆษณา Facebook ให้เป็นเรื่องที่ง่ายขึ้นและตรงกลุ่มเป้าหมายอย่างละเอียดมากขึ้น โดยนักการตลาดสามารถสร้างสรรค์ลักษณะการนำเสนอ รูปแบบที่เหมาะสม รวมไปถึงกำหนดงบประมาณในการทำโฆษณา Facebook ในแต่ละครั้งได้อีกด้วย ภายในเครื่องมือจะมีองค์ประกอบต่าง ๆ ที่รองรับทุกความต้องการของแต่ละธุรกิจ เช่น ภาพรวมของบัญชีโฆษณา ชุดโฆษณา แคมเปญ กลุ่มเป้าหมาย พื้นที่ในการยิงโฆษณา ข้อมูลเชิงลึกต่าง ๆ และข้อมูลอื่น ๆ ที่มีความจำเป็นต่อการโฆษณาอีกมากมาย

5. นำเสนอโฆษณา Facebook ให้น่าสนใจและน่าดึงดูด

เทคนิคนี้จำเป็นต้องอาศัยทักษะความคิดสร้างสรรค์ เพื่อให้ลูกค้ารู้สึกสนใจและมีแนวโน้มที่จะหยุดอ่านโฆษณานี้มากที่สุด ซึ่งแต่ละธุรกิจสามารถเหลือนำเสนอได้ตามความเหมาะสมของตัวเอง ให้ตรงตามกลุ่มลูกค้า เช่น วิดีโอ ภาพสไลด์ ภาพเดี่ยว ฯลฯ ที่สำคัญคือเนื้อหาที่สื่อจะต้องสะดุดตา ยกตัวอย่างเช่น กระชับ เข้าใจง่ายความสวยงาม ความชัดเจน เป็นต้น แต่หากมือใหม่ที่ยังไม่มีประสบการณ์ด้านนี้เท่าไหร่นัก อาจเลือกใช้บริการผู้เชี่ยวชาญที่ชำนาญการสร้างสรรค์ขึ้นให้ก็ได้เช่นเดียวกัน

ทั้งหมดนี้เป็นเคล็ดลับสำคัญที่เราได้รวบรวมมาสำหรับมือใหม่ได้ลองศึกษาทำความเข้าใจ ก่อนที่จะลงมือสร้างโฆษณาFacebook ให้กับธุรกิจของตัวเองเป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น แต่หากใครที่อ่านแล้วมองว่าเป็นทักษะที่เกินความสามารถจริง ๆ เราขอแนะนำ Fastwork แหล่งรวมเหล่านักการตลาดที่มีความรู้ด้านโฆษณา Facebook โดยเฉพาะให้ได้เลือกใช้บริการมากมาย การันตีคุณภาพผลงานและมีความน่าเชื่อถืออย่างแน่นอน สามารถเข้ามาเลือกชมฟรีแลนซ์ก่อนได้ที่ https://fastwork.co/social-media-ads/facebook-ads