svasdssvasds

รวมเคล็ดลับอัพ "ผิว" ปัง! สยบผิวหน้าพัง ของสาว ๆ แต่ละช่วงวัย

รวมเคล็ดลับอัพ "ผิว" ปัง! สยบผิวหน้าพัง ของสาว ๆ แต่ละช่วงวัย

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

วัยที่ต่างกันทำให้การดูแลผิวจึงต่างกันไปด้วยเพราะนอกจากปัจจัยมลภาวะแวดล้อมที่สาว ๆ ต้องเผชิญแล้วยังเกิดได้ จากเรื่องทั่ว ๆ ไปอย่างการยิ้ม หัวเราะ ขมวดคิ้วหรือการแสดงออกทางสี หน้าต่าง ๆ ที่ส่งผลให้ใบหน้าสวย ๆ เกิดเป็นริ้วรอย และค่อย ๆ ลึกมากขึ้นทำให้ใบหน้าดูสูงวัย และเหนื่อยล้ำไม่สดใส ดังนั้นการดูแลผิวให้เหมาะกับแต่ละช่วงวัยจึงมี ความสำคัญเพราะแต่ละวัยต้องการการดูแลที่แตกต่างกัน ตามปัญหาและสภาพผิวที่เปลี่ยนแปลงไป เพื่อช่วยให้ผิวมีสุขภาพดีและสวยปัง! ไม่ว่าจะมีอายุเท่าไหร่ก็ตาม

แพทย์หญิงนันทนัช เดี่ยวสมบูรณ์ แพทย์ผู้มีประสบการณ์ ด้านผิวพรรณและความงาม ได้แนะนำวิธี การดูแลผิวที่เหมาะสมกับแต่ละช่วงวัย พร้อมทั้งเคล็ดลับอัพผิวหน้าให้ปังด้วยวิธีง่าย ๆ ดังนี้

รวมเคล็ดลับอัพ "ผิว" ปัง! สยบผิวหน้าพัง ของสาว ๆ แต่ละช่วงวัย

 

เริ่มที่สาวใสวัย 20 แม้ว่าสาว ๆ วัย 20 ปีจะมีผิวพรรณที่เปล่งปลั่ง เต่งตึงเพราะเป็นช่วงที่ผิวมีคอลลาเจนเป็นจำนวนมาก แต่รู้หรือไม่ว่าในทุก ๆ วันผิวของสาว ๆ ต้องเผชิญกับมลภาวะต่าง ๆ มากมายไม่ว่าจะเป็น ฝุ่นควัน

ความร้อน แสงแดดอนุมูลอิสระ ฯลฯ ซึ่งล้วนแต่ทำให้โครงสร้างผิวชั้นต่าง ๆ อ่อนแอลงเกิดปัญหาใบหน้าหมองคล้ำไม่สวยใสเปล่งปลั่งเหมือนเช่นเคย

เคล็ดลับ สาว ๆ ในวัยนี้ควรดูแลผิวด้วยผลิตภัณฑ์ เพิ่มความชุ่มชื้น (มอยส์เจอร์ไรเซอร์) และครีมกันแดดเป็นประจำทุกวัน พร้อมเสริมความแข็งแรงให้แก่ผิวด้วยการทำ ทรีตเม้นต์ใบหน้าเพื่อเติมความกระจ่างใสและฟื้นฟูผิวที่อ่อนล้ำด้วยการผลักวิตามินนานาชนิดเข้าสู่ผิวชั้นใน เพื่อบำรุงผิวของสาว ๆ ให้กลับมาแข็งแรงสดใสอีกครั้ง

 

รวมเคล็ดลับอัพ "ผิว" ปัง! สยบผิวหน้าพัง ของสาว ๆ แต่ละช่วงวัย

สาวทำงานวัย 30 เมื่ออายุย่างเข้าเลข 3 ปัญหาผิวก็ เริ่มเข้าคืบคลานสาว ๆ มากขึ้น ซึ่งมีปัจจัยมาจากความเครียด การทำงานที่หักโหม การพักผ่อนไม่เพียงพอรวมทั้งกระบวนการผลิตคอลลาเจนและอิลาสตินที่เริ่มเสื่อมสภาพ ทำให้เกิดริ้วรอยตื้น ๆ บริเวณร่องแก้มและหน้าผาก แถมการผลัดเซลล์ผิวที่ลดลงยังทำให้ผิวของสาว ๆ เกิดความหมองคล้ำและจุดด่างดำสีผิวไม่สม่ำเสมอ จนบางคนถูกเรียกป้านาหน้าอายุเลยที่เดี่ยว

เคล็ดลับ อย่าปล่อยให้ใครมาเรียกป้า! ปฏิวัติผิวของสาว ๆ ด้วยการทำครีมบำรุงผิวควบคู่กับการทำทรีตเม้นต์ พร้อมเติมความใสให้แก่ผิวจากภายในด้วยการท่านอาหารที่มีประโยชน์ อย่างผักใบ และผลไม้หลากสี เพื่อต่ำนอนุมูลอิสระ ชะลอความเสื่อมอวัยวะต่าง ๆ ในร่างกาย แต่ในยุคเร่งรีบไม่ค่อยมีเวลาหาผักผลไม้ สด ๆ ทานการดริปวิตามินเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ช่วยให้ผิวของสาว ๆ สวยใสแบบเร่งด่วน เพราะสามารถนำสารอาหารไปใช้ได้ทันที แต่อย่าลืมเลือกสถานพยาบาลที่สะอาด ปลอดภัยและน่าเชื่อถือด้วยนะคะ

 

 

รวมเคล็ดลับอัพ "ผิว" ปัง! สยบผิวหน้าพัง ของสาว ๆ แต่ละช่วงวัย

สาววัย 40 กะรัต หนึ่งในปัญหายอดฮิตของสาว ๆ วัย 40 กะรัตคือปัญหาผิวที่หย่อนคล้อย ริ้วรอย ฝ้ากระ ผิวหน้าไม่ กระชับ และขาดความชุ่มชื้น ซึ่งมีสาเหตุหลักมากจากการผลิตเกราะป้องกันผิวลดลงภาวะผิวขาดน้ำรวมถึงปัญหาผิวสะสมต่าง ๆ ที่ไม่ได้รับการแก้ไขปรากฏเป็นหลักฐานบนใบหน้าจนไม่กล้าบอกอายุจริงเลยล่ะ

ค่ะ

เคล็ดลับ แก้ปัญหาผิวขาดความชุ่มชื้นด้วยผลิตภัณฑ์มอยส์เจอร์ไรเซอร์ เพื่อผิวที่ฉ่ำดูอิ่มน้ำเป็นการรักษาสมดุลความชุ่มชื้นในผิวให้คงอยู่ยาวนานแต่ถ้าทาครีมแล้วยังเอาไม่อยู่ เหล่าริ้วรอยแห่งวัยยังปรากฏชัดเจนบนใบหน้าปัจจุบันก็มีนวัติกรรมใหม่ทางการแพทย์ต่าง ๆ อย่างการใช้สารเติมเต็มที่เป็นสารสังเคราะห์หรือสารเติมเต็มที่มาจากร่างกายของเราเองอย่างการปลูกถ่ายเซลล์ไขมัน โดยนำไขมันจากส่วนใดส่วนหนึ่งของร่างกายที่มีมากเกินไปหรือต้องการกำจัดออก เช่น จากบริเวณหน้าท้อง ต้นขาหรือสะโพก

แล้วจึงนำมาฉีดกลับเข้าไปใหม่ยังส่วนบริเวณที่ต้องการเติมเต็มแก้ไข เช่น ริ้วรอยต่าง ๆ ร่องแก้มร่องใต้ตาร่องน้ำหมาก หน้าผาก โหนกแก้ม เป็นต้น ซึ่งไขมันที่ฉีดเข้าไปนั้นจะช่วยเติมเต็มให้ใบหน้าดูสดใสย้อนวัยขึ้นมาได้อีกครั้งอีกทั้งยังมี ความปลอดภัยสูง เพราะสิ่งที่ฉีดเข้าไปเพื่อเติมเต็มนั้นคือไขมันของตัวเราซึ่งไม่ก่อให้เกิดอันตรายหรือสารตกค้างอีกทั้งยังมีความเป็นธรรมชาติสูงทำให้สภาพผิวดูเต่งตึงและสวยปังได้ทันที ทั้งนี้ควรเลือกทำในสถานพยาบาลที่ได้มาตรฐานและแพทย์ที่มีประสบการณ์

 

รวมเคล็ดลับอัพ "ผิว" ปัง! สยบผิวหน้าพัง ของสาว ๆ แต่ละช่วงวัย

สาวมากประสบการณ์ วัย 50+ ปิดท้ายด้วยผู้หญิงไพร์มไทม์วัย 50 ปีขึ้นไป หลายคนประสบปัญหาเรื่องผิวพรรณไม่น้อย เพราะโครงสร้างผิวที่เปลี่ยนแปลงไปจากเดิมเป็นอย่างมาก และฮอร์โมนที่ลดลง โดยเฉพาะในหญิงวัยหมดประจำเดือน รวมถึงมลภาวะต่าง ๆรอบตัวที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ ล้วนแต่เป็นปัจจัยที่ก่อให้เกิดเป็นริ้วรอยร่องลึกบนใบหน้า อย่าง ร่องแก้ม หน้าผาก หางตาฯลฯ ทำให้หลายคนขาดความมั่นใจอยากย้อนกลับไปเป็นสาววัย 20 อีกครั้ง

เคล็ดลับ สำหรับวัยนี้ นอกจากดูแลผิวหน้าแล้ว อีกสิ่งที่สำคัญ คืออย่าลืมที่จะหันมาดูแลตัวเองทั้งภายใน และภายนอกด้วยการท่านอาหารที่มี ประโยชน์ บำรุงผิวด้วยครีมอย่างสม่ำเสมอ ออกกำลังกายเป็นประจำ หรือถ้าอยากให้ชัวร์จะพึ่งเทคโนโลยีทางการแพทย์ขั้นสูงที่สามารถยกกระชับ คืนความอ่อนเยาว์ ให้แก่ผิวของคุณได้อย่างตรงจุด เป็นอีกหนึ่งทางเลือกใหม่ของสาว ๆ ยุคปัจจุบันได้เช่นกันค่ะ

 

 

 

related