svasdssvasds

เมนทาแกรม มอบสมาร์ทโฟน ให้กระทรวงศึกษาธิการ หนุน "เรียนออนไลน์" เยาวชนยุคโควิด19

เมนทาแกรม มอบสมาร์ทโฟน ให้กระทรวงศึกษาธิการ หนุน "เรียนออนไลน์" เยาวชนยุคโควิด19

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ส่งผลกระทบอย่างรุนแรงไปทุกภาคส่วน รวมถึงภาคการศึกษาที่ต้องมีการปิดโรงเรียนและสถานศึกษาทุกระดับตามมาตรการป้องกันและควบคุมโรค ทำให้การจัดการศึกษาในระบบให้กับเด็กและเยาวชนต้องหยุดชะงัก แม้ทางกระทรวงศึกษาธิการได้จัดให้มีการเรียนการสอนออนไลน์เพื่อให้เด็กนักเรียนได้รับการศึกษาอย่างต่อเนื่อง แต่ยังพบปัญหาที่นักเรียนจำนวนไม่น้อยขาดแคลนทุนทรัพย์รวมถึงอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ที่จำเป็นสำหรับการเรียนออนไลน์ ทำให้ต้องพลาดโอกาสในการได้รับความรู้ไปอย่างน่าเสียดายและอาจส่งผลต่อการเรียนในอนาคต

เมนทาแกรม มอบสมาร์ทโฟน ให้กระทรวงศึกษาธิการ หนุน "เรียนออนไลน์" เยาวชนยุคโควิด19

บริษัท เมนทาแกรม จำกัด ผู้จัดจำหน่ายสินค้าแบรนด์ดังระดับโลก เช่น GoPro (โกโปร) Ecovacs (อีโคแวคส์) On Running (ออน รันนิ่ง) และ Skullcandy (สกัลแคนดี้) เห็นความสำคัญของการศึกษาซึ่งเป็นสิ่งสำคัญในการพัฒนาประเทศ รวมถึงการสร้างโอกาสทางการศึกษาให้กับเยาวชน จึงได้มอบสมาร์ทโฟน EL รุ่น 6A จำนวน 150 เครื่อง รวมมูลค่า 247,500 บาท ให้กับกระทรวงศึกษาธิการ เพื่อนำไปช่วยในการเรียนออนไลน์ของนักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนปลายในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ โดยมี นายประเสริฐ บุญเรือง ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ เป็นผู้รับมอบ ณ ห้องประชุมโกวิท วรพิพัฒน์ ชั้น 3 อาคารรัชมังคลาภิเษก กระทรวงศึกษาธิการ

นายประเสริฐ บุญเรือง ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ กล่าวว่า "สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ทำให้ประชาชนได้รับผลกระทบเป็นวงกว้าง สถานที่ต่างๆ จำเป็นต้องหยุดดำเนินการและปิดการให้บริการ รวมไปถึงโรงเรียนและสถานศึกษาที่ได้รับผลกระทบและต้องเลื่อนการเปิดภาคเรียนออกไป แต่การศึกษาของเด็กไทยยังคงต้องเดินหน้าต่อไป กระทรวงศึกษาธิการจึงรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ทางบริษัท เมนทาแกรม จำกัด เล็งเห็นความสำคัญของการศึกษาออนไลน์ และได้มอบสมาร์ทโฟนสำหรับการเรียนออนไลน์ ซึ่งกระทรวงศึกษาธิการจะส่งต่อให้แก่ศึกษาธิการจังหวัดต่างๆ ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เพื่อนำไปมอบให้กับนักเรียนในระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย ได้นำไปใช้ในการเรียนออนไลน์ให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อไป"

เมนทาแกรม มอบสมาร์ทโฟน ให้กระทรวงศึกษาธิการ หนุน "เรียนออนไลน์" เยาวชนยุคโควิด19

ด้าน นายณัฐพล ปัทมพงศ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เมนทาแกรม จำกัด กล่าวว่า "บริษัท  เมนทาแกรม ในฐานะผู้จัดจำหน่ายสินค้าเทคโนโลยีเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคยุคใหม่ ไม่ว่าจะเป็นกล้องถ่ายภาพสายท่องเที่ยวและผจญภัย GoPro หุ่นยนต์ทำความสะอาดบ้านที่ขายดีที่สุดในโลก Ecovacs รองเท้าวิ่งอันดับ 1 จากประเทศสวิตเซอร์แลนด์ On Running และหูฟังไร้สาย Skullcandy ต้องการเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนการศึกษาแก่เยาวชนในช่วงการระบาดของโรคโควิด-19 โดยนำเทคโนโลยีมาช่วยสร้างโอกาสในการเรียนรู้ ซึ่งสมาร์ทโฟนเป็นอุปกรณ์ที่ช่วยตอบโจทย์ตรงนี้ได้ เราหวังว่าการมอบสมาร์ทโฟนให้กระทรวงศึกษาธิการในครั้งนี้จะเป็นประโยชน์ในการเรียนที่บ้านของเยาวชน จนกว่าสถานการณ์โควิด-19 จะกลับเข้าสู่ภาวะปกติ"

"นอกจากนี้ทางบริษัท เมนทาแกรม และบุคลากรทุกคน เข้าใจถึงความจำเป็นของนโยบายของกระทรวงศึกษาธิการที่มีมติเลื่อนการเปิดภาคเรียนออกไปเป็นวันที่ 1 กรกฎาคม 2563 เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 อีกทั้งยังพร้อมสนับสนุนและเป็นกำลังใจให้คนไทยก้าวผ่านวิกฤตนี้ไปด้วยกัน รวมถึงปรับตัวสู่วิถีการดำเนินชีวิตในรูปแบบใหม่ที่เรียกว่า New Normal ตามนโยบายรัฐบาลอีกด้วย" นายณัฐพล กล่าวสรุป

 

 

related