svasdssvasds

ตลาดผลิตภัณฑ์บำรุงเส้นผมไทยยังรุ่ง“นัมเบอร์วัน 888”ชูสินค้าใหม่ชิงเค้ก

ตลาดผลิตภัณฑ์บำรุงเส้นผมไทยยังรุ่ง“นัมเบอร์วัน 888”ชูสินค้าใหม่ชิงเค้ก

ปัญหาเรื่องผมกับคนไทยเป็นของคู่กันไปแล้ว ไม่ว่าจะเป็นผมร่วง ศีรษะล้าน ผมบาง หรือผมไม่สวย ทำให้หลายคนไม่มั่นใจในตัวเอง ปัจจัยดังกล่าวทำให้ตลาดผลิตภัณฑ์บำรุง และดูแลเส้นผมในประเทศไทยคึกคัก ล่าสุด “นัมเบอร์วัน 888” ทุ่ม 100 ล้าน เปิดตัว “เจแฮร์”สูตรใหม่ เจาะตลาดคนรุ่นใหม่

นางสาวกันต์กนิษฐ์ สระทองอ้อย  ประธานกรรมการเจ้าหน้าที่บริหารและผู้ก่อตั้ง บริษัท นัมเบอร์วัน 888 จำกัด เจ้าของผลิตภัณฑ์บำรุงเส้นผมภายใต้แบรนด์ เจแฮร์ เปิดเผยว่า ตลาดในกลุ่มผลิตภัณฑ์บำรุงและดูแลเส้นผมในประเทศไทยส่วนใหญ่จะอยู่ในตลาดทั่วไปและบางกลุ่มจัดอยู่ในกลุ่มของยารักษาหรือศัลยกรรมเสียมากกว่าซึ่งผู้บริโภคที่ใช้อาจจะได้รับผลข้างเคียงต่อสุขภาพ หรือพอเลิกใช้ก็ทำให้ผมมีปัญหากลับมาร่วงอีก เป็นต้น ดังนั้นบริษัทจึงมองเห็นช่องทางโอกาสทางตลาด

โดยเมื่อ 2 ปีที่ผ่านมาได้ทุ่มงบลงทุน 10 กว่าล้านบาท ในการวิจัย พัฒนาผลิตภัณฑ์บำรุง ดูแล รักษาเส้นผมที่มีปัญหาทำมาจากสารสกัดจากธรรมชาติ 100 % ไม่มีสารเคมี ปลอดภัย ไม่มีผลข้างเคียงต่อสุขภาพ จนได้ออกผลิตภัณฑ์ผลิตภัณฑ์บำรุงเส้นผมในสูตรแรกดั้งเดิมภายใต้ชื่อ “เจแฮร์” ด้วยกัน 2 ตัว ได้แก่ ตัวเซรั่มและแชมพูสระผม ซึ่งได้รับการตอบรับที่ดีมากจากผู้บริโภค เนื่องจากสามารถตอบโจทย์กลุ่มผู้บริโภคที่มีปัญหาด้านเส้นผมอย่างตรงจุด

“ตลอดระยะเวลา 2 ปีที่ผ่านมาที่เราได้ทำการตลาดในผลิตภัณฑ์บำรุงเส้นผมในสูตรดั้งเดิมทั้ง 2  รูปแบบเซรั่มและแชมพูสระผม ทำให้เราได้รับข้อมูลโดยตรงจากผู้บริโภคที่ได้ใช้สินค้าของเราว่าบางท่านอาจจะมีชอบสินค้าเราในแบบสูตรแรก ใช้แล้วได้ผลเป็นที่น่าพอใจ หรือสำหรับบางท่านอาจจะยังไม่เห็นผลลัพธ์เป็นที่น่าพอใจมากพอ” 

ล่าสุด บริษัทจึงได้ทุ่มงบลงทุนในการพัฒนาวิจัย พร้อมกับการทำตลาดราว 100 ล้าน ใช้โรงงานผลิตที่เป็น Top 3 ของประเทศไทย ที่ผ่านการรับรองในมาตรฐานระดับโลก และกำลังการผลิตมากกว่า80 ล้านชิ้นต่อเดือน นั่นคือ บริษัท ไมลอทท์ แลบบอราทอรีส์ จำกัด ออกผลิตภัณฑ์เจแฮร์ สูตรใหม่ คือ เจแฮร์พรีเมี่ยมคอนเซนเทรทเซรั่ม สูตรเข้มข้น ×5 เป็นสินค้าพัฒนาต่อยอดเพื่อให้ผลลัพธ์ที่ดีกว่าเดิมและตอบโจทย์ทุกปัญหาเรื่องผมด้วยสารสกัดธรรมชาติหลัก 5 อย่าง ดังนี้ สารสกัดจากรากหม่อน  สารสกัดจากข้าวสังข์หยด  สารสกัดคาเทชิน สารสกัดจากเห็ดหลินจือ และ สารสกัดจากสาหร่าย 3 สี 

พร้อมกันนี้ยังได้เปิดตัว 2 พระเอกหนุ่ม หล่อ เข้ม “ท๊อป จรณ โสรัตน์” และ “เข้ม หัสวีร์ ภัคพงษ์ไพศาล” ที่ทั้งสองหนุ่มมีคาเร็คเตอร์ตรงกับสินค้าสูตรใหม่ของเรา มาเป็นพรีเซ็นเตอร์คนใหม่อย่างเป็นทางการ  เพื่อต้องการขยายตลาดมายังกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่ต้องการป้องกันมากกว่าการแก้ไขในเรื่องของการดูแลเส้นผม จากสูตรเดิมที่เราจะโฟกัสไปยังกลุ่มคนอายุราว 50 ปีขึ้นไป ที่เป็นกลุ่มที่มีปัญหาเรื่องเส้นผมอยู่แล้ว

สำหรับแผนการดำเนินธุรกิจที่เหลือปลายปีนี้จนถึงปีหน้า บริษัทวางแผนจะรุกขยายตลาดไปยังต่างประเทศมากขึ้น โดยจะส่งผลิตภัณฑ์เจแฮร์ พรีเมี่ยมคอนเซนเทรทเซรั่ม สูตรเข้มข้น ×5 ตัวใหม่นี้เข้าไปทำตลาด อย่างจริงจัง จากเมื่อ 2 ปีที่ผ่านมาเราจะเน้นโฟกัสที่ตลาดในประเทศไทยเป็นหลัก แต่ก็มีการส่งออกไปขายต่างประเทศอยู่บ้างแต่ในรูปแบบของลูกค้าที่อยู่ต่างประเทศได้ทดลองใช้แล้วเห็นผลจึงได้ทำการสั่งสินค้าจากบริษัทตัวแทนหลักๆ ที่เราได้มีคอนแทค อยู่ปัจจุบันประมาณ 10 บริษัททำการซื้อไปขายตามประเทศต่างๆ อาทิ ออสเตรเลีย อเมริกา เกาหลี ญี่ปุ่น เป็นต้น

โดยทางบริษัทเรายังไม่ได้ลงไปทำตลาดต่างประเทศเองเต็มตัวอย่างจริงจัง ดังนั้นปีหน้าเราเตรียมจะบุกตลาดต่างประเทศ ซึ่งภายในต้นปีหน้าคาดว่าจะนำร่องที่ประเทศจีน เมืองเซินเจิ่น ที่แรก ซึ่งขณะนี้กำลังอยู่ในช่วงดูรายละเอียดสัญญา ในการตกลงให้บริษัทที่จีนเป็นตัวแทนจำหน่ายเจ้าใหญ่ให้กับแบรนด์เรา และต่อไปคาดว่าจะเป็นประเทศอินเดีย และตามมาที่ตลาด CLMV ทั้งหมด โดยบริษัทตั้งเป้าในปีหน้าจะมียอดขายเติบโตจากตลาดส่งออกโตเพิ่มขึ้นราว 30-40 % ของยอดขายรวม และภายในประเทศตั้งเป้าว่าปีหน้าจะมียอดขายเพิ่มขึ้นจาก เจแฮร์ สูตรใหม่ ประมาณ 30-50 % และจะทำให้รายได้รวมของบริษัทเติบโตสูงกว่าตัวเดิม 30 เท่าตัว ในปีหน้า

อย่างไรก็ตามในปี 2564 ตลาดภายในประเทศออนไลน์จะลดสัดส่วนจาก99% เป็น 80 % แต่ปีหน้าจะเพิ่มสัดส่วนทำตลาดในออฟไลน์มากขึ้นเป็น 20 % ไม่ว่าการจะขยายช่องทางจัดจำหน่ายไปยังโมเดรินเทรดมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นร้านวัตสัน อีฟแอนด์บอย และในคิงพาวเวอร์ เป็นต้น แต่ตัวสินค้าที่นำส่งไปวางจำหน่ายจะมีความแตกต่างกันอย่างชัดเจนในเรื่องของขนาดหรือเอสเคยู ที่ขายอยู่ในออนไลน์ไม่เหมือนกันเพราะเราไม่ต้องการให้สองตลาดตีกัน ดังนั้นจากแผนการตลาดดังกล่าวที่เราวางในปีนี้จนถึงปีหน้าเพื่อเป็นการตอกย้ำให้ผู้บริโภคทราบว่าแบรนด์เจแฮร์เป็นผู้นำเบอร์หนึ่งในกลุ่มผลิตภัณฑ์บำรุงดูแล และรักษาเส้นผมที่ผลิตมาจากสารสกัดจากธรรมชาติ 100 %  ที่สามารถตอบโจทย์ให้กับคนมีปัญหาในเรื่องของเส้นผมได้จริงอย่างตรงจุด

ตลาดผลิตภัณฑ์บำรุงเส้นผมไทยยังรุ่ง“นัมเบอร์วัน 888”ชูสินค้าใหม่ชิงเค้ก

related