svasdssvasds

รัฐบาลจีน ไฟเขียว"ไป่ตู้" ทดสอบรถยนต์อัตโนมัติบนท้องถนน

รัฐบาลจีน ไฟเขียว"ไป่ตู้" ทดสอบรถยนต์อัตโนมัติบนท้องถนน

จีนอนุญาตให้บริษัทไป่ตู้ สามารถทดสอบรถยนต์อัตโนมัติไร้คนขับบนท้องถนน เพื่อสนับสนุนให้จีนเป็นศูนย์กลางอุตสาหกรรมการผลิตรถยนต์อัตโนมัติของโลก พิ่มศักยภาพการแข่งขันทัดเทียมกับบริษัทเวย์โม่ของกูเกิ้ล และเทสล่า

ไป่ตู้ บริษัทด้านเทคโนโลยียักษ์ใหญ่ของจีนนำรถยนต์อัตโนมัติวิ่งทดสอบ

รัฐบาลจีนอนุญาตให้บริษัท Baidu (ไป่ตู้)  สามารถทดสอบรถยนต์อัตโนมัติไร้คนขับบนท้องถนน เพื่อสนับสนุนให้จีนเป็นศูนย์กลางอุตสาหกรรมการผลิตรถยนต์อัตโนมัติของโลก และก้าวเป็นผู้นำด้านยานยนต์ไร้คนขับ

นับเป็นก้าวสำคัญของเทคโนโลยียานยนต์ ไป่ตู้ หลังรัฐบาลสนับสนุนให้จีนเป็นศูนย์กลางอุตสาหกรรมการผลิตรถยนต์อัตโนมัติของโลกโดยอนุญาตให้ทดสอบบนถนนทั้งหมด 33 เส้นทาง รวมระยะทางราว 105 กิโลเมตร ตั้งอยู่นอกเมือง ในพื้นที่ที่มีประชาชนอาศัยอยู่ไม่มาก

จีนพยายามผลักดันให้ไป่ตู้ มีศักยภาพการแข่งขันทัดเทียมกับกับบริษัทพัฒนายานยนต์อัตโนมัติระดับโลก อย่างเช่น เวย์โม่ของกูเกิ้ล และเทสล่า ด้านรองประธานบริหารบริษัทไป่ตู้เปิดเผย ว่า ด้วยการสนับสนุนของรัฐบาลจีนเช่นนี้ จะทำให้จีนเป็นศูนย์กลางอุตสาหกรรมการผลิตรถยนต์อัตโนมัติของโลได้ไม่ยาก

มาตรการดังกล่าว เกิดขึ้นเพียงไม่กี่วันหลังจากที่ บริษัทอูเบอร์ระงับการทดสอบรถยนต์ขับเคลื่อนอัตโนมัติไร้คนขับ ในสหรัฐฯ และแคนาดาเป็นการชั่วคราว หลังเกิดอุบัติเหตุร้ายแรงระหว่างนำรถยนต์ออกมาทำการทดสอบบนถนน ในเมืองเทมป์ รัฐอริโซนา ของสหรัฐฯ จนทำให้มีผู้เสียชีวิต 1 รายสำหรับมาตรการรักษาความปลอดภัยของไป่ตู้นั้น บริษัทอ้างว่าได้มีการใช้ระบบ อะพอลโล่ ที่ผ่านการทดสอบแบบจำลอง และ บนถนนแบบปิด ก่อนที่จะทำการทดสอบบนถนนสาธารณะ

รัฐบาลจีน ไฟเขียว\"ไป่ตู้\" ทดสอบรถยนต์อัตโนมัติบนท้องถนน  โครงการพัฒนาระบบยานยนต์อัตโนมัติของบริษัทด้านเทคโนโลยีระดับโลกหลายหลาย ทำให้ตลาดรถยนต์ทั่วโลกได้รับผลกระทบ โดยในเดือนกันยายนปีที่ผ่านมา และ ไป่ตู้ประกาศลงทุนราว 1,500 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ เพื่อพัฒนาระบบรถยนต์อัตโนมัติกว่า 100 โครงการภายใน 3 ปีข้างหน้า ซึ่งบริษัทคาดว่า จะสามารถนำรถยนต์อัตโนมัติมาทดลองวิ่งบนถนนได้ภายในปี 2019 รัฐบาลจีน ไฟเขียว\"ไป่ตู้\" ทดสอบรถยนต์อัตโนมัติบนท้องถนน

related