svasdssvasds

ทุกโอกาส ทุกความฝัน เขาคือผู้ผลักดันให้เป็นไปได้ | สำเร็จสุข

ทุกโอกาส ทุกความฝัน เขาคือผู้ผลักดันให้เป็นไปได้ | สำเร็จสุข

จากการเป็นผู้นำชุมชนด้วยความไม่ตั้งใจ แต่เวลาผ่านไป เขารักมันอย่างฝังรากลึก ชายที่เป็นดั่งต้นไทรใหญ่ ของชุมชน เป็นคนเปี่ยมสุข ผู้เป็นตัวเชื่อม กับ "มูลนิธิCCF"

จากคนที่สามารถพูดภาษาไทยได้แค่คนเดียวในหมู่บ้าน กลายมาเป็นผู้ใหญ่บ้านมานานกว่า 22 ปี

เรื่องของการพูดภาษาต่างๆได้บางคนมองว่าเป็นเรื่องง่าย บ้างว่าเป็นเรื่องปกติที่สามารถเรียนรู้ได้ แต่ใครจะรู้ว่า จากการที่สามารถพูดภาษาไทยได้ของคนบนดอย จะกลายมาเป็นผู้ที่คอยผลักดันและเป็นตัวกลางที่คอยส่งต่อโอกาสให้กับเด็กบนดอยนับไม่ถ้วน

คุณสุรชาติ ขจรทวีไพรศาล ประธานบริหารโครงการ CCF จ.เชียงราย ที่เปรียบตนเองเป็นเหมือน "ต้นไทร" ที่สามารถแตกกิ่งก้านสาขา เพื่อดูแลใบไม้ต่างๆที่อยู่รอบๆต้นและนำพาไปถึงฝั่งฝันให้ได้  เพระาสักวันนึงเด็กๆเหล่านี้ก็จะเติบโตขึ้นมาแทนผม แทนพวกเรา ทุกวันนี้ที่ทำเพราะมีความสุข ไม่มีใครบังคับให้เราทำ แต่เราคิดเสมอว่าเราเกิดมาบนแผ่นดินไทย เด็กเหล่านี้ก็จะเติบโตไปบนผืนแผ่นดินนี้เช่นกัน ถ้าเราพอจะช่วยส่งเสริมอะไรเขาได้ผมก็จะทำต่อไปจนล้มหายตายจากกันไป

แต่ถึงแม้ว่าเราจะพยายามพัฒนาไปมากเพียงใดถ้าไม่มี มูลนิธิ ซี.ซี.เอฟ. เด็กของเราก็อาจจะเข้าไม่ถึงการศึกษา หรือโอกาสดีดีที่พวกเค้าจะได้ ซึ่งโครงการนี้ไม่ใช่ดูแลแค่เด็ก แต่ดูแลไปถึงครบครัวของพวกเค้าด้วย

มาร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการเป็นผู้ให้แก่เด็กและเยาวชนด้อยโอกาส ในโครงการ "เพาะรัก"  จาก มูลนิธิ ซี.ซี.เอฟ. เพื่อเด็กและเยาวชนฯ โทร. 02-747-2600 หรือที่ www.ccfthai.or.th

 

ขอขอบคุณความสุขจาก

คุณสุรชาติ ขจรทวีไพรศาล ประธานบริหารโครงการ CCF จ.เชียงราย

 

ติดตามความสำเร็จในรูปแบบต่างๆ ของมนุษย์ ที่สร้าง “ความสุข” ได้ในแบบที่ไม่เหมือนใคร ในรายการ "สำเร็จสุข" ทาง Spring online

related