svasdssvasds

"หมู่บ้านนี้มีแต่ความสุข" ที่ยั่งยืนคือ "มีกิน มีอยู่ มีใช้"

"หมู่บ้านนี้มีแต่ความสุข" ที่ยั่งยืนคือ "มีกิน มีอยู่ มีใช้"

"ชุมชนนี้มีความสุขมาก" คำนี้ไม่เกินจริง กับความสุขที่ยั่งยืน "มีกิน มีอยู่ มีใช้" และความร่วมมือของคนในชุมชน

"ชุมชนนี้มีความสุขมาก" คำนี้ไม่เกินจริง นี่คือคำบอกเล่าจากปากของ "ผู้ใหญ่บ้าน" หรือที่ทุกคนในชุมชนเรียกว่า "พ่อหลวง" ผู้นำความสุขมาสู่ชุมชน

พ่อหลวงเล่าให้ฟังด้วยสีหน้าแห่งความสุขว่าคนในชุมชนแห่งนี้สามารถอยู่ได้ด้วยตนเองอย่างยั่งยืน ด้วยการจัดตั้งโครงการ "ป่าชุมชน" ที่ทคนคนสามารถหยิบจับเอากลับไปเป็นอาหารได้อย่างเท่าเทียม และยังมีโครงการ "ผักปลอดสารหน้าบ้านสวย" เป็นโครงการที่เน้นให้ปลูกอาหารในครัวเรือนโดยปราศจาคสารเคมี และเป็นจังหวะที่ดีมากๆที่ "มูลนิธิ CCF" เข้ามาช่วยเหลือ โดยเฉพาะองค์ความรู้ที่ถูกต้อง มีการจัดกิจกรรม ทั้งเรื่องของสิ่งแวดล้อม เรื่องการจัดการขยะ ผู้ด้อยโอกาสในชุมชน ผู้สูงอายุ ให้ทุกคนสามทารถอยู่ได้อย่างยั่งยืน

จุดประสงค์คือ "มีกิน มีอยู่ มีใช้" อย่างถาวรในชุมชน เพราะทาง CCF เองเข้ามาแล้วไม่ได้หายไป ยังร่วมมือกันอย่างสม่ำเสมอยังคอบช่วยพยุงกันเดินไป มันจึงกลายเป็นความเป็นอยู่ที่ดีอย่างยั่งยืน และสิ่งนี้แหละที่ทำให้ทุกคนในชุมชนมีความสุข 

จากหมู่บ้านทางผ่านเล็กๆ มาสู่หมู่บ้านแสนสนุก ความสุขปกคลุมเต็มพื้นที่ มีงาน มีรายได้ มีความหวัง มีอนาคตสดใส มีหัวใจที่อิ่มสุข ท่ามกลางธรรมชาติและครอบครัว

ขอขอบคุณความสุขจาก
คุณเทียน กันทราช ผู้ใหญ่บ้าน

มาร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการเป็นผู้ให้แก่เด็กและเยาวชนด้อยโอกาส ในโครงการ "เพาะรัก"  จาก มูลนิธิ ซี.ซี.เอฟ. เพื่อเด็กและเยาวชนฯ โทร. 02-747-2600 หรือที่ www.ccfthai.or.th

ติดตามความสำเร็จในรูปแบบต่างๆ ของมนุษย์ ที่สร้าง “ความสุข” ได้ในแบบที่ไม่เหมือนใคร.. ทุกวันเสาร์ @SPRiNG  #สำเร็จสุข #SPRiNG #CCF #เพาะรัก

อย่าลืม! กด "Subscribe" เพื่อติดตามได้ที่ https://www.youtube.com/user/springne...